Tại Hàn Quốc, có tới 6 chương trình âm nhạc trong một tuần với sự tham gia của nhiều nhóm nhạc K-Pop khác nhau.
Trên một diễn đàn trực tuyến, khán giả Hàn Quốc đang tranh luận về việc hiện nay có quá nhiều chương trình ca nhạc K-Pop. Cụ thể, có tới 6 chương trình âm nhạc nổi tiếng được phát mỗi tuần: M! Countdown, Show Champion, The Show, Music Bank, Music Core và Inkigayo.
Việc hàng tuần có quá nhiều chương trình ca nhạc khiến không ít khán giả bị “ngợp”. Nhiều người cho rằng điều này có thể dẫn đến việc “chiếm sóng” các chương trình giải trí khác. Ngoài ra, mặc dù có nhiều chương trình âm nhạc nhưng mức độ phổ biến của nhiều chương trình là cực kỳ thấp.
Một vấn đề khác được đề cập là các công ty giải trí quy mô lớn có đặc quyền lựa chọn những chương trình nổi tiếng nhất để quảng bá cho nhóm của họ. Trong khi đó, những người mới đến từ các công ty nhỏ hơn hoặc vừa không có nhiều sự lựa chọn. Thậm chí, họ còn vô cùng biết ơn khi chỉ được nhận một suất trong một chương trình ít nổi tiếng hơn. Điều này dẫn đến việc có quá nhiều nhóm tên tuổi xuất hiện trên hàng loạt chương trình trong tuần, trong khi các nhóm nhỏ hơn không thể tăng độ nhận diện.
(Ảnh: Allkpop)
Tuy nhiên, một số khán giả khác lại tỏ ra vô cùng thích thú với các chương trình ca nhạc K-Pop này. Họ cho rằng điều này chứng tỏ sự lớn mạnh của K-Pop trong thời đại hiện nay. Trên thực tế, các chương trình dù được phát sóng tại Hàn Quốc nhưng đang thu hút sự chú ý của người yêu nhạc K-Pop trên toàn thế giới. Thậm chí, nhiều khán giả quốc tế còn có thể bình chọn cho nhóm nhạc yêu thích để giúp thần tượng giành cúp tuần.
Ngoài ra, nhiều show âm nhạc hơn cũng đồng nghĩa với việc các thần tượng có cơ hội quảng bá sản phẩm tốt hơn. Vì vậy, nhóm sẽ có cơ hội gia tăng độ nhận diện với công chúng Hàn Quốc nói riêng và khán giả toàn cầu nói chung.
[yeni-source src=”” alt_src=”https://kenh14.vn/han-quoc-co-qua-nhieu-show-am-nhac-khan-gia-tranh-cai-20230529134428918.chn” name=” “]