Thời trang Việt đã có một năm đầy ấn tượng với những ấn tượng khó quên trong năm nay.
Xuyên suốt hành trình 7 năm tôn vinh những con người, sự kiện, công trình có tác động tích cực và truyền cảm hứng đến cộng đồng, WeChoice Awards đã mang đến nhiều góc nhìn tích cực mới về cuộc sống.
Mùa thứ 8 chính thức trở lại với chủ đề “Dám đam mê, Dám rực rỡ”, WeChoice Awards vẫn sẽ là nơi tìm kiếm cảm hứng sống đam mê – dũng khí để cháy sáng, thông qua hệ thống hạng mục giải thưởng. đa dạng, đặc biệt là giải thưởng quan trọng nhất: Nhân vật truyền cảm hứng, bao gồm 10 Nhân vật truyền cảm hứng và 5 Đại sứ truyền cảm hứng.
10 Nhân vật truyền cảm hứng được cộng đồng độc giả bình chọn dựa trên các đề cử gửi đến cổng đề cử WeChoice Awards 2023, qua website wechoice.vn.
5 Đại sứ truyền cảm hứng là hạng mục duy nhất được bình chọn hoàn toàn bởi Hội đồng thẩm định – bao gồm những nhân vật xã hội có uy tín ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Những đóng góp và thành tích của các Đại sứ truyền cảm hứng có ý nghĩa rất lớn đối với cộng đồng và có sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến mọi người.
Có thể nói, 2023 là một năm tuyệt vời đối với thị trường thời trang Việt Nam khi liên tục khẳng định tên tuổi của mình trên bản đồ thế giới. Năm nay, các thiết kế đến từ nhiều thương hiệu trong nước không chỉ nhận được sự yêu thích từ người tiêu dùng trong nước mà còn đang dần vươn ra quốc tế, làm say lòng giới trẻ hay hàng loạt ngôi sao nổi tiếng. Không chỉ là một năm thành công của các thương hiệu nội địa, năm 2023 còn ghi nhận nhiều dấu ấn của các nhà thiết kế, người mẫu Việt trên mặt trận thời trang cao cấp toàn cầu.
Chạm vào tuổi trẻ quê hương
Sở dĩ 2023 được coi là một năm tuyệt vời là vì thương hiệu Việt đang nhận được sự công nhận từ đông đảo giới trẻ quốc tế. Những thiết kế với kiểu dáng thời thượng, phong cách đa dạng từ thanh lịch, điệu đà đến cá tính, gợi cảm của các thương hiệu nội địa Việt nhanh chóng “chiếm được cảm tình” của mọi tín đồ thời trang.
Lisa gây xôn xao mạng xã hội khi bất ngờ xuất hiện đi mua sắm ở Việt Nam
Cách đây khoảng 2 tháng, Lisa đã khiến cộng đồng mạng không thể tin vào mắt mình khi bất ngờ sang Việt Nam chỉ để mua sắm quần áo. Với vẻ ngoài gây xôn xao mạng xã hội, cư dân mạng không khỏi thắc mắc vì sao em út BlackPink lại quen thuộc nhiều thương hiệu Việt đến mức có thể đi mua sắm như người bản xứ. Sau khi “điều tra”, người hâm mộ ngay lập tức phát hiện ra “bậc thầy” của Lisa chính là chị họ của cô, người rất yêu thích hàng hiệu nội địa của Việt Nam và chỉ đường cho cô.
Đáng chú ý, chị họ Lisa chỉ là một trong những người đang đón đầu trào lưu săn lùng hàng hiệu Việt cực hot tại Thái Lan nở rộ từ mùa hè năm 2023. Chỉ cần lướt mạng xã hội TikTok và gõ hashtag #เสื้อผ้าเวียดนาม (Quần áo Việt Nam) ), bạn có thể tìm thấy ngay vô số video các bạn trẻ xứ Chùa Vàng sang Việt Nam săn hàng hiệu. Thậm chí, đến thời điểm hiện tại, đây vẫn là hot hit với gần 62 triệu lượt xem, cho thấy sức hút của các thiết kế trong nước đối với bạn bè quốc tế vẫn chưa có dấu hiệu suy giảm.
Trào lưu săn hàng hiệu nội địa Việt đang trở thành hot tại Thái Lan
Hay như tháng 7 năm ngoái, khi Chi Pu mang cả “tủ quần áo” hàng hiệu nội địa Việt tham gia Tỷ phú Đạp Gió, Xoay Sóng, những thiết kế thời thượng, tôn dáng và hiện đại này nhận được rất nhiều phản hồi. Phản hồi tích cực từ cộng đồng mạng Trung Quốc. Thậm chí, nhiều set đồ mà ca sĩ Anh Ơi Stay mặc đi diễn cũng trở thành chủ đề bàn tán trên mạng xã hội và nhiều chị em tích cực “hỏi thăm thông tin”.
Chi Pu thực hiện loạt thiết kế của thương hiệu nội địa Việt được cộng đồng mạng tỷ dân săn đón
Điểm nhấn của các ngôi sao quốc tế nổi tiếng
Không chỉ khiến giới trẻ quốc tế mê mẩn, thương hiệu Việt còn chiếm được cảm tình của nhiều ngôi sao nổi tiếng. Fan Việt không ít lần tự hào khi bắt gặp loạt thiết kế quen thuộc đến từ FANCì Club, La Lune, BUPBES, NTK Công Trí, NTK Chung Thanh Phong… xuất hiện bên cạnh nhiều tên tuổi lớn trên thế giới như BlackPink, Adele, Hailey Bieber , Kylie Jenner, aespa… qua nhiều dịp, từ trang phục street style đời thường, đến trang phục sân khấu hay trang phục thảm đỏ.
Ra đời vào năm 2019, FANCì Club đã cho thấy những bước phát triển mạnh mẽ, trở thành niềm tự hào của làng thời trang Việt Nam. Những thiết kế và phong cách thời thượng lấy cảm hứng từ chủ nghĩa nữ quyền, thể hiện mong muốn tôn vinh hình thể đã chiếm được cảm tình của nhiều người đẹp từ Âu đến Á. Đến nay, FANCì đã tạo dựng được tên tuổi vững chắc và trở thành một trong những thương hiệu quen thuộc với các người đẹp quốc tế.
Một thương hiệu Việt khác là La Lune cũng đang dần khẳng định vị thế của mình trên bản đồ thời trang quốc tế với phong cách Subversive Basics siêu thực và những thiết kế lập dị, độc đáo. Đây cũng là thương hiệu được nhiều nghệ sĩ nổi tiếng yêu thích như Lisa, aespa, (G)I-DLE…
Là người anh cả của làng thời trang Việt Nam, NTK Công Trí tiếp tục đưa những thiết kế trong nước ra thế giới, góp phần tô điểm cho vẻ ngoài của các người đẹp thêm lộng lẫy, ấn tượng. Adele, Rihanna, Miley Cyrus… đều là những “khách hàng thường xuyên” yêu thích loạt thiết kế của anh
Phạm Băng Băng đẹp như nữ thần trên thảm đỏ với những thiết kế lộng lẫy, ấn tượng của NTK Chung Thanh Phong
Niềm tự hào của ngành thời trang thế giới
Năm 2023 cũng là năm dấu ấn Việt Nam được thể hiện rõ nét trên sàn diễn quốc tế. Điển hình như Dahan Phương Oanh với gương mặt góc cạnh, cuốn hút cùng những bước đi catwalk tự tin, vững vàng đang ngày càng khẳng định tên tuổi của mình trong làng thời trang thế giới. Tại Tuần lễ thời trang New York mới đây, Dahan Phương Oanh được coi là “kỳ quan của làng thời trang Việt” khi là người duy nhất chiến thắng 8 show diễn. Với thành tích này, cô còn trở thành người mẫu đắt giá nhất tại Tuần lễ thời trang New York và London.
Trước đó, cô cũng là người mẫu Việt Nam đầu tiên sải bước trên sàn catwalk Haute Couture và xuất hiện ở cả 4 kinh đô thời trang danh giá Milan, Paris, London và New York.
Dahan Phương Oanh đang có những màn trình diễn cực kỳ xuất sắc trên sân khấu thời trang thế giới
Hay như tháng 9 vừa qua, nhà thiết kế Việt Peter Do đã khiến quê hương tự hào khi mang chất thơ Việt xuất hiện trong show ra mắt bộ sưu tập Xuân/Hè 2024 của Helmut Lang, trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang New York. thời trang New York).
Những dòng thơ viết bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh của nhà thơ Dương Vương phủ sóng sàn catwalk, tạo nên một không gian thời trang ấn tượng và độc đáo. Đây cũng là lần đầu tiên thơ Việt xuất hiện trên sàn diễn quốc tế, tạo nhiều ấn tượng với người hâm mộ qua những tác phẩm mang đậm dấu ấn cá nhân của những nhà thiết kế tài năng.
Tiếng Việt phủ sóng mọi thứ từ thiết kế của Helmut Lang tới sàn catwalk tại Tuần lễ thời trang New York
Tại Tuần lễ thời trang Milan Xuân/Hè 2024 (Tuần lễ thời trang Milan), đây cũng là lần đầu tiên một thương hiệu của NTK Việt – Phan Đăng Hoàng nằm trong danh sách giới thiệu thiết kế mới như nhiều nhà mốt hàng đầu thế giới. như Prada, Gucci. Dù ra mắt dưới hình thức Digital Show nhưng đây cũng được coi là bước tiến đầy hứa hẹn của thương hiệu Phan Đăng Hoàng nói riêng cũng như ngành thời trang Việt Nam nói chung đối với thị trường quốc tế.
Phan Đăng Hoàng là nhà thiết kế Việt Nam đầu tiên biểu diễn tại Tuần lễ thời trang Milan
WeChoice Awards – Giải thưởng thường niên do Công ty Cổ phần VCCorp tổ chức, với mong muốn tôn vinh những con người, kể những câu chuyện, sự kiện, sản phẩm, công việc truyền cảm hứng nhất, có tác động tích cực đến cộng đồng. Đông – đã trở lại với thông điệp mới: Dám đam mê, Dám rực rỡ.
Khi chúng ta dám sống vì đam mê và dám cháy sáng với khát vọng của mình, những ước mơ – dù nhỏ hay lớn – đều có thể trở thành hiện thực, biến cuộc đời này thành một miền đất thần tiên.
Cổng đề cử của WeChoice Awards 2023 sẽ chính thức mở cửa từ ngày 18/12/2023. Hãy cùng chúng tôi kể lại những câu chuyện về lòng dũng cảm và lòng tốt của những con người bình thường vẫn sống cuộc sống viên mãn và rực rỡ.
[yeni-source src=”” alt_src=”https://kenh14.vn/2023-danh-dau-nhung-cu-cham-dang-tu-hao-cua-thoi-trang-viet-toi-thi-truong -quoc-te-20231205114420621.chn” name=””]