Chưa bao giờ người ta thấy thương hiệu nội địa Việt Nam tỏa sáng rực rỡ đến vậy.
“Local to Global” có lẽ là cụm từ tương đối chính xác để mô tả hành trình rực rỡ của nhiều thương hiệu Việt trong năm 2023. Từ việc thỏa mãn thị trường trong nước, các thương hiệu nội đã dần mở rộng phạm vi. năng động, thu hút người dùng quốc tế và tạo nên bước đột phá đáng kinh ngạc trên bản đồ thời trang toàn cầu. Ba thành tích dưới đây là kết quả của sự dám đam mê, dám nỗ lực hết mình và cũng là tiền đề để chúng ta tin rằng trong tương lai, các thương hiệu nội địa Việt Nam sẽ sải cánh xa hơn nữa.
“Chiêu mộ” hàng loạt sao quốc tế trở thành “fan cứng”
Chưa bao giờ chúng ta thấy sao đẳng cấp thế giới diện đồ hàng hiệu nội địa Việt nhiều như năm nay. Chỉ riêng BLACK PINK, các thành viên Jisoo, Rosé và Lisa đều đã nhiều lần diện thiết kế của thương hiệu nội địa Việt Nam để biểu diễn trong tour diễn toàn cầu Born Pink , kể cả trong 2 đêm diễn ở Hà Nội. tháng 7 năm ngoái.
Chị cả của BlackPink là một “fan cứng” đích thực của FANCì CLUB, cô thường xuyên diện đồ của thương hiệu này trong các sân khấu solo.
Lisa và Jisoo trong thiết kế của FANCì CLUB tại đêm nhạc ở Mỹ Đình (Hà Nội)
Lisa và Rosé bùng nổ visual trong thiết kế của La Lune và BUPBES
Trong hai sản phẩm âm nhạc đặc biệt ra mắt fan, Jennie và Lisa đều chọn thiết kế của FANCì CLUB (trên) và DATT (dưới).
Bên cạnh BlackPink, danh sách sao quốc tế từng nhiều lần diện đồ hàng hiệu nội địa Việt Nam nhiều vô số, trải dài từ châu Á như (G)-IDLE, aespa, Mai Davika,… cho đến châu Âu và châu Mỹ như: Hailey Bieber, Kylie Jenner, Bella Hadid, Mèo Doja,…
Thậm chí, “phù thủy xinh đẹp nhất Thái Lan” cũng từng nói: “ Các bạn biết tôi yêu quần áo của các nhà thiết kế Việt đến mức nào mà ”. Không biết từ khi nào, các thương hiệu nội địa Việt dần hòa vào dòng chảy văn hóa, thời trang đại chúng thế giới khiến người hâm mộ trong nước cảm thấy vô cùng tự hào.
aespa diện thiết kế của FANCì CLUB (hàng trên) và La Lune (hàng dưới) trong các dự án âm nhạc gần đây
(G)-IDLE là “fan cứng” của thương hiệu BUPBES. Nữ thần tượng đã nhiều lần diện đồ hàng hiệu địa phương này trên các sân khấu khác nhau
Mai Davika liên tục diện trang phục của các thương hiệu nội địa Việt trong một năm qua. Không chỉ vậy, “Ma nữ xinh đẹp nhất Thái Lan” còn không quên thêm một câu nữa khiến fan Việt thích thú: “Các bạn biết tôi yêu quần áo của các nhà thiết kế Việt đến mức nào mà”.
IT-girl nổi tiếng Kylie Jenner diện thiết kế của Subtle Lê Nguyễn tới Coachella
Hailey Bieber trong thiết kế của FANCì CLUB
Tạo “cơn sốt” ở khu vực châu Á
Không dừng lại ở đó, các thương hiệu nội địa Việt còn lan tỏa sức hút của mình tới giới trẻ tại các nước trong khu vực châu Á. Tại xứ chùa Vàng, xu hướng săn lùng hàng hiệu nội địa Việt được giới trẻ hưởng ứng tích cực. Bắt đầu từ mùa hè năm 2023, đã có vô số clip xoay quanh chủ đề này với số lượt xem cực khủng, từ vài trăm nghìn đến hàng triệu trên TikTok. Chỉ riêng hashtag #เสื้อผ้าเวียดนาม (Quần áo Việt Nam) đã có 62 triệu lượt xem, với các chủ đề video như chiêu hàng, hướng dẫn săn đồ, top thương hiệu theo từng phong cách,… cho thấy sức hút của thiết kế nội địa Việt Nam với bạn bè quốc tế.
Đáng chú ý, các thương hiệu nội địa Việt như Mamavirus, LSeoul, OnOn Madé, She By SHJ… cũng xuất hiện tại hàng loạt “thiên đường mua sắm” Thái Lan như Siam Square, Platinum Fashion Mall… Dù được bán với giá rẻ . Khác với mức giá vài trăm nghìn đến gấp 2-3 lần giá ban đầu, mẫu mã của họ vẫn thu hút được một lượng lớn người mua. Nhiều nơi phải liên tục bổ sung hàng để đáp ứng nhu cầu mua sắm tại đây.
Ngoài ra, giới trẻ Thái Lan, trong đó có TikTokers, blogger và những người có ảnh hưởng, cũng có xu hướng du lịch đến Việt Nam và mua các sản phẩm thương hiệu địa phương để thỏa mãn “cơn khát”. Nhìn ở một góc độ khác, việc phát triển các thương hiệu địa phương của Việt Nam cũng phần nào góp phần kích thích nhu cầu du lịch.
Mẫu thiết kế của thương hiệu nội địa Việt xuất hiện tại các trung tâm mua sắm lớn của Thái Lan
Ngày 17/10, Lisa bất ngờ xuất hiện tại TP.HCM và đi “tour mua sắm” các thương hiệu nội địa Việt cùng người thân, bạn bè.
Ngoài ra, một tràng pháo tay cũng phải dành cho “đại sứ thương hiệu địa phương” Chi Pu vì đã chăm chỉ quảng bá các thiết kế Việt Nam trong thời gian làm việc tại Trung Quốc. Nhờ ấn tượng của cô tại Pedal Gió 2023 , giới trẻ đất nước tỷ dân đã bắt đầu chú ý đến các thương hiệu địa phương của Việt Nam và “thì thầm” nhau về những thương hiệu tốt nhất để nhanh chóng “chốt đơn hàng”.
Chi Pu và loạt trang phục đẹp, sang chảnh đến từ thương hiệu nội địa Việt khi hoạt động tại Trung Quốc khiến giới trẻ xứ sở tỷ đô phát cuồng, hỏi thông tin để “chốt đơn”.
Xuất hiện trên các tạp chí thời trang nổi tiếng
Việc liên tục đồng hành cùng các ngôi sao quốc tế đã giúp các thương hiệu nội địa Việt thành công thu hút sự chú ý của các tạp chí, trang tin thời trang quốc tế uy tín. Một trong số đó là FANCì CLUB. Trong năm 2023, thương hiệu địa phương nổi tiếng này đã xuất hiện nhiều lần trên các tạp chí Vogue Pháp, Vogue Nhật Bản, Vogue Philippine, Vogue Singapore, The New York Times,… với vô số ngôn từ mỹ miều.
Việc “phủ sóng” FANCì CLUB trên các phương tiện truyền thông cũng góp phần mở đường cho hành trình “vươn ra toàn cầu” của các thương hiệu nội địa Việt trên trường quốc tế. Đây cũng là tín hiệu vui khi thiết kế của Việt Nam đã nhận được sự công nhận từ các chuyên gia toàn cầu.
FANCì CLUB được “phủ sóng” trên các tạp chí uy tín toàn cầu
Nhìn chung, hàng loạt thành tựu mà thị trường hàng hiệu nội địa Việt Nam đạt được trong năm 2023 là những điểm sáng góp phần tạo nên bức tranh đầy màu sắc, sống động của ngành thời trang Việt Nam. Chỉ cần bạn dám đam mê, dám tỏa sáng, những thứ tưởng chừng như ngoài tầm tay cuối cùng sẽ nằm gọn trong lòng bàn tay.
WeChoice Awards – Giải thưởng thường niên do Công ty Cổ phần VCCorp tổ chức, với mong muốn tôn vinh những con người, kể những câu chuyện, sự kiện, sản phẩm, công việc truyền cảm hứng nhất, có tác động tích cực đến cộng đồng. Đông – đã trở lại với thông điệp: Dám đam mê, Dám rực rỡ.
Cổng đề cử của WeChoice Awards 2023 đã chính thức mở từ ngày 18 tháng 12 năm 2023. Hãy cùng chúng tôi tôn vinh những câu chuyện và nhân vật mà bạn cảm thấy xứng đáng được góp mặt trong WeChoice Awards 2023 , thông qua cổng đề cử dành riêng cho bạn của chúng tôi.
Hãy truy cập wechoice.vn để gửi Đề cử cho WeChoice Awards 2023.
Thời gian nộp hồ sơ đề cử: 18/12/2023 – 23:59 ngày 08/01/2024.
[yeni-source src=”” alt_src=”https://kenh14.vn/2023-danh-dau-nhung-cot-moc-dang-tu-hao-cua-local-brand-viet-20231229093634269.chn” name =””]