Không có nhiều phim Việt ra mắt trong tháng cuối năm 2023. Cả hai dự án dự kiến ra rạp đều thuộc thể loại kinh dị, không có nhiều yếu tố hấp dẫn để thu hút khách hàng hay tạo sự bùng nổ tại rạp.
Chỉ còn vài tuần nữa là năm 2023 chính thức kết thúc. Sau thành công của Đất rừng phương Nam (thu hơn 140 tỷ đồng) và Người vợ cuối cùng (hơn 94 tỷ đồng), doanh thu phim Việt sụt giảm mạnh với thất bại của Chiếm đoạt .
Dù quy tụ dàn diễn viên ngôi sao gồm Miu Lê, Lãnh Thanh, Phương Anh Đào, Karik… phim tạo hiệu ứng không tốt, hiện chỉ thu về hơn 17 tỷ đồng và nhận nhiều chỉ trích về chất lượng.
Phòng vé tiếp tục rơi vào tình trạng ảm đạm với số lượng phim ít ỏi. Các dự án trong nước dự kiến ra rạp không có nhiều yếu tố tạo nên sự bùng nổ, doanh thu khó có thể chạm tới con số 100 tỷ đồng.
Cuộc chiến giữa phim kinh dị
Dù Halloween đã qua nhưng phòng vé Việt cuối năm nay vô tình chứng kiến màn đối đầu của hai bộ phim kinh dị. Cùng ra mắt vào ngày 8/12, Sun Man và Soul Eater là những cái tên sẽ cạnh tranh trực tiếp trên đường đua.
The Sun Man và The Soul Eater là hai bộ phim kinh dị Việt ra mắt trong tháng 12.
People of the Sun là dự án của Timothy Linh Bùi, người nổi tiếng với vai trò đồng đạo diễn và sản xuất Three Seasons (1999). Tác phẩm khai thác đề tài ma cà rồng vốn quen thuộc ở phương Tây nhưng lại là “món lạ” đối với điện ảnh Việt.
Nội dung phim đơn giản, xoay quanh cuộc xung đột giữa hai anh em ma cà rồng Nhật (Ngọc Vàng) và Marco (Thuận Nguyễn). Cả hai đã sống hơn 400 năm với người phàm nhưng đã lâu không liên lạc.
Sau cái chết đột ngột của mẹ, Nhật luôn trách móc Marco vì đã không thể bảo vệ mẹ. Vì thế, khi gặp lại, hai anh em trở nên xa cách, thậm chí còn tìm cách tiêu diệt nhau.
Kẻ Ăn Linh Hồn được chuyển thể từ tiểu thuyết kinh dị Ngủ cùng người chết phát hành năm 2022, do Trần Hữu Tấn đạo diễn và Hoàng Quân sản xuất. Trước đó, bộ đôi từng hợp tác trong một số dự án kinh dị đáng chú ý như Bắc Kim Thang (2019), Rừng Mang (2021), Chuyện Ma Gần Nhà (2022)…
Ekip cũng vừa thực hiện loạt phim Tết ở làng địa ngục (2023) để làm bàn đạp cho một bộ phim. Cụ thể, The Soul Eater sẽ tiếp tục mở rộng câu chuyện về ngôi làng Địa ngục huyền bí, nơi xuất hiện phép thuật cổ xưa, dùng mạng sống con người để đổi rượu Skull.
Liệu Chi Pu và Thuận Nguyễn có thể làm được điều đó?
Với nội dung đơn giản, dàn diễn viên gần như là nhân tố “cứu nguy” cho Người Mặt Trời . Phim có sự tham gia của nhiều gương mặt trẻ nhận được sự chú ý, đặc biệt là Thuận Nguyễn và Chi Pu.
Sự xuất hiện của Chi Pu và Thuận Nguyễn trong Người Mặt Trời .
Sau vai diễn trong Người Vợ Cuối Cùng , Thuận Nguyễn tiếp tục đóng vai chính. Tuy nhiên, khả năng diễn xuất của anh vẫn là dấu hỏi lớn đối với nhiều người. Qua diện mạo mới, nam diễn viên vẫn chưa đủ sức hút để tạo sự tò mò và thu hút khán giả đến rạp.
Bộ phim cũng đánh dấu sự trở lại của Chi Pu sau vai chính trong Mười: Lời nguyền trở lại (2021). Nhưng cũng giống như Thuận Nguyễn, diễn xuất gần đây của cô tỉ lệ nghịch với mức độ nổi tiếng của cô. Vì vậy, rất có thể đây sẽ là một vai diễn mờ nhạt nữa trong sự nghiệp của nữ diễn viên sinh năm 1993.
So với The Sun Man , những gương mặt xuất hiện trong The Soul Eater có độ nổi tiếng kém hơn. “Con át chủ bài” của phim là Hoàng Hà – nữ diễn viên thủ vai Đào Anh trong Bạn và Trinh (2022), đồng thời mới đây cũng nhận được sự chú ý trong phim truyền hình Chúng ta 8 năm sau .
Trong trailer, Hoàng Hà vào vai một người bị thao túng tâm lý bằng ma thuật cổ xưa trong một màn múa rối nước kỳ lạ. Cô gây ấn tượng với hình ảnh hoàn toàn khác biệt, hứa hẹn mang đến nhiều bất ngờ cho khán giả.
Ngoài Hoàng Hà, Soul Eater còn có sự tham gia của những gương mặt trẻ như Võ Điền Gia Huy, Huỳnh Thanh Trúc… Ngoài ra, các diễn viên quen thuộc của loạt phim Tết ở làng địa ngục cũng trở lại như NSƯT Chiều Xuân, Lan Phương…
Tuy nhiên, họ đều không phải là những cái tên nổi tiếng nên phim khó có thể vượt qua các đối thủ khi ra mắt cùng nhau.
Diễn viên không phải là yếu tố hấp dẫn trong The Soul Eater.
Khả năng “trăm tỷ” không cao
Từ trước đến nay, phim kinh dị luôn là món ăn quen thuộc, thu hút khán giả Việt. Ngay cả những dự án bị xếp hạng chất lượng thấp như Cù Lao Cad Song cũng gây tò mò, thu về hơn 12 tỷ đồng nhờ chiến lược quảng bá tốt.
Tuy nhiên, cuối năm không phải là thời điểm thuận lợi để phim Việt “gây quỹ”. Chưa kể, phòng vé trong nước cũng đang rơi vào thời kỳ tụt dốc do ảnh hưởng toàn cầu.
Cả hai bộ phim kinh dị được giới thiệu đều chưa thực sự hấp dẫn. Nội dung cũ và quen thuộc. Tất cả các dự án đều có nhiều cảnh rùng rợn và lượng khán giả hạn chế nên khả năng doanh thu vượt mốc 100 tỷ đồng là không cao.
Theo ê-kíp Sun People , đạo diễn viết kịch bản bằng tiếng Anh vì không thông thạo tiếng Việt, sau đó nhờ cộng tác viên dịch. Điều này phần nào có thể ảnh hưởng đến chất lượng cuối cùng. Cách trang điểm và tạo dáng cũng khiến nhiều khán giả lo lắng về yếu tố Việt Nam trong phim.
Trong khi đó, bộ đôi Trần Hữu Tấn – Hoàng Quân thắng lớn với Truyện ma gần nhà – thu về hơn 58 tỷ đồng. Tuy nhiên, chất lượng phim kém đã ảnh hưởng rất lớn đến danh tiếng của đoàn làm phim.
Bên cạnh hai bộ phim kinh dị kể trên, còn có một dự án khác cũng gây chú ý khi được giới thiệu nhưng ra mắt khá muộn: Trên Bàn Uống Rượu, Dưới Bàn Âm Mưu. Dự án quy tụ dàn diễn viên trẻ đẹp như Thúy Ngân, Diệu Nhi, Khả Như, Kiều Minh Tuấn…
Thúy Ngân và Diệu Nhi cùng xuất hiện trong Trên Bàn Uống Rượu, Dưới Bàn Âm Mưu.
Nội dung cũng có nhiều yếu tố hiện đại, gần gũi với khán giả trẻ. Tuy nhiên, phim dự kiến ra rạp khá muộn, vào ngày 29/12.
Nhiều khả năng, ê-kíp sẽ áp dụng chiến lược chiếu sớm một tuần như nhiều phim Việt gần đây như Vợ Chồng , Người Vợ Cuối Cùng , Takeover… Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại dự án vẫn chưa có chiến lược quảng bá. rõ ràng để thu hút khán giả.
Nhìn chung, các dự án phim Việt ra mắt cuối năm chưa thực sự hấp dẫn. Chính vì vậy, nhiều khán giả đang rất mong chờ những bộ phim Tết mới được công bố như Mai (đạo diễn Trấn Thành), Gặp Lại Chị Bầu ( đạo diễn Nhật Trung )…
[yeni-source src=”” alt_src=”https://kenh14.vn/phim-viet-cuoi-nam-2023-kho-dat-100-ty-dong-20231202135144737.chn” name=””]