Hãng hàng không Jeju Air (Hàn Quốc) sẽ cắt giảm 10 đến 15% số chuyến bay cho đến tháng 3/2025, do lo ngại gia tăng sau vụ tai nạn khiến 179 người thiệt mạng.
Theo tờ Korea Joongang Daily, hãng hàng không giá rẻ Jeju Air của Hàn Quốc đang chịu áp lực lớn từ dư luận sau vụ tai nạn chết người tại Sân bay Muan ở Nam Jeolla. Một trong những vấn đề được nêu ra là hãng hàng không này gần đây đã tăng giờ hoạt động trên mỗi máy bay.
Trong bối cảnh này, Tổng giám đốc điều hành Jeju Air Kim E-bae cho biết hãng hàng không sẽ giảm số lượng chuyến bay từ 10-15%.
Tổng giám đốc điều hành của Jeju Air Kim E-bae.
“Trong phạm vi có thể để giảm thiểu sự bất tiện cho hành khách, chúng tôi sẽ giảm lưu lượng giao thông mùa đông từ 10 đến 15 phần trăm. Quyết định này được đưa ra như một biện pháp để giải quyết các mối quan ngại nội bộ, giảm gánh nặng cho nhân viên và đảm bảo nguồn lực để bảo trì”, ông cho biết.
Tổng giám đốc điều hành của Jeju Air cũng cho biết hãng hàng không hiện đang trong quá trình lựa chọn các tuyến bay có kế hoạch cắt giảm.
Tính đến quý 3 năm 2024, hãng hàng không này có số giờ bay trung bình trên một máy bay chở khách cao nhất trong số tất cả các hãng hàng không Hàn Quốc, ở mức 418 giờ mỗi tháng. Hãng cũng có máy bay lâu đời nhất, với độ tuổi trung bình là 14,4 năm.
Để so sánh, Korean Air và Asiana Airlines ghi nhận trung bình lần lượt là 355 và 335 giờ hoạt động trên mỗi máy bay chở khách, trong khi T’way Air ghi nhận 386 giờ trên mỗi máy bay chở khách.
“Chúng tôi không cắt giảm vì chúng tôi đã hoạt động theo lịch trình chặt chẽ”, Kim cho biết. Tổng giám đốc điều hành của Jeju Air cũng nói thêm rằng số lượng kỹ sư được phân công cho mỗi máy bay của hãng hàng không vào năm 2024 đã tăng so với năm 2019.
Ông cũng thừa nhận rằng việc gọi vụ việc là “thảm kịch Jeju Air” là đúng. Trước đó, đã có một cuộc tranh luận về việc nên gọi vụ việc bằng tên Sân bay Muan hay hãng hàng không.
[yeni-source src=”” alt_src=”https://kenh14.vn/jeju-air-cat-giam-15-so-chuyen-bay-sau-tai-nan-tham-khoc-215241231203904119.chn” tên =””]