Kiều My Shop – chuyên thời trang Quảng Châu đang phục vụ hàng nghìn khách hàng trên cả nước và nhận được nhiều phản hồi tích cực về mẫu mã.
Nhiều mẫu quần áo được yêu thích trên thị trường như váy polo, quần baggy ống rộng, chân váy xếp ly thể thao… đều có mặt tại shop với nhiều màu sắc bắt mắt. Ngoài ra, cửa hàng còn có thêm những loại quần áo thông dụng như sơ mi, áo phông, quần sooc vì đây là những loại trang phục dễ phối đồ, có thể mặc trong nhiều dịp.
Chị Cao Nữ Kiều My, chủ cửa hàng tự tin cho biết “Cửa hàng của chúng tôi có thể đáp ứng tốt được nhu cầu của khách, mang đến những trang phục tinh tế, đa dạng phong cách”.
Được định hướng trở thành bạn đồng hành với chị em phụ nữ thay vì chỉ là một cửa hàng quần áo vì thế ngay từ năm 2019, Kiều My Shop đã tổ chức các buổi livestream trên fanpage để vừa giới thiệu mẫu mã mới vừa hướng dẫn khách hàng phối đồ theo từng phong cách. Nhờ đó, khách hàng sẽ dễ dàng chọn được phong cách yêu thích, tìm mua thêm những phụ kiện để tôn dáng, hoàn thiện bộ trang phục. Hiện tại, mỗi buổi livestream, Kiều My Shop có khoảng từ 10.000 – 40.000 lượt xem với hơn 8.000 lượt bình luận tương tác.
Chị Kiều My sớm nhận ra rằng livestream không phải là “màu hồng” vì chi phí vận hành cao và chưa thực sự tối ưu hết nguồn lực. Chị chia sẻ: “Sau mỗi buổi livestream chị có các bạn nhân viên gọi điện trực tiếp cho từng khách tư vấn và xin thông tin liên hệ của họ để đi đơn, còn trong suốt buổi live, bình luận mua hàng của khách cứ nhảy liên tục, nhân viên của chị không tài nào trả lời hết các bình luận trong thời gian ngắn được, thậm chí tin nhắn của khách còn bị “trôi” nữa, nên chị rất khó kiểm soát khâu đó.”
Chính vì việc xử lý trong các khâu còn thủ công từ việc chốt đơn đến xử lý đơn hàng dẫn đến hiệu suất livestream của Kiều My Shop lúc đó rất thấp, tỷ lệ hàng hoàn rơi vào khoảng hơn 20%, phần lớn là do khách hàng không liên hệ được sau livestream, số còn lại thì hàng đã chuyển đi nhưng đến lúc giao thì khách lại bảo đặt cho “vui” rồi đổi ý không nhận nữa. Mặc dù lượng khách hàng để lại comment mua hàng trong lúc livestream rất cao nhưng cuối cùng số lượng đơn hàng thực chất bán ra được lại không nhiều.
Bén duyên với Shopline và vận hành chốt đơn tự động
Vừa hay trong lúc vật lộn tìm giải pháp, chị Kiều My biết đến Shopline và quyết tâm giải bài toán nhức nhối mấy năm qua. Gần cuối năm 2021, khi sử dụng quy trình livestream 4.0 đặc biệt là tính năng chốt đơn tự động, Kiều My Shop như được “thay da đổi thịt”.
Shopline cung cấp đa dạng tính năng phục vụ mọi giai đoạn trong livestream bán hàng
Đầu tiên phải kể đến đó chính là hiệu suất livestream tăng gấp 3 lần, thay vì 2- 3 buổi livestream mỗi tuần thì giờ đây cửa hàng có thể livestream mỗi ngày đều được. “Có Shopline xử lý và chốt đơn tự động ấy mà trước đây mỗi tuần chị live cỡ 2 – 3 lần để cho các bạn nhân viên còn “thở”, thì giờ chị livestream gần như full tuần luôn và thường chỉ nghỉ 1 ngày trong tuần thôi.”
Kế đó, tỷ lệ hoàn hàng giảm kỷ lục từ hơn 20% còn 5% ngay trong tháng đầu sử dụng Shopline và mức tỷ lệ hàng hoàn này duy trì trong khoảng từ 5 – 8% trong những tháng tiếp theo. Đây là điều khiến chị Kiều My bất ngờ nhất, hay nói cách khác cứ mỗi buổi livestream, số đơn hàng giao thành công vào khoảng 92% đến 95% – con số này vượt trên cả sự mong đợi của cửa hàng.
Kiều My Shop cũng thành công trong việc cắt giảm được các khoản chi phí và nhân sự chốt đơn, không cần gọi điện hay nhắn tin chực chờ để đi đơn nữa, giờ quy trình cực kỳ gọn – nhẹ, chị có thể chú trọng hơn cho khâu kho bãi và vận hành.
Ngoài chốt đơn trên livestream, Kiều My Shop cũng sử dụng Shopline để chốt đơn tự động ngay trên bài đăng Facebook. Thay vì chốt đơn dựa trên từ khóa trong livestream thì bây giờ khách hàng không cần xem livestream vẫn có thể comment mua hàng trong các bài đăng, hệ thống vẫn sẽ tự động check và quét từ khóa để chốt đơn tự động. Với những khách bận rộn không xem được livestream hay những hôm chị Kiều My không thể livestream bán hàng được thì đây là cách “chữa cháy” vô cùng hiệu quả, các khâu xử lý đơn hàng vẫn vô cùng đơn giản và dễ dàng.
Là nền tảng thương mại thông minh lớn nhất châu Á có trụ sở tại 8 quốc gia, Shopline còn được biết đến với biệt danh là trợ thủ đắc lực của các nhà livestream bán hàng. Trong tháng 3 này, Shopline có chương trình ưu đãi đặc biệt và các lớp học quảng cáo từ các chuyên gia giảng viên có tiếng trong ngành. Xem thêm thông tin tại website: https://bit.ly/3stuwqF hoặc gọi 0977120373 để biết thêm thông tin chi tiết. |
[yeni-source src=”http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/kieu-my-shop-chia-se-hanh-trinh-livestream-ban-hang-d302711.html” alt_src=”” name=””]