Sau 5 ngày mở bán chính thức, tình hình cháy vé show BLACKPINK tại Hà Nội vẫn đang là chủ đề nóng được nhiều người quan tâm.
12h trưa 7/7, đêm nhạc Born Pink Hà Nội chính thức mở cổng bán vé cho 2 đêm diễn ngày 29-30/7 ngay lập tức trở thành chủ đề nóng được dư luận quan tâm. Thời điểm mở bán trên website phân phối chính thức, số lượng người xếp hàng mua vé concert BLACKPINK ghi nhận lên đến hơn 100.000 người, nhiều người đã nhân cơ hội “cháy vé”, ôm số lượng lớn để mua. . Thế nhưng đến nay, sau 5 ngày kể từ khi mở bán, vé của đêm diễn BLACKPINK vẫn chưa được bán hết trên cổng bán vé chính thức của đêm diễn, thị trường vé chợ đen rơi vào tình trạng “vắng người mua”.
Born Pink Hà Nội đã chính thức mở cổng bán vé cho 2 đêm diễn vào ngày 29-30/7, ngay lập tức trở thành chủ đề nóng được dư luận quan tâm.
“Vé chợ đen” show BLACKPINK Hà Nội: 21 người bán 1 người mua
Nền tảng SocialHeat của YouNet Media đã ghi nhận 25.609 lượt thảo luận trên mạng xã hội từ 7.243 người dùng đang có nhu cầu mua vé (số liệu từ 7/7/2023 – 7/11/2023). Riêng ngày 8 tháng 7 năm 2023, nhờ khả năng phân tích hành vi của người dùng mạng xã hội, SocialHeat đã ghi nhận 11.655 thảo luận về việc bán vé trong tổng số 43.283 thảo luận về buổi hòa nhạc, điều này có nghĩa là cứ 4 thảo luận về Born Pink Concert thì sẽ có một thảo luận về bán vé. Mặc dù có 25.609 lượt thảo luận muốn TÌM VÉ nhưng trong cùng kỳ chỉ có gần 1.200 lượt thảo luận muốn TÌM VÉ, tức chỉ có 5% số người muốn mua vé. Theo đó, tỷ lệ chênh lệch tối đa là 21 người bán mới có 1 người mua.
Hàng loạt bài viết liên quan đến việc bán vé BLACKPINK Hà Nội
Trong khi đó, hiện tại, vé trên hệ thống bán vé trực tuyến vẫn chưa bán hết, đêm diễn đầu tiên còn 7/20 hạng vé, đêm thứ hai còn 11/20 hạng vé chưa bán. “Phe vé” như ngồi trên đống lửa.
Nguyên nhân từ đâu?
Với tình hình trên, vé “chợ đen” xem show BLACKPINK đang có xu hướng xả lỗ bằng cách bán đúng giá niêm yết & chỉ thu thêm 100.000 – 200.000 đồng tiền mua vé nhưng vẫn không hút được người mua. Theo khảo sát người dùng mạng xã hội, có 2 nguyên nhân chính dẫn đến việc này: (1) Người mua lo ngại bị lừa đảo hoặc mua với giá quá cao so với niêm yết; (2) Concert BLACKPINK vấp phải nhiều phản đối trái chiều trước khi mở bán.
Khán giả liên tục được cảnh báo về các chiêu trò lừa đảo, mua đi bán lại vé
Thời gian đầu, việc “mua bán” vé cao hơn rất nhiều so với giá niêm yết, dễ dàng bắt gặp những bài đăng rao vé VIP với giá lên tới 20 – 30 triệu đồng/vé trong khi giá niêm yết là 9,8 triệu đồng/vé. các hạng vé thông thường cũng bị đẩy lên cao hơn từ 1-2 triệu đồng.
Trên các diễn đàn hay hội nhóm BLINKs Việt, nhiều người từng trải qua “concert đu” chia sẻ nhiều kinh nghiệm bị lừa vé, hoang mang trước những trường hợp như “đặt cọc chuyển khoản xong thì người bán biến mất tăm”. Khi đó, tinh thần cảnh giác của người hâm mộ cao đến mức ai cũng tranh thủ mua vé vào cổng chính thức.
Loạt thông tin trái chiều về show diễn của BLACKPINK khiến chỉ số cảm xúc của cộng đồng mạng tụt xuống -0,13 (tiêu cực).
Ngay trước ngày khai mạc, hàng loạt thông tin trái chiều về đêm diễn của BLACKPINK lan truyền chóng mặt. Từ việc giá vé của Born Pink Hà Nội cao hơn các nước trong khu vực nhưng ít lợi ích, hay danh sách biểu diễn chỉ vỏn vẹn 13 ca khúc khiến nhiều người hâm mộ không khỏi thất vọng. Thông tin quan trọng nhất là câu chuyện lùm xùm liên quan đến công ty tổ chức sự kiện. Sự việc này đã khiến cách nhìn nhận của cộng đồng mạng về sự kiện này trở nên tiêu cực. Tính đến ngày 12/7/2023, theo nền tảng SocialTrend của YouNet Media, chỉ số cảm xúc của cộng đồng mạng về đêm diễn BLACKPINK Hà Nội đã giảm xuống -0,13 (tiêu cực).
[yeni-source src=”” alt_src=”https://kenh14.vn/du-lieu-thao-luan-ve-concert-blackpink-ha-noi-phe-ve-nhu-ngoi-tren-dong-lua -21-nguoi-ban-moi-co-1-nguoi-mua-20230712212934268.chn” name=””]