Từ một ý tưởng nhỏ, Hello Banh Mi đã thành công đưa hương vị Việt đến gần hơn với bạn bè quốc tế.
Bánh Mì Hello chính là cái tên nhận được nhiều sự quan tâm nhất trong tập đầu tiên của Shark Tank Việt Nam mùa 6.
Shark Bình đề xuất đầu tư 500.000 USD mua 15% cổ phần của nhà hàng Hello Banh Mi, với điều kiện trong vòng 2 năm, Hello Hello Banh Mi phải mở rộng lên 50 cửa hàng, 1 cửa hàng hàng đầu và 1 xe bán đồ ăn. Nếu không làm được thì phải chia cho nhà đầu tư thêm 10% cổ phần – tương đương 25%. Nếu thực hiện được, Shark Bình cam kết đầu tư thêm tối thiểu 2 triệu USD để startup tiếp tục phát triển ở vòng tiếp theo. Kết thúc thương vụ, chủ chuỗi cửa hàng đồng ý đề nghị đầu tư của Shark Bình.
Thực tế, trước khi đến với Shark Tank, Banh Mi Hello đã tạo dựng được danh tiếng bằng vai trò đại sứ văn hóa chứ không chỉ là một startup, mang những món ăn đặc trưng của Việt Nam đến các nước.
Đưa ẩm thực Việt “ra nước ngoài”
Ra mắt vào tháng 10/2016, Bánh mì Hello là thương hiệu của hai anh em Bùi Thanh Duy (1986) và Bùi Thanh Tâm (1991) sau nhiều nỗ lực và trăn trở.
Trong chuyến du lịch Tokyo và thấy người dân xếp hàng mua Doner Kebab Thổ Nhĩ Kỳ, Thanh Tâm nảy ra ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh món ăn đường phố Việt Nam tại Nhật Bản, đồng thời là cách quảng bá văn hóa ẩm thực nước ta đến với mọi người. thế giới.
Quán chọn cái tên Hello, một câu nói giản dị mà bất kỳ người nước ngoài nào muốn tìm hiểu về ngôn ngữ hay văn hóa Việt Nam cũng sẽ nghĩ đến. Phiên bản bánh mì ở đây được học từ bánh mì Phương (Hội An), cũng bao gồm nước sốt, bơ, pate, thịt xá xíu… nhưng được điều chỉnh một chút để tạo nên công thức cuối cùng.
Bên ngoài ổ bánh mì vàng óng và không hề cầu kỳ chút nào. Khi cắn miếng đầu tiên, bạn có thể cảm nhận được độ giòn của vỏ bánh. Bên trong là lớp bánh mềm, có vị thơm ngon hòa quyện cùng một ít bơ, một ít pate, một ít dưa chua, thịt nguội, chả, một ít nước sốt… tạo nên hương vị độc đáo mà không loại bánh mì nào có được.
Sau 7 năm, Hello Banh Mi hiện có tổng cộng 15 cửa hàng và chi nhánh tại Nhật Bản.
Truyền thông Nhật Bản phải ngưỡng mộ
Nhiều tờ báo nổi tiếng của Nhật Bản như ameblo.jp hay Chunichi news đã dành hẳn một trang để nói về tiệm bánh của Duy và Tâm.
“Nếm bánh mì, Hương vị Việt Nam” là khẩu hiệu của Banh Mi Hello, dịch ra là “Nếm bánh mì – Nếm thử hương vị Việt Nam”. Đây cũng là những suy nghĩ mà hai nhà sáng lập gửi đến từng khách hàng Việt Nam đang sống ở nước ngoài cũng như các thực khách đến từ các quốc gia khác.
Ban đầu, mỗi chiếc bánh mì ở quán Xin Chào có giá khoảng 100.000 đồng. Theo hai chủ quán trẻ, mỗi ngày Hello bán khoảng 100-200 suất bánh mì, chưa kể đồ uống. Đối tượng mục tiêu của Hello Hello không chỉ là cộng đồng người Việt tại Nhật Bản và người Nhật sinh sống xung quanh khu vực đó mà còn thu hút cả khách du lịch nước ngoài.
Mở rộng thương hiệu này, dù chỉ mới đi vào hoạt động từ tháng 8/2021 nhưng các xe bánh mì lưu động mang thương hiệu Bánh Mì đã ký thỏa thuận với chuỗi siêu thị Itoyokado (lớn thứ hai). hai sau Aeon ở Nhật Bản) để có thể bán trước siêu thị của họ. Đây là một lợi thế rất lớn mà không phải nhà bán lẻ thực phẩm nào cũng có thể đạt được.
Niềm tự hào dân tộc được thể hiện ở bánh mì
Năm 2017, MC Lại Văn Sâm đích thân sang Nhật Bản gặp gỡ hai chủ quán Bánh Mì Hello và ghi hình chương trình “Morning Coffee” chỉ 3 ngày trước khi buổi gặp mặt diễn ra.
Đối với giới trẻ thế hệ 9X, nhà báo Lại Văn Sâm là thần tượng. Anh em Tâm và Duy cảm thấy vô cùng vinh dự và vui mừng khi được gặp gỡ và trò chuyện với nhà báo nổi tiếng. Họ chia sẻ những câu chuyện khởi nghiệp và ước mơ chinh phục tuổi trẻ trong nhiều giờ đồng hồ. Sau cuộc trò chuyện, Tâm quay lại với công việc bận rộn thường ngày là bán bánh mì dù hôm nay là ngày nghỉ.
Bức ảnh khiến bạn bè của Tâm, Duy và những người đang theo dõi hành trình khởi nghiệp của hai chàng trai xứ Quang này không khỏi ngạc nhiên và ngưỡng mộ.
Chia sẻ với giới truyền thông, Bùi Thanh Tâm khẳng định dù có rất nhiều thương hiệu đồ ăn nhanh nổi tiếng là đối thủ cạnh tranh của các quán bánh mì Việt nhưng anh luôn tin rằng bánh mì là món ngon không có đối thủ. phòng thủ.
Qua những ổ bánh mì thơm ngon, hai anh em Thanh Duy mong muốn truyền tải hết tình yêu, tâm tư, khát vọng, mong muốn góp phần quảng bá ẩm thực, văn hóa và tinh thần nhiệt huyết. Trí tuệ của tuổi trẻ Việt Nam đến với xứ sở hoa anh đào.
Hai anh em cũng mong muốn góp một phần công sức để hỗ trợ cộng đồng người Việt tại Nhật Bản đoàn kết và phát triển. Và hai anh em cũng mong muốn Hello Banh Mi sẽ là một phần nhỏ của cầu nối hữu nghị, giao lưu văn hóa, kinh tế giữa Nhật Bản và Việt Nam.
Tổng hợp
[yeni-source src=”” alt_src=”https://kenh14.vn/quan-banh-mi-chinh-phuc-shark-binh-tung-len-song-bao-nhat-mc-lai-van-sam -cung-da-ghe-qua-20231006084543832.chn” name=””]