Theo ước tính từ SocialBlade, số tiền mà MV There’s No One At All mang về cho Sơn Tùng chỉ trong ít ngày qua là không nhỏ.
Trưa 6/5, Sơn Tùng M-TP và phía công ty M-TP Entertainment đã cho chính thức tiêu hủy toàn bộ MV There’s No One At All trên nền tảng YouTube ở tất cả mọi nơi trên thế giới. Trước đó, nam ca sĩ đã bị chỉ trích nặng nề khi chỉ đơn thuần cho ẩn MV There’s No One At All tại Việt Nam trong khi vẫn có thể xem được bình thường ở các nước khác hoặc dùng thủ thuật đổi IP.
Không thể truy cập vào MV gây tranh cãi của Sơn Tùng nữa.
Chiều 5/5, ngay sau buổi làm việc giữa Bộ VH-TT&DL với đại diện M-TP Entertainment, trao đổi với chúng tôi, ông Phạm Cao Thái – Chánh thanh tra Bộ VH-TT&DL cho biết, đại diện công ty M-TP Entertainment của ca sĩ Sơn Tùng M-TP đã đến làm việc với Thanh tra bộ theo thư mời.
Theo văn bản quyết định xử phạt hành chính đối với MV There’s No One At All, Sơn Tùng phải nộp phạt số tiền 70 triệu đồng.
2 đại diện của M-TP Entertainment có mặt tại buổi làm việc chiều 5/5. Sơn Tùng không có mặt.
Bên cạnh đó, biện pháp khắc phục hậu quả đề ra yêu cầu công ty M-TP có trách nhiệm tiêu hủy bản ghi hình There’s No One At All, nộp lại số lợi thu từ MV, tháo gỡ bản ghi hình There’s No One At All dưới hình thức điện tử trên môi trường mạng và kĩ thuật số. Điều này đồng nghĩa với việc Sơn Tùng không thể quảng bá MV tại nước ngoài.
Trước khi bị chính thức tiêu hủy, theo ước tính thì MV There’s No One At All cũng đã mang lại lợi nhuận không nhỏ cho phía Sơn Tùng chỉ tính riêng ở mảng YouTube.
Theo ước tính từ SocialBlade, trong ngày ra mắt MV There’s No One At All (cụ thể là 20h00 tối 28/4), doanh thu từ kênh YouTube của Sơn Tùng phát sinh trong ngày dao động từ 203 USD – 3.3 nghìn USD (4.6 triệu VNĐ – 75.7 triệu VNĐ). 2 ngày kế tiếp (29/4 và 30/4) là thời điểm bùng nổ mạnh về lượt view, tỉ lệ thuận với doanh thu phát sinh trong mỗi ngày dao động từ 1.6 nghìn USD – 26 nghìn USD (36.7 triệu VNĐ – 596.8 triệu VNĐ).
Đến 19h00 tối 29/4, sau khi dư luận phẫn nộ lên đỉnh điểm và có sự vào cuộc của các cơ quan chức năng, Sơn Tùng đã phải chính thức xin lỗi và cho ngưng phát hành MV.
Kể từ thời điểm này, lượt view lẫn doanh thu của kênh YouTube Sơn Tùng những ngày tiếp theo (từ 30/4 đến 5/5) có sự sụt giảm mạnh mẽ theo thống kê từ SocialBlade. Chỉ tính riêng ngày 4/5, doanh thu của kênh YouTube Sơn Tùng chỉ còn ở mức 182 USD – 2.9 nghìn USD phát sinh trong ngày (4.1 triệu VNĐ – 66.5 triệu VNĐ).
Tính chung, kể từ thời điểm chính thức ra mắt (tối 29/4) cho đến khi chính thức bị tiêu hủy theo quy định của pháp luật, kênh YouTube của Sơn Tùng đã kiếm được số tiền dao động khoảng từ 4.5 nghìn USD – 73.6 nghìn USD (103.3 triệu VNĐ – 1.68 tỉ VNĐ).
Social Blade là kênh thống kê độc lập uy tín nhất thế giới hiện tại về các vấn đề liên quan đến thông số YouTube. Các số liệu họ đưa ra là độc lập, và đến từ một bên thứ ba, không phản ảnh thực chất con số thu nhập của một kênh YouTube.
Tất cả những con số trên chỉ là con số ước tính, dựa trên thuật toán của riêng Social Blade cũng như cách tính tiền từ lượng view của YouTube được công bố. Như chúng ta đã biết, khi một kênh YouTube được bật chức năng kiếm tiền, sẽ có những đoạn quảng cáo được chèn vào giữa các clip của kênh. Số tiền YouTube trả cho kênh sẽ tương ứng với số lượng tương tác với đoạn quảng cáo đó – số tiền này đến từ các doanh nghiệp bỏ tiền ra để chạy quảng cáo trên YouTube.
Lượng tương tác này được tính bằng lượng người xem quảng cáo và lượng người click vào quảng cáo đó, tương tác càng nhiều thì số tiền một kênh được YouTube trả càng lớn.
Nguồn: SocialBlade – Ảnh: FB
[yeni-source src=”https://phapluat.suckhoedoisong.vn/” alt_src=”https://kenh14.vn/son-tung-chinh-thuc-go-mv-theres-no-one-at-all-tren-moi-nen-tang-uoc-tinh-thiet-hai-doanh-thu-youtube-la-bao-nhieu-20220505210902949.chn” name=”Pháp luật & Bạn đọc”]