Việc khách hàng không được hỗ trợ bảo hành đối với túi Saint Laurent từ nhà phân phối chính hãng của thương hiệu tại Việt Nam là Công ty Cổ phần Quốc tế Tam Sơn hiện đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của các tín đồ hàng hiệu. .
Chính sách hậu mãi mập mờ của nhà phân phối
Là cái tên nổi bật trong “lĩnh vực” bán lẻ cao cấp tại Việt Nam, Công ty Cổ phần Quốc tế Tam Sơn (Công ty Tam Sơn) không còn xa lạ với các tín đồ hàng hiệu. Với hệ thống hơn 40 cửa hàng tọa lạc tại các vị trí đắc địa tại Hà Nội và TP.HCM, bán lẻ các sản phẩm cao cấp đến từ các thương hiệu thời trang cao cấp như Hermès, Bottega Veneta, Saint Laurent, Kenzo, Marc Jacobs,…, Tam Sơn được biết đến là một trong những địa chỉ đáng “chọn mặt gửi vàng” khi mua hàng hiệu chính hãng tại Việt Nam.
Tuy nhiên, sự việc mới đây liên quan đến chính sách hậu mãi của Tam Sơn đã đặt ra nhiều câu hỏi.
Saint Laurent – thương hiệu được Tam Sơn phân phối tại Việt Nam
Mua túi chính hãng nhưng không có bảo hành?
Theo đó, vào tháng 2/2023, khách hàng N.M.N mua một chiếc túi xách hiệu Saint Laurent trị giá hơn 72 triệu đồng từ cửa hàng chính hãng (do công ty Tam Sơn phân phối) tại Lầu 1 Union Square, 171 Đồng Khởi, Q.1, TP.HCM. Chiếc túi này sau đó được ông NMN làm quà tặng. Sau khi sử dụng được vài tháng thì chốt bị gãy nên anh N.M.N đã gọi nhân viên bán hàng nhờ hỗ trợ bảo hành.
Chỉ sau vài tháng sử dụng, ổ khóa của chiếc túi trị giá hơn 72 triệu đồng này đã tự mở được (ảnh nhân vật cung cấp)
Tuy nhiên, nhân viên này cho biết hiện cửa hàng Saint Laurent tại Việt Nam đã đóng cửa và đề nghị khách hàng chủ động mang máy sang bên thứ 3 để sửa chữa. Khi anh N.M.N không đồng ý với lời đề nghị này, nhân viên bán hàng cho biết thêm, thông thường những lỗi “nhỏ” như vậy sẽ được xử lý tại địa chỉ trên, nhưng với những lỗi nặng hơn do sản xuất, Tam Sơn sẽ hỗ trợ khách hàng gửi hàng về hãng và chịu mọi chi phí. sẽ được thanh toán bởi khách hàng. Trao đổi với chúng tôi, anh N.M.N chia sẻ rằng:“Nếu mua hàng chính hãng thì tại sao tôi lại phải mang ra bên thứ 3 để sửa chữa. Tôi nghĩ Tam Sơn cần phải có một bộ phận sửa chữa trực thuộc công ty hoặc ít nhất cũng phải có trách nhiệm gửi máy đến Saint Laurent để sửa chữa. Ai sẽ chịu trách nhiệm khi khách hàng đem đến bên thứ 3 sửa chữa và sản phẩm bị hư hỏng thêm?”
Thắc mắc của anh N.M.N, nhân viên bán hàng đã yêu cầu anh mang sản phẩm đến cửa hàng Tory Burch (một thương hiệu khác do Tam Sơn phân phối) ở Union Square để được hỗ trợ. Tại đây, anh N.M.N gặp nhân viên tên TV – quản lý cửa hàng.
Sau khi kiểm tra hóa đơn và mã sản phẩm, TV xác nhận chiếc túi của khách hàng là sản phẩm chính hãng của Saint Laurent do công ty Tam Sơn phân phối. Ngoài ra, nhân viên T.V cho biết, với những trường hợp sản phẩm bị hư hỏng như thế này, Tam Sơn sẽ thay mặt khách hàng làm thủ tục gửi sản phẩm về hãng, còn việc hãng xử lý như thế nào thì tùy thuộc vào khách hàng. tình trạng của sản phẩm. Đặc biệt, trong thời gian bảo hành, mọi chi phí phát sinh sẽ do khách hàng chịu. Khi khách hàng từ chối cách giải quyết như vậy, nhân viên này giải thích đây là chính sách của Tam Sơn và Tam Sơn chỉ là nhà phân phối nên không thể đảm bảo cho khách hàng.Đã có khách hàng khác gặp trường hợp tương tự anh N.M.N và phải trả phí sửa chữa khoảng 300 USD và nhận lại sản phẩm sau 4 tháng.
Mập mờ trong bảo hành và quy trình làm việc bất cập
Theo tìm hiểu của chúng tôi về chính sách bảo hành trên website chính thức của thương hiệu Saint Laurent, trong trường hợp sản phẩm bị lỗi do nhà sản xuất, công ty sẽ chịu mọi chi phí liên quan đến vận chuyển và sửa chữa. Nếu hư hỏng do quá trình sử dụng, Saint Laurent sẽ tính thêm chi phí.
Tuy nhiên, nhân viên Tam Sơn không giải thích cặn kẽ cho anh N.M.N Chưa kể, trong suốt thời gian mua hàng và bảo hành, nhân viên Tam Sơn chưa bao giờ cung cấp thông tin cho khách hàng về chính sách. Sổ bảo hành Saint Laurent.
Điều này khác với trải nghiệm mua hàng của anh N.M.N tại các thương hiệu cao cấp khác. Thông thường, nhân viên tại các cửa hàng đó sẽ nhập số điện thoại của anh ta vào hệ thống thông tin của công ty. Trong trường hợp khách hàng gặp sự cố khi sử dụng sản phẩm, nhãn hàng sẽ có cơ chế chăm sóc chu đáo nhất.
minh họa
“Khi vào cửa hàng của hãng ở nước ngoài, chỉ cần gõ số điện thoại là lấy được lịch sử mua hàng. Điều này tôi đã kiểm chứng khi vào cửa hàng chính hãng của Gucci, Louis Vuitton ở nước ngoài. Tuy nhiên, trong chuyến đi Nhật vừa rồi, tôi vào cửa hàng của Saint Laurent và phát hiện ra thông tin của tôi không có trong cơ sở dữ liệu của công ty.Về vấn đề này tôi chưa làm việc với Tam Sơn, nhưng sau khi tìm hiểu thì hình như tôi chưa làm việc với Tam Sơn, cũng như Tam Sơn không nhập thông tin của khách hàng vào hệ thống dữ liệu của công ty, mà chỉ nhập vào hệ thống dữ liệu của Tam Sơn. Mua sắm tại Tam Sơn. Vì như vậy, khách hàng sẽ không thể nhận được chính sách hỗ trợ toàn cầu từ công ty.” Anh NMN chia sẻ thêm.
Cùng lo lắng về việc khách hàng mua hàng hiệu của Tam Sơn bị thiệt thòi về chính sách lưu trữ thông tin, chị QC, một khách hàng đã từng mua hàng của Tam Sơn cho biết: “Tôi đã trực tiếp email cho Saint Laurent và nhận thấy rằng . Mình mua túi này của Tam Sơn thì thông tin của mình chỉ lưu trên hệ thống của Tam Sơn chứ không lưu trên hệ thống toàn cầu của hãng nên mình đánh giá Tam Sơn chỉ hơn shop xách tay ở chỗ đảm bảo đây là hàng chính hãng, còn lại công ty không hỗ trợ gì cho khách hàng sau khi mua sản phẩm.”
Tam Sơn ứng phó ra sao?
Trả lời chúng tôi, đại diện truyền thông của Tam Sơn xác nhận đã nhận được thông tin và sẽ đưa ra câu trả lời chính thức trong thời gian sớm nhất.
Mặt khác, sau gần 2 tuần, khi sự việc trở nên ồn ào hơn, đại diện Tam Sơn đã liên hệ với anh N.M.N, xin lỗi vì đã để anh có những trải nghiệm không tốt và xin rút kinh nghiệm để hoàn thiện. hơn dịch vụ khách hàng. Ngoài ra, phía Tam Sơn cũng khẳng định thông tin bảo hành sản phẩm mà nhân viên từng tư vấn là không đúng, doanh nghiệp sẽ có hình thức xử lý. Cùng với việc cung cấp đầy đủ thông tin liên quan đến chính sách bảo hành sản phẩm, Tam Sơn cho biết sẽ chịu toàn bộ chi phí sửa chữa chiếc túi mà anh N.M.N đã mua trước đó.
[yeni-source src=”” alt_src=”https://kenh14.vn/mua-tui-saint-laurent-chinh-hang-khach-hang-ngo-ngang-vi-nha-phan-phoi-tu-choi -bao-hanh-khi-san-pham-bi-bung-khoa-20230719205113915.chn” name=””]