Các nhà sản xuất túi xách đắt tiền đứng trước nguy cơ mất đi một lượng lớn khách hàng khi thế hệ phụ nữ cuối 8x, đầu 9x và cả Gen Z đang có xu hướng từ bỏ sở thích quen thuộc này.
Theo một cuộc khảo sát từ Circana – theo dõi doanh thu bán lẻ tại cửa hàng trực tuyến cho khoảng 150.000 người tiêu dùng – chỉ 39% phụ nữ từ 18 đến 35 tuổi mang túi cho các hoạt động khác ngoài công việc hoặc trường học. . Đây là con số khá khiêm tốn so với 60% phụ nữ trên 35 tuổi luôn xách túi đi khắp mọi nơi.
Theo báo cáo, từ tháng 5 năm 2022 đến hết tháng 4 năm 2023, phụ nữ trẻ mua túi xách ít hơn 2% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi doanh số bán túi xách cho phụ nữ lớn tuổi tăng 7% trong cùng thời kỳ.
Phụ nữ trẻ có xu hướng sử dụng ba lô, túi đeo hông thay vì những chiếc túi xách sang trọng.
Pamela Danziger, tác giả của cuốn sách “Gặp gỡ HENRYS: Thế hệ Millennials quan trọng nhất đối với các thương hiệu xa xỉ” . luxury), cho biết: “Đó là một khoảng cách rất lớn có ý nghĩa lâu dài và sâu sắc đối với các thương hiệu xa xỉ như LV hay Coach, vốn lấy phần lớn doanh thu và lợi nhuận từ việc sản xuất túi xách tay”.
Trong khi đó, doanh số bán túi đeo hông, túi đeo thắt lưng và túi đeo ngực tăng 56% trong nhóm phụ nữ trẻ, trong khi doanh số bán ba lô hàng ngày tăng 7%. Beth Goldstein, nhà phân tích giày dép và phụ kiện của Circana, cho biết những phụ nữ trẻ đang tìm kiếm một sản phẩm vừa tiện dụng vừa thời trang cũng đang tìm mua túi đeo chéo nhỏ gọn thay vì túi xách. sang trọng như xưa.
Người già vẫn dùng túi theo thói quen
“Chúng tôi không cần phải mang theo nhiều thứ vì chúng tôi không đến văn phòng hàng ngày, bên cạnh đó, chúng tôi cũng có thể sử dụng điện thoại để thanh toán mà không cần mang theo ví”, Goldstein nói thêm .
Theo tác giả Danziger, xu hướng không dùng túi xách của phụ nữ trẻ là do nhu cầu “rảnh tay”, trong khi phụ nữ lớn tuổi vẫn mang túi xách vì thói quen đã hình thành. .
Tuy nhiên, nhiều phụ nữ lớn tuổi cũng đang dần phá bỏ thói quen đó và vươn lên đón đầu xu hướng, trong đó có Martha Stewart – người được mệnh danh là “nữ hoàng kinh doanh kiểu mẫu” tại Mỹ.
Nữ doanh nhân 81 tuổi chia sẻ trong cuộc phỏng vấn với tạp chí Vogue gần đây: “Túi xách là gì? Tôi có một chiếc ốp lưng điện thoại Bandolier, nó là ví của tôi”.
Ngay cả “Nữ hoàng doanh nhân” 81 tuổi cũng dùng ốp điện thoại tích hợp ví tiền thay túi xách
Nhìn chung, dù có xu hướng ít được sử dụng hơn nhưng các cô gái trẻ không hoàn toàn “xa lánh” túi xách. Danziger nói: “Bất kể thời đại nào, những chiếc túi xách thiết kế đầy màu sắc vẫn là cách yêu thích của phụ nữ để thể hiện địa vị sang trọng của họ”.
[yeni-source src=”” alt_src=”https://kenh14.vn/phu-nu-tre-thay-doi-so-thich-khien-mot-nganh-cong-nghiep-doi-mat-voi-nguy -co-lon-2023070511300821.chn” name=””]