Màn ra mắt solo của trưởng nhóm TWICE Jihyo đã biến mất khỏi các bảng xếp hạng nhạc số.
Ngày 18/8, Jihyo – trưởng nhóm TWICE chính thức ra mắt với tư cách nghệ sĩ solo với album Zone và MV chủ đề Killin’ Me Good. Là thành viên thứ 2 của TWICE sau đợt quảng bá cá nhân của Nayeon, Jihyo với giọng hát cuốn hút cùng lượng fan đông đảo khiến dân tình phải kỳ vọng sẽ làm nên chuyện. Tuy nhiên, màn solo đầu tay của Jihyo lại không mấy thành công, đặc biệt là so với ca khúc đầu tay POP! của Nayeon từng chia tay vào mùa hè năm 2022.
Jihyo – MV Killin’ Me Good
Xét về thành tích YouTube, MV Killin’ Me Good tăng lượt xem khá chậm, dù fandom của TWICE được đánh giá là một trong những cộng đồng mạnh nhất ở K-pop thế hệ 3. Sau 1 tuần lên sóng, MV của Jihyo chỉ thu về 9,4 triệu lượt xem – khá con số khiêm tốn so với mặt bằng chung của các thần tượng.
Sau 1 tuần lên sóng, MV của Jihyo chỉ nhận được 9,4 triệu lượt xem – một con số khá khiêm tốn so với mặt bằng chung của các thần tượng.
Đáng chú ý nhất, dù đã phát hành mini album và quảng bá ca khúc chủ đề nhưng Jihyo dường như vẫn “vô hình” trên các nền tảng nhạc số Hàn Quốc . Cao nhất là #131. Trong bối cảnh các nhóm nhạc nữ đang có quá nhiều lợi thế trên các bảng xếp hạng thì thành tích này của Jihyo lại khiến người ta bất ngờ. Được đánh giá là một bài hát hấp dẫn, dễ nghe nhưng Killin’ Me Good cũng là một bài hát hay . Không quá lan truyền trên mạng xã hội, ngoài fan, ít ai biết rằng Jihyo vừa ra mắt sản phẩm đầu tay.
NHẠC POP! Các ca khúc của Nayeon thời điểm mới ra mắt đều trụ vững trên các bảng xếp hạng nhạc số, thu về 202 triệu lượt xem tính đến thời điểm hiện tại và vẫn là cơn sốt mùa hè năm 2022.
Điều này khiến cư dân mạng không thể so sánh. Khỏi phải nói, đặt 2 màn solo của các thành viên TWICE cạnh nhau thì thành tích của Nayeon chắc chắn còn nổi bật hơn rất nhiều. Bài hát POP ! Vào thời điểm phát hành, nhóm đã có mặt trên các BXH nhạc số ổn định, tính đến thời điểm hiện tại đã đạt 202 triệu lượt xem. Hình ảnh tươi mới, giai điệu POP vui nhộn ! trở thành xu hướng mạng xã hội và được khán giả bình chọn là mùa hè nổi tiếng. Màn solo của Nayeon được coi là “bát mở màn” cực ngầu để TWICE quảng bá cá nhân.
Màn solo của Nayeon được coi là “bát mở màn” cực ngầu để TWICE quảng bá cá nhân
Trước thành tích ảm đạm của Jihyo, fan của TWICE cũng phải thẳng thắn thừa nhận sự khác biệt quá lớn giữa trưởng nhóm và Nayeon. Chưa kể, màn ra mắt của Nayeon được YG đầu tư kỹ lưỡng, bài hát bắt tai, bắt tai, concept và vũ đạo đều độc đáo. Phong cách của Jihyo quá phổ thông, không có gì đặc biệt. Việc lựa chọn âm nhạc vẫn chưa thể làm nổi bật ưu thế giọng hát và vũ đạo mạnh mẽ của Jihyo. Killin’ Me Good không có nốt cao ấn tượng, đoạn kill hay dance break.
Killin’ Me Good không có nốt cao ấn tượng, đoạn kill hay dance break để Jihyo phát huy điểm mạnh
Bên cạnh đó, những năm gần đây, tên tuổi của TWICE đã nguội lạnh đáng kể. Từ nhóm nhạc dẫn đầu thế hệ thứ 3, “gà chiến” nhà YG mất đi sức hút, thành tích của nhóm cũng lụi tàn trước các nhóm nhạc nữ thế hệ mới. Nhiều người hâm mộ nhận xét rằng YG đã đánh mất sự nhạy bén trên thị trường trong quá trình làm sản phẩm cho nghệ sĩ của mình.
Phản ứng Knet:
– Nhìn chung, người bạn này không phải là người sẽ thành công khi đi solo. Về mặt kinh doanh, việc đầu tư vào những người có thể mang lại nhiều lợi nhuận hơn là điều đương nhiên.
– Phong cách hát của Jihyo mang lại ấn tượng cũ, tôi thực sự không thích khi họ để cô ấy hát như vậy. Nếu thay đổi cách hát nhẹ nhàng hơn và ra mắt ca khúc mới theo xu hướng nhạc pop hiện nay thì chắc chắn sẽ thu hút được nhiều người hâm mộ trên toàn thế giới hơn. Nhưng đây lại là bài hát chỉ có người hâm mộ thích, thật đáng tiếc. Hơn nữa lời bài hát của Park Jinyoung khó chịu quá.
-Nhưng có vẻ như bài viết này phản ánh 70-80% con người Jihyo. Dù không thể thể hiện được những mặt tốt của mình nhưng có thể thấy Jihyo lúc này đang rất hạnh phúc. Nhìn cô ấy hát trên Lee Mujin Service, bạn sẽ biết Jihyo là mẫu người kiên định với dòng nhạc mà cô ấy thích. Nói chung là Jihyo đang làm những gì cô ấy thích. Thế nên đừng so sánh Jihyo với Nayeon nữa.
– Nhìn TWICE, ITZY, NMIXX đều có thành tích thấp, có thể thấy rõ sự sắc bén của YG. Cũng không phải nhóm nào cũng dễ dàng thất bại như vậy.
– Tôi nghĩ phong cách hát của Jihyo đã cũ từ năm 2015. Jihyo không có sức hút.
– Việc phát hành album của TWICE không nhận được nhiều phản hồi, cũng không phải solo.
[yeni-source src=”” alt_src=”https://kenh14.vn/mv-solo-cua-jihyo-twice-tang-hinh-tren-cac-bang-xep-hang-knet-thang-thung-en -do-noi-tieng-khong-bang-nayeon-20230824162356037.chn” name=””]