Màn ra mắt của BABYMONSTER gây tranh cãi vì quá giống với sản phẩm trước đó của BlackPink và 2NE1.
0h ngày 27/11, YG chính thức ra mắt nhóm nhạc nữ tân binh BABYMONSTER. Là màn ra mắt được mong đợi nhất trong năm, mở ra thế hệ thứ 5 của Kpop cho đế chế giải trí YG, BABYMONSTER ngay lập tức trở thành tâm điểm. Tuy nhiên, trái ngược với kỳ vọng sẽ là một sản phẩm bùng nổ cả về âm nhạc lẫn hình ảnh, nhóm nhạc tân binh lại khiến khán giả thêm hoài nghi về tương lai của công ty.
BABYMONSTER – MV Batter Up
Từ BLACK PINK đến BABYMONSTER, có thể thấy rõ phong độ “đi xuống” của YG trong việc xây dựng concept. MV Batter Up vấp phải nhiều phản ứng trái chiều và không tránh khỏi bị so sánh với những sản phẩm mà YG từng làm ra. cho các nhóm tiền nhiệm.
BABYMONSTER được YG cho ra mắt vội vã với công thức âm nhạc lặp lại các nhóm tiền nhiệm, thậm chí còn bị nhận xét là ” Treasure phiên bản nam” . Điều đáng chú ý nhất là MV chắp vá với quá nhiều hình ảnh. Sau Batter Up , phản ứng đầu tiên của đa số fan K-pop là nhớ tới hai tiền bối nổi tiếng cùng nhà: BlackPink và 2NE1.
Một trong những điểm khác biệt đầu tiên chính là cách quay phim và biên tập mang thương hiệu YG. Chất Hip-hop trong Batter Up được nhấn mạnh qua cách sắp đặt lộng lẫy, sử dụng hình khối và màu sắc hình hộp. độ tương phản nổi bật. Tất cả đã được áp dụng cho 2NE1 – BLACK PINK.
MV đầu tay của BABYMONSTER lặp lại công thức dàn dựng bối cảnh mà YG đã nhiều lần áp dụng cho BlackPink – 2NE1
6 thành viên được đầu tư 6 mẫu thiết kế nhưng đều có điểm gợi nhớ đến 4 thành viên BlackPink Jennie – Lisa; Hoa hồng – Jisoo. Nhìn thoáng qua, chúng ta có thể thấy sự phân chia rõ ràng giữa vocal line và rap line trong đội hình BABYMONSTER, điều mà BlackPink đã định hình trong 7 năm qua. MV Batter Up có diễn biến và cao trào tương tự như ca khúc đầu tay tỷ view Boombayah , từ cách phối khí rap – hát cho đến đoạn outtro bùng nổ ở phần cuối nhưng yếu hơn rất nhiều.
Tạo hình ảnh Chiquita của riêng bạn
Gợi nhớ Jennie trong How You Like That
Thành viên người Hàn Quốc Rora
Đây có phải là phiên bản em gái của Jisoo không?
Không khó để nhận ra hình ảnh của Ruka
lấy cảm hứng từ Lisa từ Lovesick Girls
Cảnh kết thúc của Batter Up
lặp lại công thức MV đầu tay tỷ view của Boombayah
Những nỗ lực tái sinh của YG chưa mang lại “trái ngọt”. Trên mạng xã hội, hàng loạt ý kiến cho rằng công ty đầu tư cho BABYMONSTER quá kém, thậm chí “nấu nướng” đàn anh sẽ khiến nhóm trở nên mới mẻ. BABYMONSTER được quảng bá là “nhóm nhạc tương lai”, thế hệ tiếp theo của BlackPink hay “kẻ thay đổi cuộc chơi” nhưng lại ra mắt chỉ bằng một sản phẩm. Sao chép từ nguồn lực sẵn có của công ty. Việc không thể định hình thương hiệu riêng từ sản phẩm đầu tay sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến sự nghiệp lâu dài của nhóm trong tương lai.
BABYMONSTER được quảng bá là “nhóm nhạc tương lai” nhưng lại ra mắt với sản phẩm sao chép từ chính nguồn lực của công ty.
Chưa kể, chất lượng hình ảnh cũng bị đánh giá thấp. MV Batter Up được ra mắt vào thời điểm các nhóm nhạc nữ thế hệ 4 đang trỗi dậy mạnh mẽ, nổi bật với từng nhóm concept. Trong khi đó, BABYMONSTER dường như đã quay ngược về quá khứ, phong cách “dìm hàng” vào năm 2016 – 2017. Cư dân mạng Hàn Quốc bình luận về BABYMONSTER vô cùng gay gắt, tranh cãi càng bùng nổ hơn khi nhân viên YG tiết lộ về công ty. Hiện chưa có đạo diễn hình ảnh.
[yeni-source src=”” alt_src=”https://kenh14.vn/mv-debut-babymonster-phien-ban-xao-nau-blackpink-2ne1-nhung-kem-xa-ve-chat-luong-hinh -anh-20231127143705126.chn” name=””]