Gia đình tin rằng nguyên nhân khiến ông lão tử vong là do bên giao hàng không giao hàng đến tận nhà ông đúng quy định.
Ông Hy (tên đã đổi), 80 tuổi, sống cùng vợ trong một căn hộ nhỏ ở tầng 6 của một tòa nhà chung cư cũ tại thành phố Trùng Khánh (Trung Quốc). Vì là nhà ở xã hội và được xây dựng cách đây nhiều thập kỷ nên tòa nhà này không có thang máy. Do đó, ông Hy và vợ chỉ ra ngoài khi thực sự cần thiết, chẳng hạn như đi chợ, gặp gỡ bạn bè hoặc đi nghỉ.
Vào đầu tháng 12 năm 2021, vợ anh Hy là chị Chương đi công tác về. Khi lên đến tầng 4, chị thấy chồng nằm bất tỉnh trên cầu thang, xung quanh có nhiều đồ đạc vương vãi. Chị Chương lập tức gọi xe cấp cứu và nhờ hàng xóm đưa chồng đi bệnh viện. Tuy nhiên, bác sĩ thông báo anh Hy đã tử vong do đột quỵ.
Gia đình sau đó yêu cầu ban quản lý trích xuất camera giám sát xung quanh tòa nhà. Đoạn phim cho thấy anh Hy đang ngồi xem TV thì nhận được cuộc gọi giao hàng từ người giao hàng. Sau đó, anh đi xuống 6 tầng cầu thang để lấy hàng. Khi trở về nhà, anh Hy có vẻ chóng mặt rồi ngã xuống đất. Vài giờ sau, bà Chương quay lại và phát hiện chồng mình đã ngã trên cầu thang.
Ông Hy đích thân đi xuống 6 tầng cầu thang để lấy đơn hàng giao nhanh rồi quay trở lại. Ảnh minh họa.
Trước đó, ông Hỷ đã đặt mua một thùng bia nặng gần 11kg. Khi đơn vị giao hàng giao bia, thùng bia được bọc trong một thùng các tông lớn, kích thước khoảng 50cmx20cm. Gia đình xác nhận, sức nặng của đơn hàng này vượt quá sức chịu đựng của ông lão. Chưa kể, ông phải đi bộ xuống 6 tầng cầu thang để nhận hàng, sau đó leo thêm 6 tầng nữa mới về đến nhà. Ngoài ra, bà Chương cũng cho biết, trên hóa đơn giao hàng nhanh có ghi “sẽ giao đến tận nhà” nhưng người giao hàng nhanh không giao.
Gia đình cho rằng nguyên nhân tử vong của ông Hy là do bên giao hàng không thực hiện nghĩa vụ “giao hàng tận nhà”. Cuối cùng, gia đình ông lão yêu cầu công ty giao hàng nhanh phải công khai xin lỗi về sự việc. Bên giao hàng cũng phải bồi thường 500.000 nhân dân tệ (khoảng 1,7 tỷ đồng) cho tổn thất về tinh thần và chi phí mai táng.
Về việc ông Hy đột ngột qua đời sau khi nhận được lệnh giao hàng nhanh, vài ngày sau, bộ phận quan hệ công chúng của công ty vận chuyển đã trả lời phóng viên của tờ Tin tức Bắc Kinh. Sau khi xác minh bản ghi âm cuộc trò chuyện giữa người giao hàng và ông Hy, họ nói rằng người giao hàng đã yêu cầu giao hàng đến tận nhà, nhưng ông già đề nghị tự mình đến lấy. Sau khi giao hàng cho khách hàng và hoàn tất việc đặt cọc, người giao hàng đã rời đi. Điều này cho thấy người giao hàng đã tuân thủ theo quy trình giao hàng nhanh của công ty.
Công ty giao hàng cho biết người giao hàng đã tuân thủ đúng quy trình giao hàng. Ảnh minh họa.
Công ty cũng cho biết, sau khi xảy ra sự cố, người phụ trách cơ sở liên quan đã thay mặt công ty gửi lời chia buồn đến gia đình anh Hy. Đồng thời, vào ngày gia đình trình báo sự việc, công ty đã phối hợp và cung cấp đầy đủ hồ sơ, thông tin liên quan để phục vụ quá trình điều tra.
Về khoản bồi thường 500.000 nhân dân tệ mà gia đình ông Hy yêu cầu, công ty cho biết đây là tranh chấp dân sự và cần phải giải quyết thông qua các biện pháp pháp lý. Đồng thời, họ tin rằng tòa án sẽ đưa ra phán quyết khách quan và chính xác nhất về vấn đề này. “Bất kể phán quyết của tòa án là gì, công ty vẫn sẽ xin lỗi vì đã để tình huống đáng tiếc như vậy xảy ra. Đồng thời, công ty sẽ tiếp tục hợp tác thu thập chứng cứ để tạo điều kiện cho tòa án ra phán quyết sớm nhất có thể”.
Một thời gian sau, gia đình ông Hỷ đã thỏa thuận với đơn vị giao hàng và không yêu cầu bồi thường 500.000 NDT như trước.
(Theo Sohu)
[nguồn yêni src=”” alt_src=”https://kenh14.vn/shipper-khong-giao-hang-tan-nha-cu-ong-leo-6-tang-thang-bo-xuong-lay-thi-dot-quy-q ua-doi-gia-dinh-doi-boi-thương-17-ty-dong-cong-ty-chuyen-phat-khang-dinh-khong-lam-sai-215241226161111849.chn” tên=””]