Không rườm rà cầu kỳ, chỉ thực hiện MV đơn giản với duy nhất 1 khung hình nhưng các sản phẩm dưới đây lại tạo thành hit lớn.
Khi nhắc đến chi phí thực hiện sản phẩm âm nhạc tại thị trường Vpop hiện nay, không quá khó để nghe thấy hai chữ “tiền tỷ”. Trên thực tế, đã có rất nhiều MV khiến cho khán giả cũng phải bất ngờ vì khoản đầu tư cực mạnh đến từ các nghệ sĩ. Tuy nhiên, không phải sản phẩm nào cứ chi mạnh tay thì sẽ quyết định được sự thành công.
Bằng chứng là nhiều MV chỉ được thực hiện một cách tối giản nhất có thể với một khung hình nhưng lại nhanh chóng tạo nên hiệu ứng lớn. Các sản phẩm âm nhạc dưới đây chính là “hiện thân” cho việc không cần đầu tư quá nhiều tiền, bối cảnh quay nhưng lại khiến khán giả trầm trồ và đạt được nhiều thành tích lớn.
Đen Vâu – “ông hoàng” sáng tạo với kiểu MV…. 1 khung hình
Nếu những ai là fan của Đen Vâu chắc chắn chẳng còn xa lạ gì với việc nam rapper thường có cách thực hiện MV “chẳng giống ai” nhưng lại nhanh chóng tạo nên cơn sốt chỉ khi mới phát hành. Đó phải kể đến Đen Vâu khi cho ra mắt sản phẩm mang tên Trời Hôm Nay Nhiều Mây Cực!.
Đen – Trời hôm nay nhiều mây cực!
Ttrong MV chỉ xuất hiện duy nhất đúng một khung cảnh thực hiện theo dạng one-shot quay Đen Vâu ngồi đọc rap trên một chiếc máy bay trực thăng. Nhiều người cho rằng, với ý tưởng được nảy ra sau 6 tháng bằng tựa đề ca khúc Trời Hôm Nay Nhiều Mây Cực! nên Đen Vâu đã quyết định chơi lớn thuê hẳn một chiếc máy bay và lên tận trời xanh.
Đen Vâu cũng chia sẻ lần đầu tiên quay hình và ngồi rap trên bầu trời của Thành phố Hạ Long cũng là một thử thách không hề nhỏ đối với anh và ekip thực hiện MV. Tổng số lần bay lên đến 6 chuyến và cảnh trong MV khán giả xem cũng là lần quay hình cuối cùng thực hiện one-shot, những cảnh quay trước đều bị bỏ đi.
MV của Đen Vâu chỉ duy nhất 1 cảnh quay anh chàng ngồi trên trực thăng và… đọc rap.
Sau khi MV lên sóng, Trời Hôm Nay Nhiều Mây Cực! của Đen Vâu đã nhanh chóng được viral mạnh mẽ trên mạng xã hội. Chỉ sau khoảng chưa đầy 2 ngày ra mắt, MV đã vượt qua nhiều “ứng cử viên” ganh đua vị trí #1 để thu về hơn 4 triệu lượt xem cùng top 2 trending YouTube. Dù bị rớt thứ hạng trên top trending nhưng đây vẫn được xem là sản phẩm gây sức hút trong thời gian gần đây.
MV của Đen Vâu giữ vị trí #2 trending YouTube sau gần 2 ngày lên sóng.
Trước Trời Hôm Nay Nhiều Mây Cực!, Đen Vâu còn có cho mình 2 sản phẩm “tiết kiệm” bối cảnh khác đó chính là Hai Triệu Năm và Anh Đếch Cần Gì Nhiều Ngoài Em. Với Hai Triệu Năm, đây là sản phẩm từng gây “bão” làng nhạc Việt vào đúng khoảng 1 năm về trước. Bằng việc chỉ xuất hiện duy nhất 1 khung hình từ đầu đến cuối là hình ảnh Đen Vâu ngâm mình dưới dòng nước, lộ đúng cái đầu ngoi lên để rap đã tạo nên cơn sốt ảnh chế khi chỉ vừa ra mắt không lâu.
Chẳng ai có thể ngờ được Đen Vâu lại liều lĩnh thực hiện MV có ý tưởng độc đáo đến vậy. Cũng vì thế mà Hai Triệu Năm của anh còn từng được xếp vào hạng những MV có mức chi phí rẻ nhất Vpop khi không phải tốn bất kỳ một cảnh quay hay dàn dựng cầu kỳ. Sự đơn giản và không màu mè này đã như một làn gió mới giữa rừng MV tiền tỷ của thị trường Vpop lúc bấy giờ nên việc Hai Triệu Năm của Đen Vâu được đón nhận không gây quá khó hiểu.
Đen – hai triệu năm ft. Biên (m/v)
Xuyên suốt cả MV Hai Triệu Năm là hình ảnh Đen Vâu ngâm mình trong biển nước và đọc rap hết cả bài.
Ý tưởng độc đáo có 1-0-2 đã giúp cho Đen Vâu soán ngôi vị trí top 1 trending của Hoàng Thuỳ Linh với MV Để Mị Nói Cho Mà Nghe. Cho đến thời điểm sau hơn 1 năm lên sóng, MV hiện đã thu về cho mình đến hơn 52 triệu lượt xem trên YouTube.
MV “Hai Triệu Năm” của Đen Vâu từng nhanh chóng vươn lên top 1 trending YouTube.
Còn với Anh Đếch Cần Gì Nhiều Ngoài Em, đây cũng được xem là một sản phẩm nằm trong kho âm nhạc của Đen Vâu có bối cảnh và concept tối giản không kém. Thực hiện MV với bối cảnh gói gọn trong một căn phòng nhỏ, Đen Vâu cùng Thành Đồng, Thái Vũ đã mặc kệ sự đời và những thứ xảy ra xung quanh để ngồi trên chiếc ghế sofa ngân nga bài rap.
Khung hình chỉ có sự “biến động” duy nhất khi Đen Vâu, Thành Đồng, Thái Vũ cùng đứng bật dậy, cho tay vào túi quần đầy ngạo nghễ thể hiện sự hiên ngang và khẳng định: Trên đời này chẳng có gì quan trọng bằng em.
Anh Đếch Cần Gì Nhiều Ngoài Em – Đen ft. Vũ., Thành Đồng
Chỉ với 1 khung hình nhưng Đen Vâu, Thái Vũ, Thành Đồng cũng “hạ gục” được khán giả.
Ngay sau khi ra mắt, MV này đã nhanh chóng thu hút sự chú ý lớn từ phía người hâm mộ, thậm chí còn trở thành “hiện tượng” mới của Vpop trong tháng 11/2018. Cũng chỉ sau 38 tiếng ra mắt, MV đã chạm mốc hơn 2,3 triệu lượt xem, leo thẳng lên vị trí #1 trending YouTube. Cho đến thời điểm hiện tại, Anh Đếch Cần Gì Nhiều Ngoài Em cũng đã xuất sắc mang về cho mình hơn 55 triệu lượt xem.
MV từng mang về cho minh top 1 trending sau hơn 1 ngày lên sóng.
Hoài Lâm mộc mạc nhưng “đánh trúng tâm lý” với phiên bản acoustic
Không rầm rộ quảng bá, không rùm beng biểu diễn nhưng ca khúc Hoa Nở Không Màu của Hoài Lâm lại chẳng hề khó để nghe thấy ở những nơi công cộng từ nhà hàng, quán cafe cho đến trở thành bản hit được nhiều nghệ sĩ cover lại. Những con số về mặt thành tích như hơn 55 triệu lượt xem chỉ sau 1 tháng lên sóng, giữ vị trí #1 ở nhiều bảng xếp hạng và đứng #28 vị trí thế giới (theo thống kê YouTube), quả thật không thể phủ nhận sức hút của Hoài Lâm dù mất tích khá lâu ở làng nhạc Việt.
Hoa Nở Không Màu – Hoài Lâm (Acoustic Version)
Đúng với sự mộc mạc của Hoài Lâm, chẳng cầu kỳ thực hiện MV tiền tỷ hay nội dung tình cảm mang nặng tính drama, anh chỉ cần đứng một chỗ, lênh đênh ngân nga những câu hát nhẹ nhàng và thể hiện cảm xúc bên tiếng đàn guitar cũng đủ để chạm đến trái tim khán giả. Chẳng thế mà cho đến thời điểm hiện tại, MV này của Hoài Lâm đã thu về hơn 75 triệu view và được khán giả kỳ vọng sẽ sớm đạt cột mốc 100 triệu view. Nếu như đạt được thành tích này, đây cũng sẽ là sản phẩm đầu tiên mà Hoài Lâm mang về cho sự nghiệp của mình con số 100 triệu view.
Hoài Lâm thực hiện MV đơn giản với 1 khung hình đen trắng để biểu đạt cảm xúc.
MV của Hoài Lâm đạt hơn 75 triệu view sau khoảng 2 tháng lên sóng.
Đâu Chỉ Riêng Em tạo nên cú hích lớn khiến Mỹ Tâm khẳng định vị thế
Cách đây đúng 3 năm, nữ ca sĩ Mỹ Tâm đã đánh dấu sự trở lại của mình sau một thời gian dài vắng bóng với MV Đâu Chi Riêng Em. Đây cũng là sản phẩm được cô thực hiện theo hình thức quay one-shot với khung hình đen trắng. Dù không cầu kỳ như các sản phẩm khác nhưng Đâu Chỉ Riêng Em lại nhanh chóng “lấy lòng” được người hâm mộ khi mang đến giai điệu ballad nhẹ nhàng và lột tả chân thực cảm xúc của “hoạ mi tóc nâu”.
MV Đâu Chỉ Riêng Em – Mỹ Tâm
Xuyên suốt gần 4 phút, khán giả không chỉ được lắng nghe giọng hát của Mỹ Tâm mà còn được thưởng thức toàn bộ cảm xúc của cô trong từng khoảnh khắc. Có thể nói, hiếm có khi nào người hâm mộ được ngắm nhìn Mỹ Tâm qua khung hình chân thật và gần đến như vậy nếu không phải trong MV Đâu Chỉ Riêng Em. Sau 3 năm ra mắt, hiện MV đã thu về đến hơn 95 triệu lượt xem và được xem là dấu mốc lớn trong sự nghiệp của nữ ca sĩ. Bên cạnh đó, cũng từ Đâu Chi Riêng Em, Mỹ Tâm đã có hàng loạt sản phẩm khác nằm trong album Tâm 9 và tạo nên cơn sốt lớn, giúp cho cô càng khẳng định vị thế “chị đại” trong làng nhạc Việt.
Cảm xúc của Mỹ Tâm được khắc hoạ đầy chân thực trong từng khoảnh khắc.
MV Đâu Chỉ Riêng Em của Mỹ Tâm đạt hơn 95 triệu view sau 3 năm phát hành.
Soobin Hoàng Sơn và Hoàng Touliver gây sốt với MV thực hiện vỏn vẹn… 100.000 đồng
MV Vài Lần Đón Đưa (Cover) của Soobin Hoàng Sơn và Hoàng Touliver có thể nói là đi đầu trong phong trào thực hiện MV 1 khung hình với màu sắc đen trắng. Theo đó vào tháng 1/2017, hai anh em nghệ sĩ nhà SpaceSpeaker đã cho ra mắt bản cover ca khúc Vài Lần Đón Đưa được thực hiện đơn giản khi gắn một máy quay trên xe ô tô và chạy vòng quanh TP. HCM. Thời điểm mới ra mắt, sản phẩm này đã tạo nên “cơn bão” lớn khi thể hiện lại một sản phẩm nhạc cũ theo phong cách hiện đại.
MV Vài Lần Đón Đưa – Soobin Hoàng Sơn
Đặc biêt hơn, chia sẻ về quá trình thực hiện MV này, producer Touliver tiết lộ MV này chỉ tốn chi phí hết vỏn vẹn… 100.000 đồng tiền xăng. Thế nhưng chính anh và Soobin Hoàng Sơn chẳng thể ngờ rằng sản phẩm mà mình thực hiện đơn giản như vậy lại thu về 51 triệu view sau hơn 3 năm ra mắt. Cơn sốt này thậm chí còn khiến cho Touliver khẳng định sẽ chỉ hot được một lần và nếu làm lại chắc chắn sẽ không thành công như lần đầu tiên.
Soobin Hoàng Sơn kết hợp Touliver thực hiện MV đơn giản với 1 khung hình trên xe ô tô.
Và đạt hơn 51 triệu view sau 3 năm lên sóng.
[yeni-source src=”http://nhipsongviet.toquoc.vn” alt_src=”https://kenh14.vn/loat-mv-tiet-kiem-nhung-lai-thanh-hit-lon-den-vau-menh-danh-ong-hoang-sang-tao-hoai-lam-tao-cu-hich-su-nghiep-2020080811492462.chn” name=”Nhịp Sống Việt”]