Là một trong những nhà thiết kế theo đuổi con đường nhung, lụa thêu tay, nhà thiết kế Nguyễn Thơ Thơ đã dành nhiều tâm huyết để đưa chất liệu nhung, lụa của Việt Nam lên một nấc thang mới trên hành trình ghi dấu phong cách riêng của mình trong làng thời trang Việt.
Tốt nghiệp Đại học Y, nhưng lại đam mê những chiếc áo nhung mịn màng, Nguyễn Thơ Thơ – cô chủ Tiệm Thơ – tự mình tập tành kinh doanh mặt hàng này.
Thơ bắt đầu giấc mơ thời trang với một niềm tin “vẻ đẹp quý phái của phụ nữ Việt đến từ nhung lụa thêu hoa”. Sau đó, cô lên ý tưởng, tự tìm tòi các khóa học, thu thập các tư liệu thời trang cho ra đời những mẫu vẽ phác thảo đầu tiên.
Nhờ gu thẩm mỹ tốt, Thơ dần tạo dựng được thương hiệu và đón nhận sự yêu thích của khách hàng.
“Mình muốn khơi dậy những thứ xưa cũ tưởng như chỉ dành cho những người đã cũ. Mình rất mê vẻ đẹp tự nhiên đài các ngày xưa và muốn làm trẻ hóa các sản phẩm truyền thống, giúp nó trở nên gần gũi, có thể ứng dụng hàng ngày, tạo nên một ‘gu’ thời trang có chất riêng của con gái Việt Nam nhưng cũng không kém phần đẳng cấp, sang trọng và thanh lịch” – Thơ chia sẻ.
Cô chủ của Tiệm Thơ – Nguyễn Thơ Thơ
Tiệm Thơ Thơ ra đời, trong lòng con phố cổ Bùi Thị Xuân sầm uất của Hà Nội. Không gian tiệm sang trọng chỉ trưng bày đồ lụa, nhung, gấm, rực rỡ đến hoa mắt. Cô chủ làm việc ngay tại tiệm, trực tiếp điều hành kinh doanh, tiếp khách hàng, tư vấn mẫu mã, sản phẩm, giám sát thợ, kiểm tra vải vóc, nguyên liệu…
Để tạo ra sản phẩm độc đáo về mẫu mã và chất lượng, Thơ tìm từng người thợ thêu có tiếng, thuyết phục từng nghệ nhân ở các làng nghề thêu nổi tiếng về hợp tác với mình. Trước sự tâm huyết của cô, nhiều thợ thêu giỏi đã xuôi lòng theo cô về phố.
Điều đặc biệt ở thương hiệu này là khả năng “bắt cặp” vô cùng ăn khớp với các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới như Dior, Hermes… tạo nên một tổng thể sang trọng, hiện đại.
Không ít người nổi tiếng, những ngôi sao hạng A như ca sĩ Hồ Ngọc Hà, á hậu Tú Anh hay MC Ngọc Trinh… đều ưa thích và lựa chọn trang phục Tiệm Thơ.
Thơ chia sẻ cô đã gặp khá nhiều khó khăn để tìm được nguồn hàng ổn định và chất lượng, khó khăn hơn nữa là xây dựng một bộ máy sản xuất gồm rất nhiều các công đoạn một cách chỉn chu mà trước đó chưa hề có kinh nghiệm gì trong lĩnh vực này. Thử thách càng lớn, Thơ lại càng quyết tâm và khao khát được thể hiện bản thân, theo đuổi công việc mình yêu thích. Cô hạnh phúc khi thấy những đường nét phác thảo trên giấy trở thành những chiếc váy xinh đẹp, tôn lên vẻ yêu kiều của khách hàng. Những lời khen tặng và sự ủng hộ của khách hàng chính là nguồn động lực để Thơ tiếp tục sống trọn với đam mê của mình.
Tiêm Thơ được nhận bằng khen Top 20 Thương hiệu Vàng 2022
Bằng tình yêu truyền thống tự nhiên, bằng niềm tin mang đến cho phụ nữ Việt một vẻ đẹp quý phái, quý tộc mà không hề phô trương, lộ liễu, xa hoa, không đượm màu vật chất, Thơ Thơ đang đi con đường riêng của mình. Và cô tin, con đường này sẽ dài, sẽ bền, sẽ vững, bởi nó được sinh ra từ những điều thiện lành và tốt đẹp.
Đặc biệt, được sự yêu thương và đồng hành trong công việc của ông xã, Thơ bắt đầu xây dựng chiến lược mở rộng thương hiệu ra thị trường quốc tế với các sàn thương mại điện tử. Cô hy vọng trong thời gian tới Tiệm Thơ có thể tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng trong và ngoài nước để lan tỏa nhiều hơn nữa giá trị và bản sắc của văn hóa Việt.
Một góc làm việc của Tiệm Thơ
[yeni-source src=”http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/ntk-nguyen-tho-tho-thoi-hon-vao-thiet-ke-nhung-lua-theu-tay-d308684.html” alt_src=”https://eva.vn/tin-tuc-thoi-trang/ntk-nguyen-tho-tho-thoi-hon-vao-thiet-ke-nhung-lua-theu-tay-c290a516698.html” name=””]