Hóa ra Giám đốc sáng tạo thương hiệu AMBUSH cũng bị ảnh hưởng bởi NewJeans.
Thành công vang dội của NewJeans trong thời gian gần đây đã đem về cho nhóm nhạc trẻ nhiều giải thưởng và danh hiệu cao quý. Trở thành nhóm nhạc Hàn Quốc đầu tiên sau 26 năm có album đầu tay vượt mốc 1 triệu bản, lần lượt từng thành viên được bổ nhiệm vị trí đại sứ thương hiệu thời trang cao cấp,… dường như những cô nàng Gen Z đang khẳng định vị thế của dàn “tân binh khủng long”.
Dù câu chuyện đại sứ đang gây tranh cãi nhưng không thể phủ nhận NewJeans vẫn có sức ảnh hưởng trong địa hạt thời trang. Yoon Ahn, giám đốc sáng tạo của thương hiệu thời trang AMBUSH, vừa công bố bộ sưu tập mới nhất của hãng cho mùa Thu – Đông 2023, lấy cảm hứng từ chính phong cách của những cô nàng gen Z này trong 2 MV Ditto và Hype Boy.
Có thể thấy được hình ảnh những đôi boots hầm hố, váy áo phá cách cùng túi xách kết hợp chain cá tính xuất hiện xuyên suốt trong bộ sưu tập. Sự nổi loạn của thế hệ Z được cài cắm vào bộ sưu tập một cách khéo léo, tuyệt đối không có những sáng tạo gây sốc, vượt ngoài chuẩn mực. Những chiếc áo blazer oversized được cách điệu, mũ trùm đầu tai thỏ, chân váy mini, áo sơ mi… đều gợi nhắc tới hình ảnh của NewJeans.
Những thiết kế lấy cảm hứng từ đồng phục ngay lập tức gợi nhớ tới MV “Ditto”
Sắc màu xanh, trắng, đen và xám xuất hiện dày đặc trong những thiết kế của AMBUSH
Trong khi đó, MV “Hype Boy” sở hữu trang phục với bảng màu sáng hơn, mang tinh thần Y2K. Để giữ sự đồng nhất về màu sắc đậm chất dark techno xuyên suốt bộ sưu tập, Yoon Ahn đã biến tấu một chút với các gam trầm hơn
Tạp chí Vogue viết: “Hình ảnh Aphex Twin, NewJeans, đồng phục học sinh tư thục Nhật Bản, bộ phim Battle Royale đình đám năm 2000 của Kinji Fukasaku, dark techno…. đều là nguồn cảm hứng sáng tạo của Yoon Ahn trong thời gian gần đây”.
Netizen phát hiện ra rằng Yoon Ahn cũng rất say mê âm nhạc của NewJeans. Hai ca khúc đình đám là “Ditto” và “Hype Boy” thậm chí còn nằm trong danh sách phát mang tên Tuần lễ thời trang New York trên Spotify của nữ nhà thiết kế.
Âm nhạc từ NewJeans trở thành một phần không thể thiếu của nữ nhà thiết kế
Cách đó ít lâu, dân tình trông thấy Minji diện một thiết kế trong bộ sưu tập Thu – Đông 2023 của AMBUSH. Nhiều người mong đợi nhóm nhạc sẽ tiếp tục diện các trang phục của AMBUSH trong tương lai
Bình luận của Knet:
– “Đỉnh thật! Trở thành nguồn cảm hứng của một bộ sưu tập thời trang luôn”.
– “Trở thành nguồn cảm hứng của một bộ sưu tập thời trang thì chứng tỏ NewJeans đâu có phải ‘dạng vừa’!”.
– “Tôi muốn chiêm ngưỡng bộ sưu tập này ở ngoài đời”.
– “Chúng tôi chờ đợi NewJeans diện outfit này đấy”.
– “Đỉnh như thế mà lắm người bảo nhóm không có sức hút à?”.
Dẫu gây nhiều tranh cãi xoay quanh danh hiệu đại sứ, song khó mà phủ nhận sức ảnh hưởng của các cô gái đối với ngành thời trang Hàn Quốc trong thời gian gần đây
Vừa qua, nhóm còn được bổ nhiệm làm Đại sứ cho Tuần lễ thời trang Seoul 2023
[yeni-source src=”” alt_src=”https://kenh14.vn/giua-drama-dai-su-newjeans-van-la-nang-tho-cua-ambush-nhin-bst-moi-thay-ngay-dan-outfits-tu-2-mv-dinh-dam-cua-cac-nang-20230223165734476.chn” name=””]