Cùng nhìn lại những con số ấn tượng của 2 đêm BORN PINK Tour khó quên trong tâm trí người hâm mộ Việt Nam
2 concert tại Hà Nội cuối tuần qua của BLACKPINK đã để lại một dấu mốc ấn tượng trong làng giải trí Việt Nam. Giới chuyên môn đánh giá đây là sự kiện âm nhạc lớn nhất từng được tổ chức tại Việt Nam, đồng thời cũng là đại nhạc hội của các ngôi sao quốc tế thành công nhất từ trước đến nay tại Việt Nam.
Cùng nhìn lại những con số ấn tượng của 2 đêm BORN PINK Tour khó quên trong tâm trí người hâm mộ Việt Nam
67 nghìn khán giả – con số kỷ lục của làng giải trí Việt Nam
Theo con số được BTC xác nhận với UBND TP Hà Nội, 2 đêm nhạc BLACKPINK đã đón tổng cộng hơn 67.000 khán giả, trong đó đêm đầu tiên (29/7) có 36 nghìn khán giả và đêm thứ 2 (30/1). 7) có 31 nghìn khán giả. Mặc dù vẫn còn một số khoảng trống bên phía sân vận động Mỹ Đình trong hai đêm diễn ra BORN PINK Tour Hà Nội nhưng đây là đại nhạc hội có quy mô lớn nhất từng được tổ chức tại Việt Nam, vượt qua kỷ lục trước đó của Mỹ. Tâm khi có hơn 30.000 khán giả đến tham dự Liveshow Tri Âm cũng được tổ chức tại Sân vận động Mỹ Đình vào tối 5/11/2022.
Đáng chú ý, đêm nhạc thứ hai mở bán vé phụ vào giờ chót trưa 30/7 (chỉ bán vé VIP và PLATINUM) nên số lượng vé đáng kể cũng được bán ra. Số lượng khán giả xem trận chung kết tại sân vận động Mỹ Đình có thể rơi vào khoảng gần 70.000 khán giả, tuy còn khá khiêm tốn so với các đêm diễn tại sân vận động khác của BORN PINK Tour nhưng đây vẫn là con số kỷ lục chưa từng có tại Việt Nam. Nam giới.
Hình ảnh “biển hồng” của đêm nhạc BLACKPINK trong đêm đầu tiên (29/7) và đêm thứ hai (30/7) của BORN PINK Tour Hà Nội.
335 tỷ đồng – doanh thu bán vé ước tính
Giá vé 2 đêm nhạc BLACKPINK tại Việt Nam dao động từ 1,2 triệu đồng đến 9,8 triệu đồng, cao hơn đáng kể so với mặt bằng chung BORN PINK Tour tại Đông Nam Á. Giá vé trung bình của đêm diễn tại Việt Nam là 5 triệu đồng, nhân với số lượng khán giả ước tính sẽ thu được 335 tỷ đồng tiền bán vé, tức khoảng 14,1 triệu USD cho 2 đêm diễn.
Đây là con số doanh thu khá tương đồng so với mặt bằng chung các concert của BLACKPINK tại châu Á. Theo số liệu từ Touring Data, một show diễn tại sân vận động Bukit Jalil (Kuala Lumpur, Malaysia) với 62.642 người tham dự đã mang về doanh thu 9.130.608 USD; 2 đêm diễn tại sân vận động Gelora Bung Karno (Jakarta, Indonesia) với tổng số 113,740 khán giả, đã mang về doanh thu 17,199,546 USD; 2 đêm diễn tại Tokyo Dome (Tokyo, Nhật Bản) đã bán được 100.809 vé với doanh thu 11.105.817 USD.
Hơn 14 triệu USD (335 tỷ đồng) là tổng doanh thu của 2 đêm BORN PINK Tour.
80% – lượng thiết bị nhập khẩu từ nước ngoài
Theo chia sẻ từ ban tổ chức, 80% thiết bị kỹ thuật cho 2 ngày biểu diễn được chuyển đến từ Hàn Quốc và Thái Lan. Kế hoạch này được ban tổ chức đưa ra nhằm đảm bảo chất lượng show diễn của BLACKPINK tại Hà Nội sẽ tương đương với chất lượng các show diễn khác của nhóm nhạc nữ này trên toàn thế giới.
Trong các thiết bị của một chương trình ca nhạc, hệ thống âm thanh sẽ được ưu tiên hàng đầu. Chính tầm quan trọng đó, để mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khán giả, sự kiện sẽ sử dụng một số lượng rất lớn loa L-Acoustic K1. Hệ thống âm thanh L-Acoustic được công nhận là tiêu chuẩn cao nhất cho nhạc sống hiện nay trên thế giới.
Để có thể tối ưu hóa hiệu suất của khối lượng khổng lồ các thiết bị hàng đầu thế giới tại sự kiện, đoàn chuyên gia gồm 200 người đến từ Mỹ, Hàn Quốc, Canada, Singapore và Thái Lan đã đến Việt Nam. Đội ngũ hùng hậu này đã kết hợp với những chuyên gia hàng đầu Việt Nam để góp phần làm nên thành công của BORN PINK Tour Hà Nội.
Sân khấu hoành tráng của BORN PINK Tour với màn bắn pháo hoa của Việt Nam được đánh giá là đẹp nhất trong số các concert của tour.
Hơn 8 triệu lượt tương tác trên Facebook – hơn nửa triệu lượt thảo luận chỉ trong 2 ngày diễn ra concert
Theo bảng xếp hạng SocialTrend của YouNet Media, trong 2 ngày diễn ra đêm nhạc Born Pink tại Hà Nội, sức hút của sự kiện này vô cùng khủng khiếp với hơn 567.000 lượt thảo luận và hơn 8,44 triệu lượt tương tác trên mạng xã hội. nền tảng mạng xã hội. Đây là một con số cực kỳ ấn tượng mà theo cách nói của cư dân mạng Trung Quốc – “đại bạo ngược”!
Trong đó, nội dung được tương tác nhiều nhất trên mạng xã hội là nội dung tường thuật trực tiếp diễn biến của đêm diễn và các bài đăng check-in của người nổi tiếng tại địa điểm tổ chức sự kiện. Thậm chí, từ khóa Xem Tình cũng nhờ màn cover của Jennie mà lọt top trending Twitter với gần 15.000 bài đăng.
Không chỉ khán giả trong nước, 2 ngày diễn ra BORN PINK Tour tại Hà Nội còn được các fan BLACKPINK quốc tế chăm chú theo dõi. Fan BLACKPINK quốc tế ghen tị với fan Việt vì 2 điều! Đầu tiên là màn dance cover See Tinh được thực hiện trong cả 2 đêm, điều mà BLACKPINK cực kỳ ít khi thực hiện trong BORN PINK World Tour. Và điều thứ hai là màn bắn pháo hoa đẹp mắt mà Việt Nam đã chuẩn bị suốt 2 đêm.
Hơn 100 triệu lượt xem TikTok, hàng chục triệu lượt thích trên Instagram
Trên TikTok, hashtag “BLACKPINK Việt Nam” thu về khoảng 102 triệu lượt xem, “BLACKPINK in Vietnam” thu về gần 52 triệu lượt xem, các từ khóa được cư dân mạng tìm kiếm nhiều nhất là “BLACKPINK khóc tại concert Việt Nam”, “BLACKPINK trở lại Việt Nam”, ” BLACKPINK xem pháo hoa” và bất ngờ là cả “BLACKPINK tổng duyệt ở sân Mỹ Đình” – trong khi 4 cô gái hoàn toàn không soundcheck 2 đêm tại Việt Nam
¾ Cô nàng BLACKPINK đăng loạt ảnh ở Việt Nam, trừ Lisa có vẻ bận lịch trình riêng ở châu Âu. Rosé có vẻ là người “chuộng” tung ảnh nhất Việt Nam khi đăng 3 bài liên tiếp lên Instagram, thu về tổng cộng gần 14 triệu lượt thích. Bài đăng “check-in” Hà Nội của Jisoo có hơn 4 triệu lượt thích. Bức ảnh “ướt sũng” của Jennie tại hậu trường BORN PINK Tour Hà Nội thu về hơn 5,5 triệu lượt thích.
Cuối cùng là 4 cô gái và rất nhiều kỷ niệm tuyệt vời!
Jisoo, Rosé, Jennie và Lisa – 4 cô nàng BLACKPINK đã thực sự mang đến cho khán giả Việt Nam những kỉ niệm vô cùng đẹp đẽ. Loạt khoảnh khắc các cô gái nói tiếng Việt, đội nón lá, liên tục cảm ơn khán giả Việt, cover dance See Love, thể hiện tình yêu với ẩm thực Việt – sẽ mãi không thể phai mờ trong ký ức mỗi người. cộng đồng người hâm mộ trong nước. Và tất nhiên, khi tất cả đã về nước, vẫn có rất nhiều khán giả Việt “like” và tạo hiệu ứng “hậu concert”…
[yeni-source src=”” alt_src=”https://kenh14.vn/nhung-con-so-an-tuong-concert-blackpink-tai-viet-nam-doanh-thu-hon-335-ti-dong -67-nghin-khan-gia-va-hon-the-nua-20230803142556847.chn” name=””]