Điều gì dẫn đến cuộc đua “ẩm thực” giữa các thương hiệu thời trang?
Không gian bên trong các quán cà phê, nhà hàng của Tiffany & Co., Dior, Prada và Zara
Kể từ sau đại dịch COVID-19, có một xu hướng được nhiều thương hiệu thời trang hưởng ứng: mở quán cà phê, nhà hàng có logo của họ. Khi cuộc sống trở lại bình thường, người tiêu dùng háo hức ra ngoài và tận hưởng dịch vụ, ngành F&B được các thương hiệu hạng sang xem là phân khúc mới cần chinh phục. Các nhà thời trang bước chân vào lĩnh vực dịch vụ ăn uống không phải là điều mới nhưng 2 năm trở lại đây đánh dấu sự tăng trưởng đột phá về số lượng quán cà phê, nhà hàng của các thương hiệu thời trang.
“Trải nghiệm cao cấp” là “câu thần chú” mà các thương hiệu thời trang muốn sử dụng để tạo ấn tượng trong tâm trí khách hàng.
Theo nghiên cứu mới nhất, chi tiêu của người tiêu dùng trong những năm gần đây có xu hướng chuyển dịch sang chăm sóc sức khỏe, khách sạn và ăn uống. Từ đó, việc tham gia vào lĩnh vực F&B có thể là đòn bẩy tăng trưởng mới cho các thương hiệu, chẳng hạn bằng cách chuyển đổi những không gian bán lẻ kém hiệu quả thành nhà hàng.
Sự đa dạng hóa này cũng cho phép các thương hiệu củng cố hình ảnh của mình trong mắt công chúng.
(Từ trái sang) Quán cà phê hình túi Le Bambimou của Jacquemus và cửa hàng pop-up ở Seoul và Beach Club của Gucci ở bãi biển Saint-Tropez (Pháp)
Christian Dior hiện đã mở một loạt cửa hàng ở Saint-Tropez, Tokyo, Seoul và Miami. Đặc biệt, vào năm 2022, nhà mốt đã cải tạo cửa hàng tại số 30 Đại lộ Montaigne lịch sử thành nhà hàng Monsieur Dior do đầu bếp Jean Imbert đứng đầu. Ý tưởng này được Dior Patisserie hiện thực hóa hoàn toàn.
Prada cũng đã mở rộng sang lĩnh vực F&B thông qua thương hiệu Marchesi, tương tự như quán cà phê Cova của LVMH. Ralph Lauren đã thử nghiệm một số ý tưởng nhà hàng tại một số cửa hàng hàng đầu của mình. Gucci cũng đã mở rộng dịch vụ ẩm thực của mình đến bốn thành phố lớn như Florence, Los Angeles, Tokyo và Seoul.
Bên trong nhà hàng Monsieur Dior
(Từ trái sang) Không gian phục vụ nhà hàng của Prada và Valentino
Ngoài việc nâng cao nhận thức, những địa điểm ăn uống này còn là cách để các thương hiệu đa dạng hóa nguồn thu. Đồng thời, các thương hiệu thời trang mở quán cà phê, nhà hàng sẽ giúp khuyến khích khách hàng kéo dài thời gian “ở lại” trong không gian của mình, từ đó kích thích tiêu dùng. Lý do là vì những địa chỉ ẩm thực này thường được mở cạnh các cửa hàng của công ty.
Quán cà phê của Dior ở Saint-Tropez (Pháp) nằm ngay cạnh cửa hàng của hãng
Bên cạnh các thương hiệu cao cấp, các thương hiệu bán lẻ gần đây cũng nhận thấy tiềm năng của lĩnh vực F&B. Zara đã mở một không gian quán cà phê bên trong không gian cửa hàng của mình ở Dubai. Uniqlo mới đây đã triển khai mô hình Uniqlo Coffee ngay tại các cửa hàng mới nhất của mình trên toàn thế giới, trong đó có Hà Nội.
(Từ trái sang) Không gian bên trong quán cà phê Zara tại Dubai và Uniqlo Coffee tại Hà Nội
[yeni-source src=”” alt_src=”https://kenh14.vn/hot-trend-dao-nay-cac-brand-thoi-trang-binh-dan-lan-cao-cap-deu-thi-nhau -mo-tiem-cafe-and-nha-hang-xinh-dien-dao-20231122194750716.chn” name=””]