Hơn 30 năm qua, Christian Louboutin có lẽ đã làm được nhiều việc hơn bất kỳ thương hiệu cạnh tranh nào khác để biến một đôi giày thành một tác phẩm nghệ thuật.
Khi nhắc đến Louis Vuitton, người ta sẽ nghĩ ngay đến họa tiết monogram quen thuộc, và Chanel chính là họa tiết chần bông cổ điển. Còn với Christian Louboutin, giày đế đỏ đã trở thành biểu tượng cho sự ưu tiên vẻ đẹp và sự gợi cảm của hãng giày.
Dù không phải là đôi giày khiến người ta cảm thấy thoải mái khi mang nhưng trong hơn 30 năm qua, nó vẫn chinh phục phái đẹp và giới thời trang bởi kiểu dáng vô cùng bền bỉ. Christian Louboutin là thương hiệu giày nổi tiếng được đặt theo tên người sáng lập – nhà thiết kế Christian Louboutin.
Dù thành lập từ năm 1991 khi Christian mở cửa hàng đầu tiên tại Paris (Pháp) nhưng phải đến năm 1993, khi thiết kế giày đế đỏ ra đời, Christian Louboutin mới trở thành thương hiệu nổi tiếng.
Nhà thiết kế giày Christian Louboutin kỷ niệm 30 năm thương hiệu giày đế đỏ của mình trong năm nay.
Hơn 30 năm qua, Christian Louboutin có lẽ là cái tên đã làm được nhiều hơn bất kỳ thương hiệu cạnh tranh nào trong việc biến một đôi giày thành một tác phẩm nghệ thuật với hai đặc điểm nổi bật nhất là giày cao gót. Độ chính xác hoàn hảo làm nổi bật vòm bàn chân và phần đế màu đỏ nổi bật đã trở thành biểu tượng.
Nghệ sĩ mê hoặc
Từ quán rượu Crazy Horse mang tính biểu tượng của Paris cho đến sàn catwalk của các hãng thời trang cao cấp, giày đế đỏ của Louboutin chinh phục bất kỳ người phụ nữ nào. Pamela Anderson, Lady Gaga và Blake Lively… nằm trong số rất nhiều fan nổi tiếng của hãng giày “yêu mỹ nhân” này.
Siêu mẫu Kate Moss nói với tạp chí Vogue Anh năm 2014: “Tủ quần áo của tôi chứa đầy những đôi Louboutin, trong đó giày Pigalle bằng da sáng chế màu đen cổ điển là ưu tiên hàng đầu của tôi”. với độ mỏng hoàn hảo, trong đó có “So Kate”, bộ phim yêu thích của Christian.
Các thiết kế giày của Christian Louboutin đã xuất hiện trong vô số phim truyền hình và điện ảnh, điển hình như nữ diễn viên Carrie Bradshaw chọn thiết kế Loubis cho một cảnh trong phim “Sex and the City”, hay Louboutin với phiên bản của mình dành riêng cho Miss Piggy trong bộ phim “The Muppets” năm 2011 “.
Ca sĩ Taylor Swift cũng chọn phiên bản nạm pha lê của nhãn hiệu trong chuyến lưu diễn Eras của cô ấy, còn Beyoncé thì đi giày đế đỏ tại Coachella. Christian Louboutin thậm chí còn được Cardi B lăng xê trong đĩa đơn nổi tiếng của cô trên bảng xếp hạng – “Bodak Yellow”.
Shannon Adducci, giám đốc phong cách của Footwear News, nói với CNN Style: “Tôi gọi Louboutin là người trình diễn vĩ đại nhất trong làng thời trang giày dép. “Thiết kế đế đỏ là đỉnh cao của sự quyến rũ, không hãng giày nào có thể vượt qua Louboutin về tính biểu tượng và thể hiện khát vọng của phụ nữ”.
Trở thành huyền thoại
Năm 1993, hai năm sau khi bắt đầu công việc kinh doanh độc lập của riêng mình, Louboutin đã thiết kế bộ sưu tập giày lấy cảm hứng từ tác phẩm “Fflowers” của Andy Warhol với họa tiết hoa màu hồng xếp chồng lên nhau. gót chân nhưng thiết kế lại không “nổi bật” như Louboutin mong đợi.
Đột nhiên thấy trợ lý sơn móng tay cho mình màu đỏ rất bắt mắt, Chritian quyết định dùng sơn móng tay màu đỏ để sơn nền. “Màu đỏ tượng trưng cho tình yêu, đam mê và cuộc sống”, cha Louboutin nói với CNN Style: “Nó vừa mạnh mẽ vừa quyền lực, nổi bật và được biết đến với khả năng thu hút vận may”.
Chân dung Christian Louboutin.
Về chất liệu, tất cả giày của Christian đều được làm thủ công tại Ý, chất liệu được sử dụng không chỉ là da mà còn kết hợp với pha lê, lông vũ và thậm chí cả nhung hoặc kim cương giả. Vì được chế tác tinh xảo nên sản phẩm của hãng có giá rất cao, từ khoảng 350 USD (8,5 triệu đồng) cho một đôi dép xỏ ngón cao su Louboutin cho đến gần 4.000 USD (97 triệu đồng) cho một đôi bốt. đùi da kim loại. Tất cả đều có đế đỏ.
Nữ diễn viên Zendaya trong đôi Louboutins cao ngất trời tại các show diễn Paris Couture năm 2019. Đôi giày này được nhiều người nổi tiếng yêu thích.
Louboutin nói với CNN: “Một đôi giày tốt là đôi giày giúp bạn trông đẹp hơn, cảm thấy tự tin hơn. Một đôi giày tốt là đôi giày mang lại cho bạn niềm vui khi bạn nghĩ về nó và khi bạn mang nó. Chúng có thể phù hợp với mọi cử chỉ và cử chỉ của bạn.” Họ hỗ trợ bạn cả về vật chất lẫn tinh thần.
Giống như chiếc dép thủy tinh (trong phim Cô bé Lọ Lem) mà mọi người đều mơ ước, tôi cố gắng làm cho đôi giày của mình tạo ra hiệu ứng tương tự để bạn có thể hóa thân thành bất kỳ nhân vật nào bạn muốn”.
Trong cuộc phỏng vấn với Vogue Anh năm 2012, Louboutin nói: “Người ta nói tôi là vua giày làm đau chân. Tôi không muốn tạo ra những đôi giày gây đau chân, tôi cũng thử làm những đôi giày làm đau chân. Giày cao gót càng thoải mái càng tốt nhưng ưu tiên của tôi là thiết kế, vẻ đẹp và sự gợi cảm.”
Taylor Swift đã chọn mang bốt Louboutin cho chuyến lưu diễn Eras của mình.
Ngoài việc gây đau chân, Louboutin còn có những thiết kế nổi tiếng là khó đi như giày cao gót 120mm theo phong cách “So Kate” hay các sản phẩm trong bộ sưu tập “Maria Frou Alta” có chiều cao lên tới 160 mm. (6,5 inch) cao.
Phong cách với sức mạnh bền bỉ
Dù có những khuyết điểm không thể khắc phục nhưng hơn 30 năm qua, Christian Louboutin vẫn chinh phục được phái đẹp ở mọi tầng lớp. Louboutin đã chứng minh rằng hãng đã chọn đúng vũ khí cho mình – màu đỏ, và vũ khí đó đã giúp hãng trường tồn, thậm chí vượt qua kỷ nguyên toàn cầu của kính râm và dép lê đang là đại dịch.
Đầu năm nay, người phát ngôn của thương hiệu này nói với CNN: “Sự phổ biến của giày cao gót vẫn mạnh mẽ trong và sau khi thế giới đóng cửa vì đại dịch Covid-19, mặc dù đại dịch đã thúc đẩy nhu cầu về nhiều kiểu giày khác nhau, chẳng hạn như như giày bệt, giày cao gót, giày gót thấp… phản ánh sự thay đổi trong lối sống của con người.”
Giày đế đỏ là sự lựa chọn của nhiều cô gái trong những dịp đặc biệt và sang trọng.
Trong những năm gần đây, thương hiệu này đã tăng cường sản xuất giày đế bệt và giày thể thao theo phong cách Louboutin.
Các loại giày thể thao này đa dạng, từ giày tennis màu trắng trang nhã có viền và đế màu đỏ cho đến đế da dày dặn nổi bật với chi tiết đinh tán. Ngoài việc đa dạng hóa các kiểu giày, Louboutin còn mở rộng sang túi xách, giày trẻ em và phụ kiện cho thú cưng, cùng các sản phẩm làm đẹp như sơn móng tay, son môi và nước hoa, tất cả đều lấy cảm hứng từ thiết kế đế đỏ và gót mỏng như bút chì đặc trưng của Louboutin.
Với mức giá dao động từ 60 USD cho một thỏi son, dù vẫn là mức giá xa xỉ nhưng việc sở hữu thương hiệu thần kỳ Louboutin cũng rất xứng đáng.
Năm 2011, mảng giày nam của Louboutin cũng bùng nổ, đưa giày đế đỏ đến với một nhóm khách hàng hoàn toàn mới – nam giới, tất nhiên nhóm này vẫn phải có nguồn tài chính dồi dào.
Từ những đôi giày da bê có tua rua hoặc thêu trompe l’oeil cho đến những đôi giày lười kiểu Venice phủ kẻ sọc hoặc mũi nhọn, các thiết kế này thành công đến mức vào năm 2012, Christian Louboutin đã mở cửa hàng nam đầu tiên của mình ở Paris.
Bộ sưu tập dành cho nam hiện nay bao gồm bốt cao đến mắt cá chân họa tiết da báo với gót cao 70mm, giày thể thao đế có hoa văn mũi nhọn và giày buộc dây với gót đính kim cương giả.
Dù là nam hay nữ, đế giày luôn là thứ tạo nên sự khác biệt cho các thiết kế của Louboutin.
Vì vậy, mọi người sẽ lo lắng đế giày sẽ bị mất đi màu sắc đặc biệt trong quá trình sử dụng. Hiểu được tâm lý này, Louboutin đã đưa ra giải pháp đó là ủy quyền cho những người thợ đóng giày ở các cửa hàng bên ngoài khôi phục đế giày về trạng thái ban đầu.
Vua Charles III trò chuyện với nhà thiết kế Christian Louboutin và nam diễn viên Kristin Scott Thomas tại một bữa tiệc ngoài trời vào năm 2023 ở London.
Khi thành công đến với ai đó, người ta thường nói đến sự may mắn. Nhưng đó không phải là trường hợp. Để có thể du hành 30 năm tới ngày hôm nay, Christian Louboutin đã nỗ lực hết mình để phát triển, đồng thời bảo vệ mình khỏi các công ty khác đang cố gắng thu lợi từ màu đỏ biểu tượng. đã trở thành một phần không thể thiếu trong DNA của thương hiệu.
Năm 2008, Christian Louboutin đã nộp đơn đăng ký và được Văn phòng Nhãn hiệu và Bằng sáng chế Hoa Kỳ cấp nhãn hiệu cho “hình ảnh đôi giày đế đỏ” của mình.
Kể từ khi đăng ký nhãn hiệu này, Louboutin đã vướng vào nhiều vụ kiện vi phạm nhãn hiệu phức tạp trên khắp thế giới với nhiều tên tuổi nổi tiếng như Zara hay Van Haren – những thương hiệu giày Hà Lan bình dân, thậm chí cả hãng thời trang cao cấp YSL của Pháp, với nhiều kết quả trái ngược nhau.
Nguồn: CNN
[yeni-source src=”” alt_src=”https://kenh14.vn/giay-de-do-louboutin-khi-moi-doi-giay-la-mot-tac-pham-nghe-thuat-de-cao -ve-dep-and-su-goi-cam-cua-phai-nu-20231128190523799.chn” name=””]