Ngày càng nhiều thần tượng Kpop được chọn làm đại sứ thương hiệu vì những lý do này.
Với sự bùng nổ và sức nóng toàn cầu của ngành công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc, nhiều thần tượng K-pop đã lọt vào mắt xanh của các thương hiệu thời trang cao cấp. Có thể nói, việc lựa chọn những thần tượng nổi tiếng làm đại sứ thương hiệu đang trở thành xu hướng trong làng thời trang. Từ những nghệ sĩ lâu năm nhưSNSD, EXO hay những cái tên tân binh như NewJeans, ENHYPEN… đều được nhiều thương hiệu cao cấp nhắm tới làm đại sứ.
Cùng ngày 22/8, có tới 3 thần tượng Kpop trở thành đại sứ thương hiệu: Tiffany (SNSD) – đại sứ thương hiệu Moschino, Jungwoo (NCT) – đại sứ thương hiệu Tod’s, Felix (Stray Kids) – đại sứ thương hiệu Louis Vuitton.
Dù là tân binh hay nghệ sĩ lâu năm, thần tượng K-pop vẫn được nhiều thương hiệu cao cấp chú ý
Thậm chí, để nhận được “cái gật đầu” hợp tác từ nghệ sĩ nổi tiếng, các thương hiệu phải trả hàng tỷ USD để giữ họ khỏi tay các “ông lớn” khác. Trước đó, thương hiệu trang sức cao cấp Cartier đã tăng gấp đôi phí hợp đồng với Dior để giành được Jisoo vì trưởng nhóm BlackPink giúp tăng lợi nhuận lên 400%, đặc biệt là nhóm khách hàng thế hệ MZ. độ tuổi từ 20 đến 30). Không chỉ Jisoo, Saint Laurent cũng “cướp” Rosé khỏi tay Valentino vì độ nổi tiếng và tầm ảnh hưởng của “bông hồng nước Úc”.
2 mỹ nhân BLACKPINK được nhiều thương hiệu cao cấp cạnh tranh
Tuy nhiên, không phải tự nhiên mà thần tượng K-pop lại được nhiều nhà mốt ưa chuộng. Có hai lý do chính khiến các thương hiệu xa xỉ phải nỗ lực hết sức để đảm bảo rằng các thần tượng K-pop trở thành đại sứ thương hiệu của họ.
Không chỉ đảm nhận vai trò đại sứ, Kai còn kết hợp với Gucci cho ra mắt bộ sưu tập độc quyền mang tên “Kai Capsule Collection”. Đây cũng là cột mốc vô tiền khoáng hậu đánh dấu sự “bắt tay” của nhà mốt danh tiếng nước Ý với một nghệ sĩ Hàn Quốc.
1. Sức ảnh hưởng vượt trội của sao K-pop
Lý do đầu tiên và quan trọng nhất là ảnh hưởng của làn sóng Hallyu. Với độ nổi tiếng và lượng fan đông đảo trên toàn thế giới, các thần tượng Kpop sẽ giúp nhiều thương hiệu cao cấp tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng hơn. Việc lựa chọn đại sứ là các thần tượng Kpop đã giúp bùng nổ doanh số và mở rộng thị trường trong thời gian ngắn.
Đơn cử như trường hợp của NewJeans, nhóm đã có tác động rất lớn đến xu hướng mặc quần áo hàng hiệu của giới trẻ dù mới ra mắt. Hay gần hơn là BLACK PINK với sức mạnh khiến nhiều món đồ từ rẻ đến đắt, từ vài trăm nghìn đến vài trăm triệu, tất cả đều cháy hàng trong chốc lát. Cụ thể, Jennie khiến chiếc áo 30 triệu của Helmut Lang, áo 53 triệu của Balmain hay chiếc vòng cổ 1,8 tỷ đồng của Broken English Jewelry đều cháy hàng trong nháy mắt. Lisa còn giúp mẫu đồng hồ trị giá hơn 132 triệu BVLGARI hay vô số món đồ của Celine, Prada,… lần lượt hết hàng.
Khả năng cháy hàng của BlackPink luôn khiến công chúng ngưỡng mộ và ngưỡng mộ
Sự chuyển mình của Calvin Klein cũng cho thấy tầm quan trọng của việc chọn thần tượng Kpop làm đại sứ thương hiệu. Sau khi gây bão toàn cầu với màn kết hợp cùng Jennie, thương hiệu này tiếp tục cho thấy độ “mát tay” khi chiêu mộ thành công Jungkook. Sức ảnh hưởng của em út BTS khi quảng cáo quần áo Calvin Klein thực sự choáng ngợp: Khiến website chính thức sập vì lượng truy cập khủng, các reel liên quan đến nam thần tượng đều cán mốc hơn 20 triệu lượt xem, vài triệu like trong vòng một ngày sau khi đăng, đưa Instagram của công ty đạt mức tương tác cao nhất vào thời điểm đó.
Có cả Jungkook và Jennie đã giúp Calvin Klein “mở rộng” thị trường đáng kể
Việc người nổi tiếng ăn vận thời trang xa xỉ trên các phương tiện truyền thông dễ dàng bị công chúng, đặc biệt là giới trẻ, dễ dàng nhận ra, thậm chí trở thành chủ đề bàn tán trên nhiều nền tảng. Điều này giúp nhiều thương hiệu tăng độ nhận diện theo cấp số nhân, từ đó thúc đẩy người tiêu dùng mua sản phẩm. Khoảng tháng 6/2020, sau khi trở thành đại sứ toàn cầu của Saint Laurent, Rosé đã giúp lượng tìm kiếm của nhà mốt tăng vọt tại châu Á, có nơi lên tới 1.000%.
Theo khảo sát từ Korea JooAng Daily dẫn lời một giáo viên tiểu học, ngày càng nhiều học sinh mặc quần áo của nhiều thương hiệu cao cấp như Moncler, Burberry và Fendi đến trường. Hơn nữa, tần suất này thậm chí còn dày đặc hơn đối với học sinh cấp 2 và cấp 3.
Tân binh “khủng long” nhà HYBE có sức ảnh hưởng lớn đến trào lưu mặc hàng hiệu của giới trẻ
2. Tiềm năng thị trường Hàn Quốc
Hàn Quốc hiện là thị trường tiềm năng trong việc tiêu thụ các sản phẩm cao cấp và đắt tiền. Nick Bradstreet – nhà phát triển của nhiều hãng thời trang nổi tiếng như Chanel, Louis Vuitton, nhận xét: ” Hàn Quốc đang có những bước tiến đáng kể trong ngành hàng xa xỉ, vượt qua Nhật Bản và Trung Quốc để trở thành thị trường quan trọng nhất châu Á”.
Không chỉ vậy, Hàn Quốc còn được coi là thị trường quan trọng để “thử” sự thành công của một thương hiệu xa xỉ, giúp doanh thu của Moncler tăng mạnh bất chấp đại dịch. Được biết, thủ đô Seoul là thiên đường hàng hiệu với 221 cửa hàng thời trang cao cấp, đứng thứ 2 thế giới sau Tokyo.
Với lượng fan khổng lồ trên toàn thế giới, các thần tượng K-pop đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao vị thế của thị trường Hàn Quốc trong lĩnh vực kinh doanh hàng hiệu cao cấp. Chính vì thế mà ngày càng nhiều thần tượng K-pop dù là ngôi sao lâu năm hay mới nổi đều có thể lọt vào tầm ngắm của các thương hiệu lớn, miễn là họ có hình ảnh tốt trong mắt công chúng và sức ảnh hưởng lớn. trên quy mô toàn cầu.
[yeni-source src=”” alt_src=”https://kenh14.vn/ly-do-cac-thuong-hieu-xa-xi-chi-tien-ty-moi-idol-kpop-lam-dai-su -la-gi-20230822212751959.chn” name=””]