Trong suốt một năm, Stockton Rush, người đồng sáng lập và điều hành OceanGate, đã cố gắng thuyết phục nhà đầu tư Jay Bloom ở Las Vegas mua một cặp vé lặn từ công ty của mình để cùng con trai trải nghiệm cảm giác thăm xác tàu Titanic. biển sâu.
Nhà đầu tư Jay Bloom (phải) và con trai từ chối thám hiểm tàu Titanic chỉ vài tuần trước khi chuyến đi của tàu Titan diễn ra. (Ảnh: CNN)
Bloom đã bị hấp dẫn, ông nói trong một cuộc phỏng vấn vào ngày 23 tháng 6. Ngay từ khi còn nhỏ, con trai Sean, 20 tuổi của ông, đã bị cuốn hút bởi câu chuyện về con tàu Titanic khổng lồ của Anh bị đắm.
Nhưng càng đọc về tàu lặn Titan, Bloom càng lo lắng về sự an toàn của nó. Vì vậy, Bloom cho biết anh đã lịch sự từ chối cơ hội vào phút cuối, viện dẫn những mối quan tâm khác.
Cuối cùng, hai ghế của Bloom và con trai đã được bán cho tỷ phú người Anh gốc Pakistan Shahzada Dawood và con trai ông ta là Suleman.
Bloom cho biết anh đã mất đi một người bạn tốt – nam diễn viên Treat Williams – trong một vụ tai nạn xe máy cách đây chưa đầy hai tuần. Thảm kịch của con tàu Titan đã nhắc nhở anh về điều gì thực sự quan trọng trong cuộc sống.
“Mỗi lần tôi nhìn thấy bức ảnh của doanh nhân người Pakistan và cậu con trai 19 tuổi của anh ấy, tôi nghĩ tôi và con trai mình có thể rơi vào bi kịch như vậy, nhưng cảm ơn Chúa”, Bloom nói.
Ngày 22/6, sau khi Lực lượng bảo vệ bờ biển Mỹ thông báo tìm thấy các mảnh Titan dưới đáy đại dương, Bloom đã đăng một loạt tin nhắn trên Facebook giữa anh và Rush từ đầu năm nay, trong đó Rush phủ nhận ý kiến này. nghĩ rằng chuyến đi rất nguy hiểm.
“Mặc dù rõ ràng là có rủi ro, nhưng nó an toàn hơn nhiều so với trực thăng hoặc lặn biển”, Rush viết trong một tin nhắn. Ông khẳng định không có ai bị thương trên tàu ngầm phi quân sự trong 35 năm qua.
Là một phi công trực thăng tư nhân, Bloom không tin như vậy. Anh ấy đặc biệt lo lắng về việc Stockton sử dụng các thành phần phổ biến được sử dụng trong Titan, chẳng hạn như sử dụng cần điều khiển trò chơi điện tử để điều khiển con tàu và thân tàu bằng sợi carbon mới. Anh cũng lo sợ khi biết rằng hành khách không thể mở cửa tàu từ bên trong, ngay cả trong trường hợp khẩn cấp.
“Càng biết về những gì Stockton đang làm, tôi càng lo lắng hơn,” Bloom nói.
Guillermo Söhnlein, người đồng sáng lập OceanGate với Rush vào năm 2009, cho biết Rush “nhận thức sâu sắc” về những nguy hiểm khi khám phá độ sâu của đại dương và “rất sợ rủi ro”.
Nhưng những câu hỏi về sự an toàn của thiết kế Titan đã được đặt ra từ năm 2018 bởi cả các chuyên gia trong ngành và một cựu lãnh đạo công ty đã không làm lung lay niềm tin của Rush.
“Đó là giấc mơ của anh ấy. Anh ấy là một chàng trai tốt và tôi nghĩ anh ấy có ý tốt, nhưng anh ấy quá tin người nên gặp nguy hiểm”, Bloom nói.
Nguồn: CNN
[yeni-source src=”” alt_src=”https://kenh14.vn/hai-bo-con-thoat-chet-nho-tu-choi-tham-hiem-bang-tau-titan-20230624122006354.chn” tên = “”]