Khoản đầu tư lớn vào Nàng tiên cá thể hiện một thử nghiệm lớn của Disney để đánh giá phản ứng của khán giả ở Mỹ và trên toàn thế giới.
Nàng tiên cá (The Little Mermaid) phiên bản 2023 đã khởi chiếu được 1 tuần và thu về 352 triệu USD, trong đó có 187 triệu USD từ thị trường Bắc Mỹ. Trên thực tế, đây là mức thu nhập không như mong đợi khi ngân sách để sản xuất phim của Disney lên tới 250 triệu USD.
Ngoài ra, Disney cũng chi một khoản tiền khổng lồ cho việc quảng bá phim trên toàn thế giới. Như vậy, phim vẫn còn một chặng đường dài trước khi hòa vốn và sau đó mới nghĩ đến khả năng sinh lời. Theo đánh giá của giới chuyên môn, đây là một bước đi táo bạo, một phép thử lớn đối với các bộ phim hoạt hình chuyển thể của Disney và nhiều bộ phim khác sau quá nhiều thất bại.
Cụ thể, mùa hè năm ngoái phần tiền truyện của bom tấn Toy Story , Lightyear , đã gây thất vọng hoàn toàn. Bộ phim chỉ mang về 51 triệu đô la trong nước trước khi chỉ thu về 118 triệu đô la tại rạp. Sau thất bại này, Disney buộc phải chuyển Lightyear sang các nền tảng trực tuyến để cứu vãn tình hình.
(Ảnh: Disney)
Gần đây hơn, bộ phim hoạt hình Strange World với sự tham gia của Jake Gyllenhaal và Dennis Quad đã tiêu tốn 200 triệu đô la nhưng nhận được những đánh giá thảm hại. Bộ phim cũng được cho là một trong những bộ phim thất bại nặng nề nhất năm 2022.
Sau một số bộ phim thất bại, nhiều chuyên gia đổ lỗi cho những sai sót trong tiếp thị và sự nhầm lẫn của khán giả đối với các tựa phim chiếu rạp và phát hành trực tuyến độc quyền của Disney. Những người khác nói rằng hoạt hình dường như đang có dấu hiệu chậm lại. Tuy nhiên, điều này chưa hẳn đã đúng khi Minions: The Rise of Gru và The Super Mario Bros. Các bộ phim của Universal “tiếp tục làm ăn tốt” và thậm chí còn vượt quá mong đợi.
Giữa cuộc khủng hoảng hoạt hình, Disney đã tìm ra một chiến lược mới, một chiến lược kỹ lưỡng hơn trong nội dung họ sản xuất. Họ hướng đến sự khác biệt và đây chính là nơi Nàng tiên cá sống động ra đời, với những thay đổi từ ngoại hình cho đến những chi tiết nhỏ khác. Theo nhiều khán giả, sự thay đổi của Disney là cần thiết để mang đến một cốt truyện văn minh và hiện đại hơn.
(Ảnh: Disney)
Ngay cả CEO Bob Iger của Disney cũng khẳng định Nàng tiên cá là một “bom tấn hiệu suất cao” và được kỳ vọng sẽ là chất xúc tác cho sự tăng trưởng lượng khán giả mà Disney hướng đến trong thời gian tới.
Động thái của Disney diễn ra trong bối cảnh các kế hoạch cắt giảm chi phí và tái cơ cấu sẽ sa thải hơn 7.000 nhân viên vào tháng 2/2023. Cổ phiếu của Disney cũng thấp hơn khoảng 20% so với thời điểm này năm ngoái. Vì vậy, dù còn nhiều ý kiến trái chiều, việc The Little Mermaid liên tục được bàn luận trên mạng xã hội vẫn là điều đáng mừng cho Disney trước hàng loạt dự án điện ảnh thất bại.
[yeni-source src=”” alt_src=”https://kenh14.vn/nang-tien-ca-live-action-phep-thu-tao-bao-cua-disney-giua-khung-hoang-hoat-hinh -2023060507716359.chn” name=””]