Có thể thấy, bộ phim “Người vợ cuối cùng” và một số phim Việt gần đây đã đầu tư về trang phục, giúp khán giả hiểu rõ hơn về quá trình tái hiện những giá trị truyền thống ấn tượng.
Bộ phim “Người Vợ Cuối Cùng” của đạo diễn Victor Vũ ra rạp vào ngày 3/11 đang thu hút rất nhiều sự chú ý, tuy kịch bản chưa được đánh giá cao nhưng cũng chỉ ở mức an toàn nhưng bộ phim đã để lại một ấn tượng sâu sắc. ấn tượng trên trang phục của từng nhân vật. Thậm chí, có khán giả còn nhận xét: “Trang phục đã trở thành nội dung quan trọng của bộ phim Người Vợ Cuối Cùng”.
Trước khi phim ra mắt, diễn viên kiêm nhà sản xuất Đinh Ngọc Điệp chia sẻ: “Tất cả trang phục cổ trang đều được thiết kế riêng cho từng diễn viên. Hàng trăm diễn viên là hàng trăm bộ trang phục, hàng nghìn mét vải”. .
Cô cũng chia sẻ rằng: Giám đốc nghệ thuật Ghia Ci Fam của phim “Người Vợ Cuối Cùng” là người rất tỉ mỉ và cầu toàn trong từng chi tiết. Một bộ trang phục cổ xưa thường có từ 3 đến 4 lớp, và dù không nhìn thấy được lớp bên trong, Ghia Ci Fam vẫn yêu cầu diễn viên phải mặc đầy đủ mới có thể cảm nhận hết giá trị của bộ trang phục. Chiếc áo này mang lại điều đó.
Cụ thể, khi nhìn trang phục của vợ cả (do NSƯT Kim Oanh thủ vai), bộ trang phục được chọn thường có tông màu ấm, thường là màu đỏ hoặc nâu sẫm trên nền vải đơn giản. Điều này thể hiện tính cách nghiêm khắc và có phần nóng nảy của nhân vật khi cô là “nữ chủ” gia đình, luôn phải lo việc nội bộ hơn là dành thời gian ăn diện.
NSƯT Kim Oanh cho biết: Cô chưa bao giờ làm việc với nghệ sĩ nào một cách chi tiết như vậy. Một ngày nọ, khi Oanh đang chuẩn bị quay phim, nghệ sĩ chính đã chọn cho Oanh từng chiếc trâm cài, từng chiếc nhẫn mà Oanh đeo trên tay, từ nếp áo cho đến đồ trang sức. Hóa trang cho 3 người vợ khác nhau, Oanh nhận thấy mỗi người mang một màu sắc riêng nhưng vẫn hài hòa trong một tổng thể chung.
Tiếp đến, nhân vật Dì Hải (Đính Ngọc Điệp thủ vai) được thiết kế trang phục với nhiều tông màu nóng lạnh pha trộn như xanh, hồng… nhưng không quá tối, tạo cảm giác dễ chịu. Trên thân vải có nhiều hoa văn cầu kỳ, các phụ kiện trang sức đi kèm như nhẫn, trâm cài, vòng tay khá đa dạng. Điều này thể hiện tính cách thẳng thắn, vô tư. Có thể nói đây là nhân vật thể hiện sự châm biếm nhằm cân bằng bầu không khí ngột ngạt trong phim.
Nhân vật chính Diệu Linh (do Kaity Nguyễn thủ vai) chủ yếu diện trang phục màu sắc trang nhã, từ áo ngũ quan cho đến trâm cài và hoa tai. Khi đặt nàng gần hai người vợ trước, sự khác biệt về màu sắc này sẽ tạo cảm giác đây là một người thiếp xanh xao, xuất thân thấp hèn, luôn tâm trạng u sầu. Lựa chọn màu sắc trang phục như vậy cũng giúp khán giả hiểu phần nào về thân phận của Linh. Bà lấy một vị quan chỉ để sinh con trai nhưng chưa bao giờ nhận được sự kính trọng như danh xưng “dì Ba”. ” của tôi.
Không phải ngẫu nhiên mà trâm cài, nhẫn, nếp áo của các nhân vật chính lại được ê-kíp “Người vợ cuối cùng” chăm chút tỉ mỉ đến vậy. Tất cả những bộ trang phục cầu kỳ đều là nỗ lực của ê-kíp phim nhằm giúp khôi phục và mang đến những hình ảnh gần với thực tế nhất có thể so với hình ảnh phim tài liệu cho người xem.
Theo giám đốc Victor Vũ, đội thiết kế gồm 28 người đã mất gần 80 ngày để trùng tu ngôi làng. 200 nhân vật phụ tham gia vào các cảnh đời sống làng quê. “Tôi đặt ra tiêu chí là khi nhìn vào màn hình điều khiển, khung cảnh phải giống với những hình ảnh tư liệu, những bức tranh cổ mà tôi tham khảo ”, đạo diễn nói.
[yeni-source src=”” alt_src=”https://kenh14.vn/phim-nguoi-vo-cuoi-cung-thu-niu-chan-nguoi-xem-chinh-la-trang-phuc-20231106182833093.chn ” name=””]