Chỉ còn hai ngày nữa là Paris Fashion Week 2023 kết thúc và đây là 2 show diễn thu hút rất nhiều sự chú ý từ giới mộ điệu.
Paris Fashion Week Fall-Winter 2023 (Tuần lễ thời trang Paris Thu-Đông 2023) dẫu không sôi động và gây sốt như mùa Xuân-Hè trước đó, song vẫn là sự kiện được giới mộ điệu toàn cầu mong chờ. Chuỗi sự kiện hội tụ những gương mặt kỳ cựu đã theo chân Paris Fashion Week trong nhiều năm, đồng thời là nơi chào đón không ít thương hiệu tân binh thú vị.
Tính thời điểm hiện tại, Anrealage và AVAVAV là hai nhãn hàng thú vị nhất, dư sức thu hút spotlight cho tuần lễ thời trang với những sáng tạo độc dị và vượt sức tưởng tượng của con người.
Anrealage
Thay vì mời mọc và cung phụng để các sao Kpop tới tận show diễn, Giám đốc sáng tạo của thương hiệu Anrealage có cách riêng để thu hút dân mạng: Phủ kín sàn diễn bởi các trang phục có vải đổi màu khi tiếp xúc với tia cực tím.
Kunihiko Morinaga thể hiện “ma thuật” trên chất liệu vải
Từ những thiết kế đầu tiên cách đây gần 20 năm 2006 cho đến bộ sưu tập ra mắt tại Paris năm 2014, Kunihiko Morinaga – Giám đốc thương hiệu, dùng công nghệ để tạo ra “phép màu”. Theo như NTK chia sẻ, độ đậm của màu vải tuỳ thuộc cường độ của tia UV. Điều này đồng nghĩa với việc, trang phục sẽ có màu sắc nhạt nếu bạn để chúng trong nhà cả ngày.
Cư dân mạng bày tỏ sự thán phục trước tinh thần sáng tạo cũng như những thành quả sau nhiều năm nghiên cứu của Kunihiko Morinaga. “Hay quá! Mua 1 chiếc áo mà mặc được 2 kiểu”, “Một bước tiến mới trong công nghệ và thời trang. Đây mới đích thực là thời trang phục vụ cuộc sống”,… là những bình luận của cư dân mạng.
AVAVAV
Một sàn diễn đơn sắc với đường catwalk thẳng băng, không có gì đặc biệt, lại chính là kiểu sàn diễn mà thương hiệu AVAVAV yêu thích. Bởi cái hay, cái độc dị trong DNA của thương hiệu nằm ở lối trình diễn của các người mẫu, cũng như ý niệm mà NTK truyền tải vào bộ sưu tập. Trở lại với sàn diễn Thu – Đông mới đây, Giám đốc sáng tạo Beate Karlsson phá vỡ hình ảnh phù phiếm của những món đồ xa xỉ bằng cách xé toạc chúng, bằng cả nghĩa đen và nghĩa bóng.
Show diễn gây tranh cãi của thương hiệu AVAVAV
Những đôi giày cao gót dễ dàng… gãy gót khi người mẫu di chuyển, những chiếc áo tự động rách toạc giữa không trung,… là cơn ác mộng của không chỉ những người mẫu mà còn của các NTK. “Sẽ ra sao nếu các Giám đốc sáng tạo trông thấy sản phẩm xa xỉ của mình bị phá nát trên đường băng lấp lánh?” – đây chính là câu hỏi mà Beate Karlsson đã trả lời bằng chính show diễn của mình. Kết thúc show diễn, bức tường sân khấu đổ sập tượng trưng cho sự sụp đổ của thời trang xa xỉ, khiến khách mời tá hoả và được một phen “mất mật”.
Tranh cãi trên mạng xã hội đã nổ ra xoay quanh tính thực tế của show diễn. Trong khi một bộ phận netizen đánh giá cao sự sáng tạo và cách diễn giải táo bạo của Beate Karlsson; thì không ít người lại cho rằng nữ nghệ sĩ đang dùng chiêu trò để câu kéo sự chú ý cho thương hiệu. Nhiều người dùng Instagram chỉ trích hành động làm sập bức tường có thể gây nguy hiểm cho khách mời. “Nếu bức tường đổ sập và những mảnh vỡ bắn ra xung quanh? Và nếu người đàn ông kia không chạy kịp thì sao?”, một netizen chất vấn.
Không thể phủ nhận được những khoảnh khắc đậm chất nghệ thuật của show diễn lần này
Ở bộ sưu tập Xuân-Hè trước đó, thương hiệu gây ấn tượng khi để người mẫu… ngã trong lúc trình diễn
[yeni-source src=”” alt_src=”https://kenh14.vn/hai-show-doc-di-o-paris-fashion-week-2023-quan-ao-bien-hinh-vi-anh-sang-san-khau-do-sap-khien-khach-moi-ta-hoa-20230305224008854.chn” name=””]