Càng về cuối, bộ phim Gia Đình Tôi Chợt Hạnh Phúc lại khiến khán giả càng thêm ngán ngẩm vì những tình tiết bị cho là phi thực tế và lố bịch. Sau những ngày u ám và đầy nước mắt, phim chuyển sang hướng hài nhưng gượng ép và lố bịch.
“Chuẩn bị cho cái chết còn chu đáo hơn đám cưới”
Đó chính là lời thoại của nhân vật Công trong tập 50 Gia Đình Tôi Chợt Hạnh Phúc . Nhân vật này cũng nhận ra bi kịch của cả gia đình và bản thân mình ngày càng trở nên lố bịch.
“Anh khiến cả gia đình đau buồn, khốn khổ đến mức nghĩ ra một kế hoạch nực cười như vậy. Ai cũng phải cố gắng làm nên chuyện lớn, còn anh thì cố gắng chung tay với mớ hỗn độn khốn khổ này”, nhân vật Công nói. đến Thành và Danh.
Về cảm nhận của khán giả, nhiều người tỏ ra ngán ngẩm và cho rằng càng về cuối phim càng điên cuồng hay kịch bản vớ vẩn như cố cười trên nỗi đau của người bệnh ung thư.
Chi tiết cả gia đình đưa bệnh nhân ung thư đi xem đất xây mộ được cho là cưỡng bức, ép buộc
Những tình tiết phi thực tế trong phim được nhắc đến như tình huống ở tập 49, Công nói với cháu trai xin ngủ với mình: “Không biết có thể ngủ với Long bao nhiêu lần nữa”.
Công cũng thẳng thắn nói rằng mình sắp chết khiến cậu bé chỉ mới vài tuổi phải hét lên trong nước mắt: “Mày sắp chết rồi. Không, con không muốn con chết. Con không muốn”. Không muốn em lên bàn thờ ăn cơm như các trưởng lão.” “.
Cách cư xử vô lý và có phần “điên rồ” của nhân vật Công (Doãn Quốc Đam) lý giải anh thuộc loại người có tâm lý u sầu sâu sắc. Tức là dùng tiêu cực để giúp Công vực dậy tinh thần theo kiểu “lấy độc trị độc”.
Từ đó, diễn biến của bộ phim tiếp theo càng trở nên lố bịch hơn. Ở tập 50, gia đình bà Cúc (NSND Lan Hương) tiếp tục ủng hộ lối sống tiêu cực của Công.
Sau khi cả nhà đưa Công đến bệnh viện tái khám trên chiếc ô tô 16 chỗ, gặp bác sĩ tư vấn như họp cổ đông, các thành viên đã chuẩn bị quần áo đẹp cho Công chụp ảnh cúng. “Dù thế nào đi nữa, nếu chúng ta chết, thay vì trốn tránh thì bây giờ mọi người sẽ đối mặt trực tiếp”, Hà (Lan Phương) giải thích.
Không dừng lại ở đó, Thành và Danh còn bày ra chiêu dụ Công về xem đất để xây mộ. Ở một tình huống khác, khi đàn ông ngồi uống rượu bên bờ hồ, ông Toại (NSND Bùi Bài Bình) nói với Công: “Muốn uống thì cứ uống, sống bao lâu cũng được mà không cần uống”. “Lần sau tôi và bố sẽ uống bia tươi nhưng tôi chỉ uống bia lon thôi”, Danh nói thêm.
Đến đây, khán giả kêu lên vì kịch bản dường như đã đi quá xa. Một số bình luận được ghi lại như: “Tưởng hay mà cười không nổi”, “Phim càng ngày càng nhảm, không còn hay nữa”, “Biên kịch cạn ý tưởng đến mức này rồi à?”, “Cốt truyện đang lan man.” , bị ép. Đáng lẽ phim phải kết thúc từ lâu rồi”, “Sau khi khóc hết nước mắt vì bi kịch, khán giả lại cười như điên”, “Hậu quả thấy rõ từ việc phim vừa quay vừa viết kịch bản”. kịch bản. Tôi nghĩ biên kịch và đạo diễn đã quên mất ý tưởng ban đầu là xây dựng bộ phim và các nhân vật cũng không biết mình là ai. Họ đang diễn kịch hay đang đùa giỡn vậy?”…
Phim Việt liên tục rơi vào tình thế “đầu voi đuôi chuột”: Tại sao lại như vậy?
Thực tế, phim Việt hiện nay đang được làm theo phương pháp “cuộn phim” với tốc độ cực nhanh và cực kỳ khẩn trương từ khâu tiếp cận đến quá trình làm phim. Không chỉ Gia Đình Tôi Chợt Hạnh Phúc , nhiều dự án đang trong tình trạng vừa quay phim vừa viết kịch bản.
Khi được hỏi, hầu hết diễn viên đều chia sẻ phim được quay song song với việc phát sóng. Bản thân họ cũng không biết nhân vật mình đóng sẽ có kết cục như thế nào. Đây được coi là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng “đầu voi, đuôi chuột”.
Biên kịch đưa ra nhiều tình tiết, nhân vật nhưng chưa đủ khả năng kiểm soát, dẫn đến sa sút dần, khiến nội dung phim đứt đoạn, thiếu hợp lý. Nhà sản xuất và đạo diễn thấy phim hấp dẫn nên yêu cầu biên kịch kéo dài nội dung để tăng số tập, dẫn đến tình trạng chậm trễ.
Sự xuất hiện của Lan Phương trong phim Gia Đình Tôi Chợt Hạnh Phúc
Chia sẻ với Tiền Phong , nữ diễn viên Lan Phương cho biết phương pháp làm phim cuộn không mới, nhiều rạp chiếu phim trên thế giới đã áp dụng phương pháp này. Theo đó, đoàn làm phim sẽ dựa vào cảm xúc của khán giả để đưa câu chuyện đi theo hướng phù hợp nhất.
“Đối với tôi, khó khăn khi quay phim là ở đầu câu chuyện. Tôi không biết nhân vật của mình sẽ đi về đâu, kết cục ra sao và tính cách sẽ phát triển như thế nào. Tuy nhiên, tôi xem đó là một thử thách thú vị. Cách làm là tìm hiểu tính cách thật kỹ ngay từ đầu, hiểu tính cách, giống như bản thân nhân vật vậy, một khi đã hiểu nhân vật thì dù có chuyện gì xảy ra họ vẫn giữ nguyên quan điểm, suy nghĩ của mình. Suy nghĩ, quan điểm ban đầu của nhân vật đó để giải quyết các tình huống sau này và các sự kiện”, Lan Phương nói.
Bên cạnh đó, Lan Phương nhấn mạnh cô không đánh giá cao cách làm việc của mọi người trong ê-kíp mà chỉ cố gắng làm tốt nhất công việc của mình. “Một bộ phim hay bất kỳ sản phẩm nghệ thuật nào khi ra mắt đều nhận được nhiều đánh giá từ khán giả. Mỗi người đều có quan điểm riêng.
Ở đội Gia Đình Tôi Đột Nhiên Hạnh Phúc , công việc của nhà sản xuất và đạo diễn khó khăn hơn, họ phải tổng hợp các yếu tố và quyết định nên xây dựng câu chuyện theo hướng nào để mang lại hiệu quả tốt nhất từ góc nhìn. cái nhìn của họ. Chúng tôi tôn trọng cách xây dựng câu chuyện của nhóm sáng tạo. Là một diễn viên chuyên nghiệp, tôi cố gắng hiểu nhân vật, hiểu câu chuyện của mình và thể hiện tốt nhất những gì kịch bản mang lại”, nữ diễn viên chia sẻ.
[yeni-source src=”” alt_src=”https://kenh14.vn/khan-gia-keu-troi-vi-phim-viet-gio-vang-chuan-bi-cho-cai-chet-chu-dao -hon-dam-cuoi-20230827154736874.chn” name=””]