Tom Ford nổi tiếng trong làng mốt quốc tế với những sản phẩm thời trang và làm đẹp được khao khát khắp thế giới. Ít ai biết rằng, trước khi thành lập thương hiệu riêng, tạo tiếng vang trong làng thời trang xa xỉ, Tom Ford từng là nhà thiết kế chính của thương hiệu đình đám Gucci.
Tom Ford là một trong những thương hiệu thời trang cao cấp nhất trên thị trường, được nhà thiết kế Tom Ford tung ra vào năm 2005. Ở đây, bạn có thể dự đoán sẽ tìm được những loại nước hoa, quần áo, giày dép, phụ kiện và sản phẩm làm đẹp sang trọng nhất. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tại sao Tom Ford lại đắt như vậy.
Là tên tuổi nổi tiếng trong ngành thời trang, Tom Ford đã bắt đầu gây dựng sự nghiệp lừng lẫy của mình tại Gucci. Trên thực tế, thương hiệu này đã cứu Gucci thoát khỏi nguy cơ phá sản vào những năm 90 và giúp họ trở thành thương hiệu xa xỉ, có độ phủ sóng mang tầm cỡ quốc tế như hiện tại.
Sau 14 năm làm việc tại Gucci, Tom Ford đã rời đi với khối tài sản trị giá 10 tỷ USD, theo StyleCaster. Đến năm 2006, Tom Ford thành lập nhãn hiệu cùng tên. Năm 2020, nhãn hiệu Tom Ford được định giá hơn 6,1 tỷ USD, theo Fashion United. Riêng giá trị tài sản ròng cá nhân của ông là 500 triệu USD, theo Celebrity Net Worth.
Dưới đây là những lý do khiến Tom Ford có được sức hút lớn như vậy:
1. Chất lượng sản phẩm xứng tầm
Có nhiều lý do để Tom Ford trở nên đắt đỏ. Trên thực tế, đây là một thương hiệu sang trọng mang lại uy tín và tính độc quyền. Các quý ông say mê những bộ vest của Tom Ford vì họ sử dụng những nguyên liệu thô tốt nhất.
Không thể phủ nhận sức hấp dẫn của hàng hóa xa xỉ. Như những nhà mốt cao cấp khác, Tom Ford không chỉ bán dòng son chất lượng mà còn bán cả trải nghiệm về một sản phẩm đẳng cấp.
Không chỉ là giá tiền, sở hữu một món đồ xa xỉ là niềm vui và hạnh phúc. Rất nhiều người bỏ qua những món đồ giả giá rẻ để chi rất nhiều tiền cho một sản phẩm chính hãng, mặc dù khá khó để phân biệt thật giả. Chỉ người chủ nhân thực sự mới biết được giá trị của một sản phẩm xa xỉ đúng “chất”.
2. Mặt hàng độc quyền không dễ sở hữu
Tom Ford, giống như các thương hiệu cao cấp khác về hàng xa xỉ, mang đến sự độc quyền và uy tín cho những cá nhân mặc đồ của hãng. Tuy nhiên, do mức giá quá cao nên không phải ai cũng có thể mua được một bộ vest hay áo khoác Tom Ford. Đây là lý do tại sao những người ở tầng lớp thượng lưu không ngại chi nhiều tiền để sở hữu đồ của Tom Ford.
Tom Ford giống như huy hiệu chứng minh sự “uy tín” cho khách hàng của mình. Thương hiệu cung cấp các sản phẩm sang trọng đắt tiền và độc đáo bởi vì nó tìm cách thu hút tệp khách hàng cụ thể (những người giàu có), do đó không phải ai cũng có đủ khả năng để mua sản phẩm của họ.
Nhờ đó, những sản phẩm của Tom Ford vẫn còn giữ được vị thế trong suốt hàng chục năm qua.
3. Được tạo ra bởi nhà thiết kế thiên tài
Tom Ford là một trong những cái tên nổi tiếng nhất trong lĩnh vực kinh doanh thời trang nhờ sự thành công của nhãn hiệu sang trọng trẻ trung của mình. Tom Ford được mệnh danh là ông hoàng trong làng thời trang thế giới. Ông là Giám đốc sáng tạo, góp phần đưa hai thương hiệu thời trang Gucci và Yves Saint Lauren lọt vào top 10 nhãn hiệu thời trang hàng đầu thế giới suốt 10 năm (từ 1994-2004).
Chỉ riêng cái tên Tom Ford thôi cũng đủ để biện minh cho mức giá trên trời trong ngành thời trang. Tom Ford từng là giám đốc sáng tạo của Gucci và Saint Laurent trước khi thành lập doanh nghiệp cao cấp của riêng mình.
Nhiều người tin rằng Tom Ford là người biến Gucci thành một thương hiệu xa xỉ hàng tỷ USD. Tom Ford đã xây dựng một di sản cho riêng mình. Anh đã giành được một số danh hiệu thời trang danh giá nhất trong ngành, bao gồm Nhà thiết kế quốc tế xuất sắc nhất (Vogue Awards), Nhà thiết kế quần áo của năm (CFDA), Giải biểu tượng phong cách (Elle Style Awards) và Nhà thiết kế của năm (GQ Hoa Kỳ).
Tất cả những giải thưởng này đã giúp Tom Ford trở thành một trong những nhà thiết kế hàng đầu trong thế giới thời trang, do đó làm tăng giá trị, uy tín cho nhãn hiệu cao cấp của anh.
4. Trả tiền để trải nghiệm những điều chưa từng có
Tom Ford rất đắt đỏ vì bạn không chỉ đơn giản là mua một món hàng. Khi mua một sản phẩm từ thương hiệu này, bạn đang đầu tư vào trải nghiệm mua hàng. Tom Ford có các giao dịch dành riêng cho những khách hàng trực tuyến trung thành nhất của mình, hoặc bạn có thể là người đầu tiên tiếp cận với những sản phẩm giới hạn.
Tom Ford thường tổ chức các sự kiện độc quyền tại các địa điểm dành cho những khách hàng trung thành nhất của mình. Ở đây, khách hàng có thể tiếp cận với các mặt hàng độc đáo, đặc biệt là các bộ sưu tập mới.
Ngoài việc cung cấp hàng hóa tốt nhất của mình để bán tại các bữa tiệc riêng tư, thương hiệu cao cấp của Mỹ còn phục vụ những trải nghiệm xứng tầm thượng lưu. Rõ ràng, không phải ai cũng được mời tham dự những sự kiện như vậy. Điều này khiến thương hiệu trở nên độc quyền và tốn kém hơn.
5. Mỗi sản phẩm được tạo ra bởi nghệ nhân hàng đầu
Cũng như nhiều nhãn hiệu xa xỉ khác, chẳng hạn như Dolce & Gabbana và Versace, Tom Ford chủ yếu được sản xuất tại Ý bởi các nghệ nhân được đào tạo bài bản. Nhãn hiệu “Made in Italy” này được các nhãn thời trang xa xỉ ưa chuộng vì nó gắn liền với chất lượng, nguồn lực và tay nghề thủ công cao cấp.
Sau khi thành lập thương hiệu cùng tên của mình vào năm 2004, Tom Ford, người theo chủ nghĩa hoàn hảo sáng tạo cũng bắt đầu lấn sân sang lĩnh vực chụp ảnh thời trang.
Vào năm 2007, nhà thiết kế Tom Ford đã tuyên bố rằng đối với nhiều người hiện đại, sự sang trọng thực sự là khả năng tận hưởng những điều tuyệt vời mà không gây hại cho môi trường hoặc người khác.
Theo The Richest
[yeni-source src=”” alt_src=”https://kenh14.vn/giai-ma-suc-hut-cua-thuong-hieu-tung-vuc-day-de-che-gucci-mat-hang-xa-xi-khong-phai-co-tien-la-so-huu-duoc-20220717175613445.chn” name=””]