Ra mắt khán giả chưa đầy 6 tháng, NewJeans đã chiếm sóng trên mọi bảng xếp hạng âm nhạc Hàn Quốc và quốc tế.
(Ảnh: HYBE)
Giống như bất kì nhóm tân binh nào, NewJeans cũng là một nhóm nhạc thần tượng đang có rất nhiều điều để chờ đợi: từ ý tưởng của nhóm, vũ đạo, hình ảnh và tất nhiên là cả âm nhạc nữa. Tuy nhiên, việc một nhóm nhạc lập tức trở thành chủ đề bàn tán ngay sau khi ra mắt thì không phải ai cũng làm được.
Ra mắt chưa đầy 6 tháng, NewJeans đã đảm bảo được rằng tên tuổi của nhóm sẽ được nhắc tới trong mọi bảng xếp hạng, các chương trình âm nhạc và lễ trao giải lớn. Đây là một sự thật xứng đáng để khán giả chờ đón cho sự bùng nổ hơn nữa của nhóm vào năm 2023 với OMG là album đầu tiên của nhóm được ra mắt.
Sự đa dạng của các thành viên
(Ảnh: HYBE)
5 thành viên của NewJeans mang 3 quốc tịch khác nhau và đều đang “trong độ tuổi lớn” khi thành viên lớn nhất là 18 tuổi và nhỏ nhất mới chỉ 14 tuổi mà thôi. Cụ thể, Minji (Hàn Quốc, sinh năm 2004), Hanni (Australia gốc Việt Nam, sinh năm 2004), Danielle (Hàn Quốc – Australia, 2005), Haerin (Hàn Quốc, 2006) và Hyein (Hàn Quốc, 2008).
Như các thành viên đã thông báo trước đó, NewJeans không phân định các vị trí của từng thành viên như nhiều nhóm nhạc khác. Nhóm cũng không có trưởng nhóm, điều này thể hiện tinh thần tập thể của cả nhóm và vai trò cá nhân của mỗi thành viên là như nhau về giọng hát, rap, vũ đạo cũng như hình ảnh.
Thương hiệu và ý tưởng của nhóm
Hình ảnh của NewJeans gợi nhắc về một thời thanh xuân đầy hoài niệm của khán giả. (Ảnh: HYBE)
Vậy thì NewJeans là ai mà lại có thể trở thành “tân binh” được khán giả “cưng chiều” đến thế? Tên của nhóm gợi nhắc về sự vượt thời gian trong thời trang của quần jean, cũng là thứ phản ánh thương hiệu mà nhóm muốn đặt mình vào trong ngành công nghiệp âm nhạc hiên nay.
Mặt khác, cái tên này cũng là một từ kép ám chỉ “những gene mới”, khẳng định sẽ mang lại một làn gió mới, mang lại sức sống tươi trẻ hoàn toàn khác so với các nhóm đồng trang lứa hiện nay. Thực tế, ở thời điểm hiện tại, xu hướng của các nhóm nhạc nữ thường hướng tới hình tượng “girl crush”, nữ quyền, đôi khi điều này đã khiến khán giả cảm thấy nhàm chán.
(Ảnh: HYBE)
Giữa những hình ảnh lạnh lùng của các nhóm nhạc nữ, NewJeans bỗng nổi lên với hình tượng ngây thơ và hồn nhiên như thời đi học khiến bất kì khán giả nào cũng mong muốn được hoài niệm lại. Sinh ra vào những năm 2000, các thành viên hoàn toàn trân trọng và tận hưởng khoảng thời gian ở trên sân khấu như những đứa trẻ. Đơn giản nhưng hấp dẫn – đó là cách mà khán giả không thể rời mắt khỏi NewJeans.
Màn ra mắt của nhóm cũng đã chỉ rõ được sự thành công trong ý tưởng hoài niệm này. EP đầu tay của 5 cô gái đã phá vỡ kỉ lục về doanh số tuần đầu tiên trong lịch sử Hanteo. Attention cũng lọt vào nhiều bảng xếp hạng trên Spotify.
Âm nhạc tươi mới
(Ảnh: HYBE)
Trong thời đại ngày nay, khán giả có xu hướng yêu thích một nhóm nhạc có các thành viên cùng tham gia vào việc sáng tạo âm nhạc của nhóm và NewJeans cũng không ngoại lệ. Danielle và Hanni lần lượt được ghi nhận là người viết lời cho hai bản hit Attention và Hype Boy.
Nói về sự tươi mới trong âm nhạc, NewJeans chắc chắn đang là cái tên “làm mưa làm gió” khi những ca khúc vừa lạ vừa quen, ghi đậm dấu ấn trong lòng khán giả. EP New Jeans của họ xếp ở vị trí thứ 46 trong danh sách 100 album hay nhất năm 2002 do Rolling Stone bình chọn và ca khúc Hype Boy góp mặt ở vị trí thứ 24. Trên hết, nhóm đạt được kì tích như vậy chỉ sau vài tháng ngắn ngủi ra mắt công chúng.
[yeni-source src=”” alt_src=”https://kenh14.vn/nhung-li-do-khien-sieu-tan-binh-newjeans-duoc-trong-cho-vao-nam-2023-20221230082358863.chn” name=””]