Vì rút tiền bảo hiểm sớm nên hai cha con người Trung Quốc này chỉ nhận được một số tiền nhỏ so với tổng số tiền họ đã chi ra.
Năm 2018, anh Hà ở Tứ Xuyên, Trung Quốc bất ngờ nhận được cuộc gọi từ một nhân viên bán bảo hiểm địa phương. Đối phương nói rằng công ty họ đang cung cấp gói bảo hiểm nhân thọ có thời hạn 10 năm với lãi suất cao. Nếu anh tham gia, sau 10 năm, anh Hà có thể được hoàn lại tới 120%. Nghe những lời đề nghị hấp dẫn này, anh Hà đã đồng ý mua gói bảo hiểm nhân thọ do nhân viên này giới thiệu. Sau đó, nhân viên này đã gửi hợp đồng bảo hiểm đến nhà anh Hà để anh ký.
Năm 2019, một nhân viên bán bảo hiểm khác lại gọi điện cho ông Hà và đề nghị một gói bảo hiểm tương tự. Ông lão không nghĩ nhiều và tiếp tục đồng ý tham gia.
Một năm sau, bà Hà – con gái ông Hà ở xa về thăm và vô tình tìm thấy hai hợp đồng bảo hiểm của bố mình. Sau khi xem xét kỹ, bà Hà phát hiện ra rằng chúng có nội dung giống nhau, chỉ khác ngày tham gia. Điều đó có nghĩa là bố bà đã phải trả gấp đôi phí bảo hiểm hàng tháng cho cùng một loại bảo hiểm. Theo đó, ông lão này đã phải trả gần 17.000 NDT/tháng (hơn 60 triệu đồng) cho cả hai gói bảo hiểm nêu trên.
Không chỉ vậy, theo người phụ nữ này, hai gói bảo hiểm mà bố cô tham gia đều có thời hạn là 30 năm thay vì 10 năm. Biết bố mình đã rơi vào bẫy của tư vấn bảo hiểm, người phụ nữ này đã liên hệ với công ty bảo hiểm để yêu cầu rút tiền. Tuy nhiên, nhân viên cho biết nếu cô nhất quyết rút tiền vào thời điểm đó, số tiền cô có thể nhận được chỉ là 5.500 NDT (hơn 19 triệu đồng).
Nhân viên này cho biết, việc rút tiền trước thời hạn sẽ ảnh hưởng đến quyền lợi của khách hàng. Do đó, người này khuyên chị Hà nên để bố tiếp tục tham gia hai gói bảo hiểm trên và chờ thêm 28 năm nữa mới có thể nhận toàn bộ tiền gốc và lãi.
Bà Hà nghe vậy vô cùng tức giận. Bà nói rằng bố bà giờ đã già yếu, khó có thể đợi đến lúc đó mới nhận được tiền. Hai bên sau đó đã thương lượng nhiều lần nhưng vẫn không tìm được tiếng nói chung. Cuối cùng, bà Hà quyết định “nhượng bộ” và nhận số tiền 5.500 NDT.
Chia sẻ với phóng viên địa phương, người phụ nữ này cho biết, do sống xa nhà và công việc rất bận rộn nên không thể cả ngày đến công ty bảo hiểm để “khiếu nại tiền”. Do đó, bà Hà đành phải bỏ cuộc.
Ngay sau khi phóng viên địa phương biết được câu chuyện của bà Hà, anh đã đến công ty bảo hiểm để báo cáo sự việc. Tuy nhiên, công ty bảo hiểm chỉ nói rằng vấn đề giữa họ và bà Hà và cha bà đã được giải quyết trong hòa bình. Khi phóng viên hỏi về hành vi trước đây của nhân viên công ty là “tư vấn” cho khách hàng bằng thông tin không chính xác, công ty đã từ chối trả lời.
Liên quan đến vấn đề này, một luật sư tại Tứ Xuyên cho biết, những năm gần đây, các vụ kiện tụng phát sinh từ sản phẩm bảo hiểm diễn ra khá phổ biến, chủ yếu là do tư vấn viên không thực hiện đúng nghĩa vụ tư vấn cho khách hàng hoặc lừa dối khách hàng, gây ra tranh chấp. Trong trường hợp của ông Hà, nếu không có chứng cứ chứng minh nhân viên công ty bảo hiểm lừa dối khách hàng thì rất khó để khởi kiện.
Luật sư này cũng cho rằng người cao tuổi là đối tượng dễ bị tổn thương và dễ bị kẻ xấu nhắm đến để lợi dụng hoặc lừa đảo. Để tránh những trường hợp tương tự, gia đình cần quan tâm, hỗ trợ người cao tuổi tiếp nhận thông tin chính xác, thường xuyên cập nhật cho ông bà, cha mẹ về phương thức, thủ đoạn của kẻ xấu để nâng cao cảnh giác, tránh bị người lạ dụ dỗ qua điện thoại hoặc trên mạng.
(Theo News.qq)
[nguồn yêni src=”” alt_src=”https://kenh14.vn/ong-cu-chi-hon-60-trieu-dong-thang-mua-2-goi-bao-hiem-nhan-tho-con-gai-phat-h ien-diem-bat-thương-doi-lai-tien-thi-duoc-thong-bao-chi-phai-doi-them-28-nam-nua-215241106125035312.chn” tên=””]