Một số hành khách trên hãng hàng không Canada cho biết họ không còn lựa chọn nào khác ngoài uống nước từ bồn cầu sau khi mắc kẹt trên máy bay suốt 10 giờ.
The Insider đưa tin ngày 23/7, sự việc xảy ra trên một máy bay của hãng hàng không Flair Airlines của Canada. Chuyến bay cất cánh từ thành phố Toronto (Canada), dự định đến thành phố Saskatoon, tỉnh Saskatchewan vào chiều thứ Hai (17/7).
Tuy nhiên, máy bay buộc phải chuyển hướng đến Winnipeg, Manitoba và đợi trên đường băng khoảng hai giờ mà không có thức ăn do hãng hàng không cung cấp, sau đó quay trở lại Toronto và không đến được điểm đến ban đầu. Tổng cộng, hành khách đã phải ngồi trên máy bay suốt 10 tiếng đồng hồ mà vẫn chưa đến được nơi cần đến.
Kim Gale, một hành khách trên chuyến bay 8673, nói với Insider rằng phi công cho biết máy bay không thể hạ cánh do thời tiết xấu và chiều dài của đường băng ở Saskatoon.
Một trong những hành khách, Carmen Szabo, cho biết: “Họ nói rằng không có thức ăn hoặc đồ uống để mua và họ chỉ cung cấp nước một lần trong 10 giờ.” Carmen đề cập đến một chai nước được đổ cho hành khách. Ngoài ra, các tiếp viên hàng không “lấy nước từ bồn cầu”, cô nói.
Carmen Szabo và cô con gái 17 tuổi nằm trong số những hành khách được chuyển hướng đến Winnipeg trong một trải nghiệm mà cô gọi là “đau thương”.
Carmen Szabo gọi trải nghiệm này đối với cô và cô con gái 17 tuổi là “đau thương”.
Carmen cho biết hãng hàng không đã tặng cô và con gái mỗi người một phiếu ăn trị giá 10 USD tại sân bay Toronto.
Trong một email, người phát ngôn của Flair Airlines cho biết chuyến bay không hạ cánh vì điều kiện thời tiết bất lợi. Nó không an toàn để tiếp tục cuộc hành trình.
“Thời tiết đôi khi có thể không thể đoán trước và không thể kiểm soát được”, tuyên bố viết. “Chúng tôi hiểu rằng việc chuyển hướng này có thể đã gây ra sự bất tiện cho hành khách và chúng tôi chân thành xin lỗi vì bất kỳ sự gián đoạn nào đối với kế hoạch du lịch.”
Từ chối bồi thường
Andrew Leeming, phó giám đốc điều hành của sân bay quốc tế Saskatoon, cho biết hướng gió, mưa, loại máy bay và chiều dài đường băng ngắn hơn do thiết kế xây dựng đã khiến hãng phải chuyển hướng các chuyến bay.
Ông cho biết trong số khoảng 1.200 chuyến bay đến và đi từ sân bay kể từ tháng 6, có 3 chuyến không thể hạ cánh do đường băng đang được cải tạo, tất cả đều là chuyến bay của Flair Airlines. Ông Leeming cho biết một số hãng hàng không và máy bay cũng có những tiêu chuẩn an toàn khác nhau.
Andrew Leeming của Sân bay Quốc tế Saskatoon cho biết sân bay đang liên lạc với các hãng hàng không về thời tiết trong khu vực.
Gabor Lukacs, chủ tịch của nhóm vận động Quyền Hành khách Hàng không, cho biết ông không bào chữa cho những thiếu sót của hãng hàng không, vì lẽ ra hãng hàng không phải biết về các điều kiện hạ cánh trước khi rời Toronto.
Lukacs cho biết khi các hãng hàng không lên lịch bay, họ có trách nhiệm đảm bảo máy bay có thể hạ cánh. Và nếu có bất cứ điều gì ngăn máy bay hạ cánh, họ không thể bán vé cho chuyến bay đó. Ông cho biết Flair Airlines có thể sẵn sàng bồi thường cho hành khách bằng tiền mặt cho các bữa ăn và chỗ ở.
“Lúc đầu họ nói ‘có bão, chúng tôi không thể hạ cánh’. Sau đó, họ nói ‘đường băng ướt, chúng tôi không thể hạ cánh’. Sau đó, họ nói ‘đường hàng không đang được xây dựng, chúng tôi không thể hạ cánh'”, Carmen Szabo nói. “Thật nực cười khi một hãng hàng không tuyên bố rằng họ không thể hạ cánh vì sân bay đang được cải tạo. Việc cải tạo rõ ràng đã được lên kế hoạch từ lâu mà họ không hề hay biết”, một hành khách tên Lukacs nói.
Flair Airlines cho biết trong một email rằng nhóm hỗ trợ khách hàng của hãng đang làm việc để cung cấp cho những hành khách bị ảnh hưởng “sự bồi thường thỏa đáng”.
Một chiếc máy bay của Flair Airlines.
Hãng thông tấn CBC của Canada đã nhận được email từ Flair Airlines gửi cho hành khách hai ngày trước đó, xin lỗi vì đã chờ đợi và hãng sẽ không bồi thường cho hành khách vì “điều kiện thời tiết bất lợi”.
Quy định bảo vệ hành khách hàng không quy định rằng các hãng hàng không nhỏ phải bồi thường cho hành khách ít nhất 500 đô la nếu chuyến bay của họ bị hoãn ít nhất 9 giờ. Có một số trường hợp ngoại lệ đối với quy tắc đó, từ các mối đe dọa an ninh đến các vấn đề về thời tiết.
hành khách phẫn nộ
Sau khi chờ đợi ở Winnipeg trong 20 phút, Carmen Szabo cho biết cô được thông báo rằng họ sẽ bay trở lại Toronto.
“Đó là lúc mọi người đứng dậy, bắt đầu la hét và chửi rủa: ‘Chúng tôi sẽ không quay lại Toronto'”, cô nói.
Trong khi khoảng 3/4 hành khách xuống máy bay ở Winnipeg, Carmen và những người khác quyết định ở lại máy bay để trở về Toronto vì hãng hàng không không cung cấp bất kỳ sự trợ giúp nào.
Carmen nói với CBC: “Họ nói không có đồ ăn thức uống để mua và cứ 10 giờ họ lại giao nước một lần. Cô nói thêm rằng các tiếp viên hàng không phải lấy nước từ nhà vệ sinh của máy bay cho một số hành khách.
David Appelbaum, một hành khách khác ở lại trên chuyến bay trở về Toronto, nói với Insider rằng hành khách chỉ được cung cấp phiếu ăn uống trị giá 10 đô la sau tất cả những gì họ đã trải qua.
Anh ấy nói thêm rằng chuyến bay thay thế đến Saskatoon đã không khởi hành cho đến 3 giờ sáng ngày hôm sau.
Trong một email, Cảnh sát Hoàng gia Canada (RCMP) cho biết họ đã được gọi đến sân bay để giữ trật tự sau khi một số hành khách trở nên khó chịu. “Không có vấn đề gì và một lúc sau chuyến bay khởi hành”, đại diện cảnh sát cho biết.
Tuy nhiên, Carmen cho biết cô đã ở lại trên chuyến bay cùng con gái và hành lý. “Mọi người đang giúp đỡ lẫn nhau. Ví dụ, con gái tôi đói nên người phụ nữ phía sau chúng tôi nói: ‘Tôi có một ít sôcôla, nếu bạn muốn, hãy lấy cho'”, Carmen nói.
Duncan Dee, cựu giám đốc điều hành của Air Canada, gọi tình huống này là “sự thất bại tuyệt đối” của Flair Airlines. Anh ta cũng bị sốc khi biết rằng hành khách đã uống nước từ nhà vệ sinh.
Nguồn: CBC
[yeni-source src=”” alt_src=”https://kenh14.vn/bi-mac-ket-suot-10-tieng-tren-may-bay-hanh-khach-bat-luc-phai-uong-nuoc-tu-bon-rua-trong-nha-ve-sinh-de-cam-cu-20230724″2009393.chn