Quảng cáo không tệ nhưng quảng cáo một cách lộ liễu khiến người xem khó chịu.
Bộ phim chiếu rạp Việt Nam Chúng Ta 8 Năm Sau liên tục vướng phải những vấn đề gây tranh cãi. Ngoài việc thay đổi diễn viên, ngay cả màu sắc của phim cũng được cho là khác biệt so với phần 1. Khán giả có cảm giác như đang xem một câu chuyện khác với những nhân vật khác.
Ngoài nội dung và diễn viên, mới đây, Us 8 Years Later còn gây tranh cãi vì yếu tố khác. Đó là quảng cáo lồng ghép quá nhiều và thiếu sức hấp dẫn. Nếu phần 1 gần như không có quảng cáo thì từ khi phần 2 lên sóng, ê-kíp đã liên tục lồng ghép quảng cáo cho hai loại sản phẩm là mì ăn liền và bánh ngọt. Nhưng thay vì khéo léo để tên thương hiệu xuất hiện trong khung hình hay để nhân vật “vô tình” sử dụng sản phẩm, ê-kíp đã biến bộ phim thành một quảng cáo thực sự. Ở đó, nhân vật có một đoạn hội thoại dài để ca ngợi sản phẩm, đưa sản phẩm ra trước màn hình rồi ăn một cách ngon lành.
Cảnh quảng cáo bị đánh giá là kém hấp dẫn
Việc quảng cáo trực tiếp một sản phẩm một cách vô tình khiến khán giả có cảm giác ác cảm khi sản phẩm đó chẳng liên quan gì đến bộ phim. Diễn viên phải cố gắng hết sức để nói về công dụng của sản phẩm, ngay cả khi họ đang ở trong tình huống không vui. Điển hình là nhân vật Đường tuy luôn bất mãn và thờ ơ với mọi việc nhưng chạm vào… mì gói mà mắt sáng lên, cô vui vẻ, ăn uống ngon lành.
Vẻ mặt của nhân vật Dương khi ăn mì kèm lời thoại khen ngợi sản phẩm
Dù biết rằng quảng cáo là cần thiết để đoàn làm phim kiếm lợi nhuận nhưng khán giả vẫn bức xúc và để lại nhiều bình luận bày tỏ sự không hài lòng trước việc đoàn làm phim ép buộc lồng ghép quảng cáo. Nhiều người thậm chí còn “tắt TV” mỗi khi có quảng cáo xuất hiện.
Bình luận từ khán giả
Nguồn ảnh:VTV
[yeni-source src=”” alt_src=”https://kenh14.vn/phim-viet-gio-vang-khien-khan-gia-tat-tv-vi-quang-cao-qua-kem-duyen-va -lo-lieu-20231230112105837.chn” name=””]