EasyJet, hãng hàng không có trụ sở tại Anh, mới đây gây xôn xao mạng xã hội với màn “đuổi khéo” hành khách vì lý do bất khả kháng.
Theo Newsweek, sự việc được một hành khách tên Ryan Williams ghi lại và đăng lên tài khoản Instagram cá nhân (@razza699). Người đàn ông đăng tải đoạn video kèm theo chú thích bên trên: “Easyjet yêu cầu hành khách xuống máy bay vì quá nặng để cất cánh”.
Đây không phải là chuyện lạ nhưng vẫn gây chú ý trên mạng xã hội khi một hãng hàng không “vung tiền” mời hành khách xuống máy bay vì “vượt quá trọng lượng cho phép” và không thể cất cánh.
Hành khách bị mời xuống máy bay vì quá nặng không thể cất cánh – Ảnh minh họa
Trong đoạn video do Ryan Williams đăng tải, có thể nghe thấy giọng cơ trưởng thông báo: “Vì có rất nhiều người nên hôm nay chúng ta có một chiếc máy bay khá nặng. Chiếc máy bay rất nặng này sẽ phải di chuyển trên một đường băng khá ngắn ở Lanzarote và gió không thuận lợi Hay giải thích một cách dễ hiểu hơn là điều kiện thời tiết hiện tại ở Lanzarote không cho phép chiếc máy bay nặng nề cất cánh. Giải quyết vấn đề là làm cho nó nhẹ hơn”.
Thuyền trưởng cũng cho biết thủy thủ đoàn đã có kinh nghiệm với những trường hợp thời tiết như thế này. Tuy nhiên, các biện pháp phòng ngừa để đảm bảo an toàn vẫn cần được đặt ra.
Sau đó, anh yêu cầu tối đa 20 hành khách tình nguyện xuống máy bay và sẽ được hỗ trợ 544 USD (tương đương gần 13 triệu đồng) vì phải hoãn chuyến bay.
Người phát ngôn của EasyJet cho Newsweek biết sự việc xảy ra vào ngày 6/7. 19 hành khách trên chuyến bay EZY3364, bay từ đảo Lanzarote của Tây Ban Nha đến thành phố Liverpool (Anh) đã tình nguyện hoãn chuyến, đáp chuyến bay muộn hơn vì máy bay vượt quá trọng lượng cho phép. .
Người phát ngôn của hãng hàng không cho biết: “Đây là một quyết định hoạt động bình thường trong những trường hợp này và các hạn chế về trọng lượng áp dụng cho tất cả các hãng hàng không vì lý do an toàn”.
“Trong trường hợp chuyến bay vượt quá trọng lượng cho phép, chúng tôi yêu cầu hành khách tự nguyện chuyển sang chuyến bay tiếp theo và bay miễn phí. Đó là những gì đã xảy ra trong trường hợp này và hành khách tự nguyện rời khỏi máy bay được bồi thường theo quy định”.
Một chiếc máy bay EasyJet.
Cơ quan Hàng không Dân dụng Vương quốc Anh (CAA) giải thích rằng hành khách có thể bị “yêu cầu hoặc buộc phải từ bỏ” chỗ ngồi trên máy bay trong một số trường hợp nhất định.
Điều này có thể xảy ra khi các chuyến bay bị đặt trước quá nhiều hoặc vì những lý do khác, chẳng hạn như “việc sử dụng máy bay nhỏ hơn so với kế hoạch”, CAA cho biết.
Newsweek cũng dẫn Báo cáo Người tiêu dùng Du lịch Hàng không mới nhất của Bộ Giao thông Vận tải Mỹ (gọi tắt là DOT) công bố hồi tháng 6 cho thấy Delta Air Lines là đơn vị có lượng hành khách cao nhất. Hành khách bị từ chối lên máy bay trên cơ sở tự nguyện cao nhất (29.893 người).
Theo khảo sát của DOT, xếp sau Delta Air Lines là American Airlines, Southwest, United và Spirit – những hãng hàng không có lượng hành khách tự nguyện hoãn chuyến lớn nhất.
CAA khuyến cáo “nếu ai tự ý hoãn chuyến bay, hãng sẽ đồng ý bồi thường”, có thể bằng tiền mặt hoặc phiếu mua hàng. Những hành khách tự nguyện xuống máy bay cũng được hoàn lại tiền hoặc được đặt trên một chuyến bay thay thế.
Một số cư dân mạng trên TikTok tuyên bố sẽ nhanh chóng xung phong xuống máy bay.
Người dùng có nickname @tomevanscomedy để lại bình luận hài hước: “Bạn có nghe thấy tiếng tháo bao nhiêu dây an toàn khi cơ trưởng nhắc tới hơn 500 bảng không?”.
Một nickname Jet&Harley bình luận: “Cánh tay của tôi giơ lên nhanh đến mức trật khớp vai”.
Tài khoản PaigeyT viết: “Tôi chạy khỏi chuyến bay đó để lấy tiền cho một đêm ở lại”.
Nguồn: Newsweek
[yeni-source src=”” alt_src=”https://kenh14.vn/hanh-khach-duoc-tang-13-trieu-dong-de-roi-khoi-may-bay-20230710154504515.chn” name=” “]