Bộ phim Chồng cũ, Vợ cũ, Người yêu cũ đang nhận về nhiều lời chê bai, trong đó, sạn to đùng phải kể đến lỗi hoá trang cho tuyến nhân vật trong phim.
Chồng Cũ, Vợ Cũ, Người Yêu Cũ đã đi đến tập 36 nhưng vẫn chưa ngừng tạo nên ý kiến trái chiều trong cộng đồng nghiện xem phim. Bộ phim đang được chiếu trong khung giờ vàng của VTV với dàn cast toàn là những gương mặt đình đám như Quỳnh Nga, Lã Thanh Huyền, Việt Anh,… Do đó, từng chi tiết trong phim đều bị khán giả “soi” kỹ.
Mới đây, trên khắp các diễn đàn đang tranh cãi dữ dội với tạo hình hoá trang của tuyến nhân vật trong phim. Đặc biệt là cảnh Mai Anh nằm viện. Cô nàng vào vai bệnh nhân ung thư nằm viện đã lâu, tình trạng vô cùng nghiêm trọng, đang chờ được hiến tủy nếu không có thể chết bất cứ lúc nào.
Ấy vậy mà tạo hình của cô vẫn tươi và sành điệu cứ như vừa đi xuống phố với hội bạn về.
Theo hình chụp màn hình có thể thấy, gương mặt nữ diễn viên được tút tát khá kĩ càng. Đó là bầu mắt được đánh phấn nhũ màu cam đào nhũ nhẹ, gương mặt tạo khối và má hồng tươi tắn dù đang… khóc. Đôi môi của nữ bệnh nhân cũng được đánh nhẹ lớp son xí muội. Điều dân tình lấn cấn nhất lại chính là bộ móng tay ốp màu trắng dài ngoằng của nữ diễn viên.
Ngay lập tức, hình ảnh này đã tạo nên 2 luồng ý kiến bàn luận. Một số thì phản bác cho rằng, phim Việt chiếu khung giờ vàng mà xuống cấp, không chú trọng, tôn trọng kịch bản và bối cảnh. Vào vai nhân vật có số mệnh buồn mà tạo hình hoá trang lại hoàn toàn không phù hợp. Song số khác lại bảo vệ, cho rằng, ai đặt ra quy luật bệnh nhân ung thư là không được làm đẹp?
Dân tình đã ngay lập tức chỉ ra rằng, đi bệnh viện nếu ốp móng hay để móng dài sẽ không kẹp được SPO2 đo nồng độ oxy trong máu. Thêm vào đó, CĐM còn cho rằng, đi bệnh viện không nên sơn móng tay vì bác sĩ không thể nhận biết được thể trạng sức khoẻ vào sắc hồng của móng.
Có người còn nhận ra, bộ nail này của nhân vật còn được bê nguyên cho cảnh đóng nhớ lại 10 năm trước. Dân tình dè bỉu: “Đóng phim truyền hình tiếc bộ móng tay”.
Trong 1 số cảnh quay khác, nhân vật được tút tát khá phờ phạc và giống với thật. Có lẽ cảnh bị “ném đá” phía trên là sơ suất.
Thực tế, đây không phải là hạt sạn duy nhất trong khâu hoá trang của bộ phim này. Trong tập 28, lên sóng vào tối 29/7, khán giả phát hiện nhân vật Giang (Lã Thanh Huyền đảm nhận) mắc lỗi trang điểm ở phân cảnh bệnh viện. Sau vụ xô xát với Trâm (Thùy Dương) và bị ngã cầu thang, Giang phải nằm viện do chấn thương cổ. Lúc này, Minh (Quỳnh Nga), bạn thân của Giang, đến thăm. Khi hai người đang trò chuyện, bất ngờ Vũ (Chí Nhân) và em trai đưa bố đến cấp cứu. Bốn người lại chạm mặt tại đây.
Điều bất thường trong phân cảnh này là gương mặt trang điểm thay đổi chóng vánh của nhân vật Giang. Khi ngồi cùng Minh, gương mặt Giang được hóa trang nhợt nhạt, không tô son màu.
Nhưng chỉ khoảng vài phút sau, khi đứng trước mặt Vũ, môi của Giang đã đậm màu son, lộ rõ lớp make-up.
Trên fanpage phim, nhiều khán giả phát hiện và để lại bình luận như “Giang đang ngồi môi tái xanh, thế mà vừa đứng dậy thì môi đã đỏ chót. Sạn thế”, “Đi gặp người yêu cũ là phải tô son ngay”, “Phút trước, mặt Giang trắng bệch. Nhưng phút sau đã trang điểm lồng lộn. Đúng là lỗi của phim”…
Ngoài chi tiết “sạn” nói trên, diễn xuất của Lã Thanh Huyền trong vai Giang cũng gây tranh luận. Số đông ý kiến bày tỏ không thích tạo hình kiểu tóc buông lòa xòa, với phần mái dài che mặt, của nhân vật Giang vì mang đến cảm giác khó chịu cho người xem.
Lã Thanh Huyền đầu tư hàng trăm bộ đồ không trùng bộ nào cho các cảnh quay nhưng lại quên đầu tư cho layout make up và làm tóc.
Xuyên suốt từ đầu phim tới nay, hầu như chưa có lần nào Lã Thanh Huyền… chịu cột tóc lên. Khán giả ngao ngán bình luận trên nhiều fanpage cho rằng, mãi vẫn chưa thấy Giang được cột tóc. Mái tóc của cô giữ nguyên rẽ ngôi lệch và màu son môi cũng giữ tông đỏ cam bóng nhẹ.
Điểm trừ của Lã Thanh Huyền là ở một số cảnh tâm lý nặng, đau khổ hoặc khóc, cô thể hiện chưa tới để có thể chạm đến cảm xúc khán giả, khiến người xem đồng cảm. Chính vì sự thiếu hụt này, màn hóa thân của nữ diễn viên được nhận xét chưa trọn vẹn, khó ghi dấu ấn riêng dù tác phẩm đã đi được chặng đường khá dài.
[yeni-source src=”https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/san-hoa-trang-nhuc-nhoi-cua-phim-viet-gio-vang-di-vien-ma-mat-nang-phan-mong-tay-op-dai-ngoang-a575249.html” alt_src=”https://eva.vn/trang-diem/san-hoa-trang-nhuc-nhoi-cua-phim-viet-gio-vang-di-vien-ma-mat-nang-phan-mong-tay-op-dai-ngoang-c108a530267.html” name=””]