Shark Khoa đã mang đến không ít bài học kinh doanh bổ ích cho các thí sinh KOC VIETNAM 2022.
KOC VIETNAM 2022 nhận được nhiều lời khen từ khán giả khi chương trình có sự xuất hiện của các khách mời xịn xò. Trong số đó phải kể đến Shark Khoa (doanh nhân Lê Đăng Khoa) – một nhân vật nức tiếng trong lĩnh vực kinh doanh.
Trong tập 5 KOC VIETNAM 2022, dàn thí sinh đã có cơ hội được tham gia “khóa học kinh doanh cấp tốc” của Shark Khoa ngay tại “quảng trường trung tâm” của chương trình. Là người có kiến thức sâu rộng trong lĩnh vực kinh doanh, Shark Khoa đã chia sẻ kinh nghiệm bổ ích dành cho dàn KOC VIETNAM 2022.
“Mình phải đặt mình là khách hàng, nếu mình có số tiền này mình là khách hàng thì có mua sản phẩm này hay không? Nếu em cảm thấy em không mua sản phẩm này thì đừng bán”
Theo Shark Khoa, kỹ năng mà một KOC cần có chính là hiểu và yêu sản phẩm, biết cách xác định phân khúc khách hàng. “Mình phải đặt mình là khách hàng, nếu mình có số tiền này mình là khách hàng thì có mua sản phẩm này hay không? Nếu em cảm thấy em không mua sản phẩm này thì đừng bán”, Shark Khoa chia sẻ.
“Nỗi sợ hãi là động lực lớn nhất cuộc đời”
Theo dõi nhóm thi đầu tiên, Shark Khoa cùng host Châu Bùi và HLV Kỳ Duyên đều nhìn thấy rõ sự cuống cuồng từ các thí sinh nhận bất lợi trừ thời gian từ đối thủ. Tuy nhiên, Shark Khoa cho rằng: “Nỗi sợ hãi là động lực lớn nhất cuộc đời”. Anh tin rằng khi nhận được những hạn chế nhất định trong cuộc đua, dàn thí sinh dễ dàng phát huy được năng lực của bản thân hơn.
“Khi nhận sản phẩm bán hàng, phải nghiên cứu kỹ công dụng, nói không đúng thì phải trả một cái giá hơi đắt”
Trong phần nhận xét, clip review máy rửa tay của Cô Em Mê Mẫu được các giám khảo nhận xét là phần thi bứt phá nhất của cô nàng từ trước đến nay. Thế nhưng khi biết nữ thí sinh đang hiểu sai công dụng sản phẩm, Shark Khoa lập tức lên tiếng nhắc nhở dàn KOC VIETNAM 2022: “Khi nhận sản phẩm bán hàng, phải nghiên cứu kỹ công dụng, em nói không đúng thì em phải trả một cái giá hơi đắt”.
“Chuyện gặp những vấn đề không như mong muốn là chuyện mỗi ngày”
Clip về lò nướng đa năng của Ông Giáo Review bị Shark Khoa nhận xét là lồng ghép quá nhiều thông điệp, nội dung trong 1 clip quá ngắn. Anh chàng đã lên tiếng thanh minh lý do tuột dốc tuần này là vì chịu cùng lúc combo 3 bất lợi thi đầu, bị trừ 10 phút, sản phẩm thay đổi so với cái anh mong muốn. Nghe tâm sự của thí sinh, Shark Khoa lên tiếng chấn chỉnh: “Chuyện tụi em gặp những vấn đề không như mong muốn là chuyện mỗi ngày, chúng ta tới đây không kể về chuyện đó. Nếu như hôm nay em là người thắng tập trước thì ngày nào cũng có người bị giống như em. Vấn đề đó không phải là vấn đề”.
Nghe Ông Giáo bày tỏ rằng bản thân luôn bị mọi người nhắm vào nên bị ảnh hưởng tâm lý, Shark Khoa đã an ủi và động viên Ông Giáo Review: “Em phải có nhiều tố chất vượt trội thì các bạn mới nhắm vào em, em phải tự hào về bản thân. Đây là kinh nghiệm cho tụi em thấy. Mình phải giành phần bùng nổ, đây là dạng chiến lược trong những cuộc thi sống còn như vậy”.
“Khi bán hàng, mình không bao giờ nói giùm người mua hàng được, suy nghĩ của em không đại diện cho 100 triệu dân Việt Nam nên phải lắng nghe rất nhiều ý kiến khách hàng mục tiêu”
Clip review về máy mát xa cổ của Chúa Tể Rì Vêu khiến các giám khảo tranh luận dữ dội. Dù clip rất hoàn chỉnh nhưng Shark Khoa cho rằng chưa thể cho là hoàn hảo vì Chúa Tể Rì Vêu không để giá sản phẩm vào video. Nghe đến đây, nam thí sinh cho rằng vì muốn đẩy sản phẩm lên hình ảnh đẹp, sang nên không muốn công khai giá, muốn người dùng tự vào tìm chỗ hiện giá. Ý kiến này đã bị Shark Khoa phản bác: “Khi mình bán hàng mình không bao giờ nói giùm người mua hàng được, suy nghĩ của em không đại diện cho 100 triệu dân Việt Nam nên em phải lắng nghe rất nhiều ý kiến khách hàng mục tiêu”. Đi ngược lại với phần nhận xét của Shark Khoa, cả Kỳ Duyên và Châu Bùi đều cho rằng không thích chuyện nhìn giá trên video. Theo Shark Khoa, đây là khác biệt giữa thế hệ 8x và 9x.
Chia sẻ từ Shark Khoa khiến Chúa Tể Rì Vêu phải nể phục
KOC VIETNAM 2022 được đầu tư thực hiện bởi VCCorp cùng đơn vị đồng tổ chức Lazada Việt Nam, phát hành chính thức trên Kenh14 và hệ thống truyền thông đa nền tảng, tư vấn và bảo trợ truyền thông bởi Admicro, với ACCESSTRADE Việt Nam là đối tác cung cấp nền tảng chính thức sẽ là sân chơi chuyên nghiệp, để những gương mặt KOC được học hỏi, cọ xát và phát triển. Với sự bùng nổ của các sàn thương mại điện tử cùng nhu cầu khổng lồ từ người tiêu dùng, thế hệ KOC chuyên nghiệp, sáng tạo và chỉn chu hứa hẹn sẽ trở thành một phần không thể thiếu trong mọi quyết định mua sắm của giới trẻ.
Vòng thi KOC Camp với 6 tập đầy những thử thách và hoạt động lôi cuốn sẽ chính thức được phát sóng vào lúc 20h30 Chủ nhật hàng tuần từ ngày 3/4/2022 đến 8/5/2022 trên gần 40 kênh truyền thông đa nền tảng gồm hệ thống Mega livestream của VCCorp, Lazada fanpage và Lazada Livestream, cùng nhiều đối tác truyền thông như các fanpage cộng đồng nổi tiếng, fanpage của host Châu Bùi, giám khảo Kỳ Duyên và các đối tác khác của chương trình. Hãy chọn cho riêng mình gương mặt yêu thích để bình chọn và cùng chương trình tìm ra KOC xuất sắc nhất tại đây nhé!
[yeni-source src=”http://ttvn.toquoc.vn/” alt_src=”https://kenh14.vn/shark-khoa-tho-cung-ra-quote-tai-koc-vietnam-2022-20220504190929041.chn” name=”Trí Thức Trẻ”]