Shushu/Tong được nhiều tạp chí nổi tiếng gọi là “kỳ lân thời trang châu Á” nhờ sự phát triển đột phá.
Vào năm 2015, hai nhà thiết kế Liushu Lei và Yutong Jiang đã thành lập thương hiệu Shushu/Tong (sự kết hợp giữa biệt danh của họ) và có trụ sở tại Thượng Hải. Thương hiệu nhanh chóng thu hút được cộng đồng người hâm mộ với những thiết kế mang tính thẩm mỹ hoài cổ, táo bạo và nổi loạn. Ngắm nhìn những bộ sưu tập của Shushu/Tong, bạn sẽ thấy sự nữ tính lãng mạn nhưng không hề sến súa.
Chân dung hai nhà sáng lập/nhà thiết kế đằng sau “kỳ lân thời trang châu Á” Shushu/Tong
Lớn lên ở Thành Đô, học cùng trường cấp 3, tuy nhiên Lei và Jiang chỉ thực sự trở thành bạn bè khi cùng học tại trường Cao đẳng Thời trang London. Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Thời trang nữ, Lei bắt đầu sự nghiệp tại Simone Rocha, trong khi Jiang chọn Gareth Pugh làm nơi để trau dồi thêm kinh nghiệm. Ít người biết rằng ý tưởng thành lập Shushu/Tong đã được hai nhà thiết kế trẻ “nấu chín” trên chuyến xe buýt trở về nhà sau giờ học. Sau khi trở về Trung Quốc, Lei và Jiang đã thành lập thương hiệu và có buổi giới thiệu đầu tiên vào năm 2016 trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang Thượng Hải do Labelhood tổ chức.
Ngay từ bộ sưu tập đầu tiên, thương hiệu châu Á đầy hứa hẹn đã xuất hiện tại Lane Crawford – trung tâm mua sắm cao cấp mang tính biểu tượng hàng đầu Trung Quốc. Tận dụng chiến thắng, Shushu/Tong tiếp tục góp mặt trong danh sách các đại gia bán lẻ cao cấp hàng đầu như Dover Street Market, Lễ khai trương, 10 Corso Como và H.Lorenzo. Gần đây, thương hiệu này đã đạt được một cột mốc mới – mở một cửa hàng truyền thống tại JC Plaza, Thượng Hải thông qua quan hệ đối tác với Labelhood.
Shushu/Tong đã mang đến một làn gió mới cho thời trang châu Á với các thiết kế dành cho phụ nữ. Đâu đó trong các bộ sưu tập, người ta thấy một vẻ ngoài “lông xù” vừa nữ tính vừa cá tính, giống như sự giao thoa giữa cổ điển và hiện đại. Đây có lẽ cũng là lý do khiến các thiết kế của thương hiệu này được Gen Z ưa chuộng đến vậy.
Sự nữ tính “nổi loạn” trong các thiết kế của Shushu/Tong, theo quan điểm của nam thiết kế Liushu Lei, chính là sự thoải mái của phụ nữ trong mọi bộ trang phục họ mặc: “Họ cần cảm thấy tự tin mỗi khi tôi mặc chúng. Với tôi, nữ tính không có ranh giới hay những định nghĩa cụ thể. Khi tôi thiết kế, phụ nữ luôn được đặt lên hàng đầu”.
Lei chia sẻ rằng “hình tượng cô gái Shushu/Tong” là phiên bản nữ của anh, “Tôi cố gắng không giới hạn khách hàng của mình bằng cách hình dung họ. Tôi chỉ muốn họ được là chính mình”. Bên cạnh đó, anime và manga cũng có ảnh hưởng nhất định đến Shushu/ Thiết kế của Tong: “Chúng tôi đọc rất nhiều truyện tranh khi còn rất trẻ, tôi đặc biệt thích phong cách hoạt hình của thập niên 70, 80 và 90”.
Shushu/Tong được nhiều người nổi tiếng ưa chuộng nhờ thiết kế hiện đại, nữ tính. Trong số đó, có thể kể đến những cái tên như: Jennie, Jisoo (BLACKPINK), Ningning (aespa), Sydney Sweeney, Olivia Rodrigo,… Ở thời điểm hiện tại, Liushu Lei và Yutong Jiang được coi là những nhà thiết kế trẻ tài năng. Ngành thời trang châu Á tiến gần hơn với thế giới Và như cặp đôi tự gọi mình, họ là những người cung cấp trang phục cho phụ nữ hiện đại.
Tại LHP Cannes 2023, Jennie đã đốn tim giới truyền thông và các tín đồ thời trang với bộ váy nữ tính, hiện đại của Shushu/Tong.
Trước đó, It girl toàn cầu đã nhiều lần diện các thiết kế của thương hiệu thời trang châu Á này
“Chị cả BLACKPINK” Jisoo cũng diện đồ hiệu Shushu/Tong trong nhiều dịp khác nhau.
Nữ ca sĩ Olivia Rodrigo trong những thiết kế sành điệu và hiện đại của Shushu/Tong
“Ngôi sao Euphoria” Sydney Sweeney gây xôn xao mạng xã hội khi diện chiếc váy ngắn cực kỳ “sang chảnh” của Shushu/Tong trong chuyến họp báo quảng bá cho bộ phim mới của cô.
Màu váy babydoll được sao nữ khắp thế giới Shushu/Tong ưa chuộng
[yeni-source src=”” alt_src=”https://kenh14.vn/shushu-tong-brand-chau-a-me-hoac-cac-tin-do-thoi-trang-blackpink-cung-da-tung -mac-khong-it-lan-20231223205840534.chn” name=””]