Nhiều chương trình còn yếu kém trong việc tổ chức những tập đầu tiên. Điều tương tự cũng xảy ra với “Beautiful Girl in the Wind”, một sự “lãng phí” về format và “lãng phí” ngôi sao của nhà sản xuất Việt.
Chị Em Cưỡi Gió Xoay Sóng là một trong những chương trình truyền hình thực tế được đánh giá cao ở Trung Quốc thời điểm hiện tại. Vì vậy, khi một nhà sản xuất Việt mua lại dạng thức này, không quá khó để tin tức tạo được hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ. Chứng kiến Chi Pu tỏa sáng, lội ngược dòng và đánh dấu một bước tiến trong sự nghiệp đã khiến khán giả Việt thêm tin tưởng vào chương trình. Tuy nhiên, sau 3 tập phát sóng, gác lại những sự đầu tư và hứa hẹn, đã đến lúc khán giả phải nhắc đến những lời “nhưng” lan truyền khắp tuần qua.
Cô gái xinh đẹp cưỡi gió rẽ sóng (phiên bản Việt của Đạp Gió ) được cư dân mạng kỳ vọng rất cao bởi dàn diễn viên quy tụ 30 nghệ sĩ thuộc các lĩnh vực nghệ thuật khác nhau. Trong đó có 2/4 Diva Việt Hồng Nhung – Mỹ Linh cùng nhiều ca sĩ kỳ cựu như Thu Phương, Lệ Quyên, Lưu Hương Giang, Uyên Linh… Ngoài ra còn có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ trẻ được yêu thích hiện nay như Lan Ngọc, Diệu Nhi. .. giúp ” Beautiful Girl ” “tăng nhiệt” hơn hẳn các chương trình thực tế khác. Tuy nhiên, khán giả thừa nhận họ ít nhiều thất vọng với phiên bản Việt Đạp Gió vì nhiều tình tiết chưa ổn định. Bàn luận về chương trình không hề bùng nổ và giảm dần theo thời gian.
Kịch bản dài, thời gian phân chia không hợp lý, nội dung ít “đắt giá”.
Người đẹp cưỡi gió lật sóng bị khán giả chê biên tập thiếu tỉ mỉ, còn có một số phân đoạn thừa khiến nội dung chương trình bị trượt và không có nhiều điểm nhấn.
Ngay từ khi xem tập 1, người xem đã cảm thấy nhàm chán với kịch bản dài dòng của bộ phim. Trong 2 tiếng 12 phút của tập đầu tiên, 1/3 thời lượng được dành cho khoảnh khắc các nghệ sĩ nán lại trong phòng son môi để chụp ảnh nhưng khán giả thấy rõ mục đích của ê-kíp đến đây là để phát huy tài năng. hỗ trợ chương trình.
Các ngôi sao dành nhiều thời gian trong phòng tô son
Mặt khác, những cảnh quay trong phòng họp mặt không thể hiện được nhiều sự liên kết giữa các diễn viên, đồng thời thời lượng lên hình của mỗi người phân bố không đồng đều. Rõ ràng, các chị lớn được ưu tiên hơn khi được dẫn đi tham quan từng phòng hay khi trao đổi những câu chuyện bên lề cá nhân, trong khi một số nghệ sĩ khác chỉ xuất hiện chớp nhoáng. Có lẽ đó là sự lựa chọn của mỗi người phụ nữ xinh đẹp, khi không phải ai cũng có tài hùng biện và dám nói chuyện trước mặt đồng nghiệp. Tuy nhiên, đây cũng là lúc ban biên tập chương trình nên “ra tay”, điều chỉnh thời gian hoặc làm việc với từng người đẹp trước, có biện pháp khuyến khích mỗi người thể hiện cá tính, tránh trường hợp bóng tối. Hồng chỉ lướt qua màn hình để điền số.
Việc kéo dài nhiều tình tiết ở tập 1 đã khiến phần quan trọng, những màn solo của các mỹ nhân bị ảnh hưởng. Nếu tập 1 chỉ có 5 người biểu diễn thì tập 2 và 3 lần lượt được nhồi nhét 14 và 11 tiết mục trước khi chuyển sang phân đội biểu diễn 1.
Bám sát format ban đầu, các người đẹp chỉ có 90 – 120 giây để trình diễn phần trình diễn của mình. Sẽ không có gì đáng nói nếu đánh giá của ban cố vấn và phỏng vấn riêng với một số nghệ sĩ giống như “cưỡi ngựa ngắm hoa”.
Điển hình là Lưu Hương Giang có ca khúc solo “Đừng nhìn lại” theo phong cách rock ấn tượng. Đây cũng là lần đầu tiên nữ ca sĩ thể hiện khả năng rap của mình trên sân khấu lớn. Tuy nhiên, sự tương tác của bà mẹ hai con với ban cố vấn phải “tự viết”. Sau màn chào hỏi, Lưu Hương Giang tự giới thiệu về ý nghĩa dòng chữ “Tự do muôn năm” trên áo và… kết thúc. Cô trở lại phòng họp trước sự ngạc nhiên của người xem. Cô thậm chí còn không nhận được ý kiến từ ban cố vấn về kỳ thi này. Đáng buồn hơn nữa là trường hợp của Quỳnh Nga. Nữ diễn viên cũng bị cắt cảnh và không được phép phát biểu ý kiến của ban giám khảo.
Quỳnh Nga không có bất kỳ tương tác nào với cố vấn
Lưu Hương Giang chia sẻ ý nghĩa dòng chữ trên chiếc áo cô đang mặc và… đi vào
Một câu hỏi được đặt ra, phải chăng nhà sản xuất đang tham lam khi dành quá nhiều thời gian “tin đồn” của nghệ sĩ lên sóng chính trong khi trên sân khấu biểu diễn, ý kiến của hầu hết các mỹ nhân đều không được chấp nhận? tập trung? Hay đặt vấn đề ngược lại, phải chăng chất lượng sân khấu solo của chị lớn không quá ấn tượng, buộc nhà sản xuất phải tăng thời lượng các cảnh hậu trường?
Cách tính điểm gây tranh cãi, ban cố vấn tôn trọng đội ngũ cấp trên rõ ràng
Kết thúc vòng solo tập 3, dễ dàng nhận thấy ban cố vấn không dám “xúc phạm” khi chấm điểm các chị lớn. Những nghệ sĩ kỳ cựu nhất của chương trình gồm Diva Hồng Nhung, Diva Mỹ Linh, ca sĩ Thu Phương, “nữ hoàng phòng trà” Lệ Quyên đều đạt số điểm bằng nhau 88, đứng đầu bảng xếp hạng phần thi cá nhân. . Họ không chỉ đứng đầu mà điểm số của họ cũng ngang bằng nhau, không có chút khác biệt nào. Nhiều người cho rằng cách tính điểm này nhằm tránh mâu thuẫn giữa hai chị em và duy trì bầu không khí hòa thuận. chuẩn bị cho Công 1. Nhưng với khán giả, rõ ràng mối quan hệ giữa các mỹ nữ không phải là vấn đề cần được “chăm sóc” nhiều đến vậy.
Bảng điểm của Hoa hậu Đẹp, Đạp gió, Xoay sóng gây tranh cãi, các chị lớn đều đạt chung số điểm 88 điểm. Cư dân mạng cho rằng cố vấn dành sự tôn trọng cho nghệ sĩ kỳ cựu
Trong khi đó, những người đẹp kém nổi bật trong dàn diễn viên lại nhận điểm thấp khó hiểu. Nguyên Hà dù là ca sĩ, có ca khúc solo đầy cảm xúc được khán giả yêu thích nhưng vẫn đứng gần cuối bảng với 77 điểm vì lý do “quá an toàn, chỉ có phần nghe, không có phần trình diễn đột phá”. yếu tố”. Điểm của nữ ca sĩ Nhắm mắt ngắm hè cũng bị chấm thấp hơn nhiều yếu tố vốn là diễn viên như Diệu Nhi, Lan Ngọc, Tú Vi… Cư dân mạng chỉ ra rằng “nữ hoàng phòng trà” Lệ Quyên cũng đứng ở vị trí này. . Vẫn hát, không biểu diễn nhiều nhưng vẫn đạt điểm cao như thường.
MLee là một trường hợp khác khiến cư dân mạng la ó tiêu chí chấm điểm của ban cố vấn. Ở vòng solo, nữ ca sĩ gây ấn tượng khi hát, rap và biểu diễn vũ đạo, chiêu đãi khán giả bữa tiệc thị giác ấn tượng với hiệu ứng đèn LED đẹp mắt, chứa đựng nhiều yếu tố văn hóa Việt. Tuy nhiên, cô chỉ nhận được 80 điểm, nguyên nhân là do giọng hát live của cô không được đánh giá cao.
Điều này khiến khán giả theo dõi chương trình bức xúc khi ở bản gốc tiếng Trung, ban giám khảo chấm điểm dựa trên các tiêu chí ca hát, dàn dựng, vũ đạo… trong khi ở phiên bản tiếng Việt, cố vấn lại cho điểm thấp trên sân khấu công phu do hát live. .
Ca sĩ Nguyên Hà xếp gần cuối bảng với tổng điểm 77, thua nhiều mỹ nhân vốn xuất thân là diễn viên
Trả lời vấn đề này, cố vấn Trần Thành Trung đã có lời giải thích khá khó hiểu: “Các tiết mục khi phát sóng trên truyền hình đều đã được hậu kỳ và mastering hoàn toàn nên một số tiết mục gây xúc động khi xem và nghe trên truyền hình”. Địa điểm quay phim sẽ khác với cảm xúc khi xem trên tivi”. Vậy tư vấn chương trình có đổ lỗi cho chính khâu sản xuất chương trình không? Khi âm thanh khi ghi hình và âm thanh trên tivi khác nhau rõ ràng thì đó không phải là điều khán giả cần thông cảm. Người xem không có mặt tại trường quay để đối đầu với chuyện này, thứ họ nhận được chính là một sản phẩm cuối cùng được hoàn thiện một cách hoàn hảo.
Điều mà ban giám khảo – hay ở đây dùng một thuật ngữ khác có lẽ để giảm bớt gánh nặng cho điểm, tức là ban cố vấn – nên làm tại cuộc thi, chắc chắn là đưa ra nhận xét, cho điểm trình bày. Tôn trọng và hợp lý với những gì thể hiện trên sóng phát sóng chứ không đổ lỗi cho lỗi kỹ thuật. Các chương trình truyền hình thực tế được sản xuất để hàng triệu khán giả xem trên màn ảnh nhỏ. Trải nghiệm của khán giả trên màn ảnh nhỏ là điều quan trọng nhất mà toàn bộ ê-kíp cần cân nhắc. Nếu ngay từ đầu bạn không nhìn thấy hoặc lường trước được sự khác biệt khi những màn trình diễn này xuất hiện trên TV thì hóa ra vai trò của một số cố vấn ngồi đây thực sự không xứng đáng?
Cảnh biểu diễn đơn giản, góc máy hé lộ khoảnh khắc đầy rác rưởi
Bên cạnh việc được khen ngợi về sự đầu tư về trang phục và nỗ lực “lột xác” của dàn diễn viên, các màn trình diễn còn bị chê vì sân khấu tối tăm và góc quay hạn chế. Đèn nền không phù hợp với các động tác nhảy, ảnh hưởng đến hiệu suất làm bài thi.
Trong cuộc phỏng vấn với chúng tôi, MLee tiết lộ, Wind Pedal phiên bản Việt Nam tuân theo format gốc, các nghệ sĩ hoàn toàn không hề được tập luyện trước. Đây có thể là nguyên nhân khiến các người đẹp không biết đứng ở đâu, góc máy bắt sáng tốt và ê-kíp đôi khi không kịp bắt kịp để ghi lại những khoảnh khắc đẹp nhất của nghệ sĩ.
Với thời gian quay phim thực tế cả ngày, việc các người đẹp tranh thủ nghỉ ngơi, ăn uống tạm trong phòng chờ là điều khó tránh khỏi. Tuy nhiên, ê-kíp đã thiếu tinh tế khi lược bỏ nhiều cảnh đầy rác rưởi ở tập 2, khiến hình ảnh các nghệ sĩ trở nên thiếu chuyên nghiệp trong mắt khán giả. Không ít lần cư dân mạng chứng kiến khoảnh khắc giấy gói bánh bị ném xuống ghế của Giang Hồng Ngọc, Lệ Quyên, Huyền Baby hay Trang Pháp.
Những hộp bánh ăn dở được đặt ngay trên ghế của các nghệ sĩ
MC nhạt nhẽo và thừa thãi
Việc mời Lâm Bảo Châu dẫn chương trình lớn có bạn gái Lệ Quyên tham gia được coi là “động thái” nhằm tạo hiệu ứng truyền thông của ê-kíp nhưng cuối cùng lại gây phản ứng ngược. Nhiều khán giả cảm thấy khó hiểu khi Người đẹp cưỡi gió lật sóng – chương trình quy tụ nhiều nữ nghệ sĩ nổi tiếng lại có 2 nam MC “ngang” là Quốc Trường và Lâm Bảo Châu. Xuất hiện ở tập đầu tiên, cả hai bị chê có cách kể chuyện vụng về. , nó giống như việc học thuộc lòng và trả bài trước mặt các quý cô xinh đẹp. Nhưng ngay cả những kẻ này vẫn còn cứng ngắc, run rẩy, trình bày chưa mạch lạc với sự tự tin cần thiết.
Nhìn vào thực tế trong 3 tập phát sóng, nhân vật chính kết nối dàn diễn viên chính là MC Anh Tuấn – người có nhiều kinh nghiệm dẫn dắt chương trình. Trong khi đó Quốc Trường, Lâm Bảo Châu có đất dẫn điện kém hơn rất nhiều. Cả hai đều bị coi là thừa, tạo cho khán giả cảm giác “có thì có nhưng không có cũng không sao”.
MC Anh Tuấn là người dẫn chương trình chính. Lâm Bảo Châu và Quốc Trường bị coi là thừa
Quốc Trường thừa nhận mình không giỏi dẫn chương trình và mong cộng đồng mạng thông cảm. Lệ Quyên cũng cho biết Lâm Bảo Châu là người ít nói nên cô rất bất ngờ khi được bạn trai nhận lời dẫn chương trình. Do chưa có kinh nghiệm nên không thể tránh khỏi Quốc Trường – Lâm Bảo Châu còn nhiều thiếu sót, chưa linh hoạt khi đảm nhận trách nhiệm dẫn dắt chương trình.
Sau 3 tập phát sóng, Beautiful Girl chỉ dừng lại ở phần giới thiệu qua vòng thi solo của dàn diễn viên. Với những bình luận trên mạng xã hội, người xem vẫn đang mong chờ liệu khâu sản xuất và những cảnh tương tác giữa các nghệ sĩ có được nhà sản xuất cải thiện trong những tập sắp tới hay không. Quản lý 30 sao chưa bao giờ dễ dàng. Liệu “Beautiful Girl” sẽ biến làn sóng thành một vụ nổ truyền thông hay vẫn sẽ là một “lãng phí format” nữa của nhà sản xuất Việt?
[yeni-source src=”” alt_src=”https://kenh14.vn/chi-dep-dap-gio-sau-gan-1-thang-phat-song-lai-mot-man-phi-pham-30 -ngoi-star-cua-nha-san-xuat-viet-20231117075255488.chn” name=””]