Đồ trang sức tùy chỉnh được cho là góp phần vào một lối sống bền vững.
Tất cả chúng ta đều lưu giữ những kỷ niệm. Nó có thể vui, buồn hay đau đớn, giận dữ hay mất mát và đầy tổn thương, nhưng chắc chắn con người không thể đồng nhất chúng với nhau ngay cả khi chúng được định nghĩa theo những thuật ngữ chung nhất. Đồ trang sức ngày nay cũng vậy. Nhưng hơn bất cứ điều gì, đồ trang sức tùy chỉnh được cho là góp phần tạo nên một lối sống bền vững.
Siêu mẫu Gigi Hadid góp phần thúc đẩy xu hướng trang sức tùy chỉnh |
Mỏ neo giữ kỷ niệm
Charm là một hạt trang trí nhỏ có nhiều hình dáng và chất liệu thường được xâu hoặc móc trực tiếp vào vòng tay, vòng cổ. Nếu là fan của thương hiệu Pandora chắc hẳn bạn đã quen thuộc với loại trang sức này. Cùng là một chiếc vòng tay nhưng vòng tay của cô gái yêu biển sẽ khác với vòng tay của cô gái thích núi, và vòng tay của cung hoàng đạo Thiên Bình sẽ khác với vòng tay của Song Ngư.
Hiện nay, thay vì tạo ra những mẫu charm mang tính khái quát như vậy, các nhà làm trang sức dựa vào mong muốn và sở thích của mỗi cá nhân để tạo ra những mẫu trang sức độc đáo và gần như độc nhất. tốt nhất. Xu hướng này đã nhận được sự ủng hộ từ nhiều bạn trẻ trên toàn cầu.
“Đồ trang sức tùy chỉnh rất phổ biến. Rất nhiều người muốn thứ gì đó hợp thời trang nhưng đồng thời lại là thứ mà người khác không có”, Heather Hurst – một khách hàng thường xuyên của dòng trang sức này cho biết. Ba năm trước, Hurst bắt đầu sở hữu một chiếc vòng cổ có đính những hạt charm tượng trưng cho mình . Sau đó, mỗi lần gặp được chiếc bùa yêu thích, cô lại càng thêm nhiều thứ vào chiếc vòng tay này.
“Tôi đã dành tặng chiếc bùa mô tô cho ông nội tôi – người từng lái những chiếc Harley Davidsons, tôi đã nhận được một viên kim cương chữ “H” sau khi chia tay. Tôi cũng có một mặt dây chuyền hình con cá của nhà thiết kế trang sức July Rose và một mặt dây chuyền từ khi tôi còn nhỏ. Chúng thật ngọt ngào,” Hurst nói. Gần đây, cô vừa mua một chiếc bùa Snoopy cổ điển nhỏ vì nó khiến cô nhớ về tuổi thơ và 2 chiếc bùa hình nửa trái tim. Cô tặng nửa trái tim cho người bạn thân nhất của mình như một mảnh tình bạn.
Đồ trang sức tùy chỉnh được cho là góp phần tạo nên lối sống bền vững bằng cách kéo dài vòng đời của những món đồ trang sức cũ |
Alexis Nido-Russo – người sáng lập và Giám đốc điều hành của thương hiệu trang sức Local Eclectic – gần đây đã giới thiệu những chiếc bùa được chuyển thể từ thương hiệu nội bộ của công ty, Family Gold. “Chúng tôi sản xuất những gì chúng tôi nghĩ sẽ bán được trong hai tháng và… bán hết trong vòng 48 giờ,” cô nói.
Nido-Russo gần đây đã tạo một kênh TikTok, trình bày chi tiết về những món đồ trang sức và bùa chú sẽ được gắn vào chiếc vòng cổ mà cô đã tặng con gái trước khi vào đại học. Đối với Nido-Russo, những tấm bùa này cho phép cảm xúc và ký ức vượt qua thời gian, cho phép chúng ta ghi nhớ những ký ức. Cô tâm sự: “Quãng thời gian xa nhà ở trường đại học luôn tràn ngập cảm xúc và con gái tôi sẽ có điều gì đó để nhớ”.
“Một trong những lý do khiến đồ trang sức theo yêu cầu được ưa chuộng đến vậy là vì nó tạo ra mối liên kết giữa những gì đã xảy ra và những gì bạn sắp xây dựng trong tương lai” – Susan Korn – nhà thiết kế trang sức có trụ sở tại New York (Mỹ), người sáng lập thương hiệu Susan Alexandra – đã chia sẻ. “Những người có phong cách cá nhân tuyệt vời thường ăn mặc độc đáo hoặc thích là chính mình. Điều quan trọng của những chiếc dây chuyền charm là người sở hữu có thể tự làm chúng theo cách mình muốn. Điều đó có nghĩa là họ đã tham gia tạo ra chiếc vòng tay trên cơ sở chung là một chiếc vòng cổ” – Korn tiếp tục.
Một hình thức mua sắm bền vững?
Korn bắt đầu làm bùa khoảng 10 năm trước. Ngay lập tức, chúng thu hút sự chú ý của người mua và luôn cháy hàng. Korn tâm sự, cô rất cảm động và bất ngờ khi những mẫu charm tượng trưng cho sự che chở, biết ơn trong lúc khó khăn từ trải nghiệm của chính cô lại được người lạ đồng cảm và chấp nhận đến vậy. “Họ rất cá tính, độc đáo và không ai trên thế giới có thứ gì giống họ.”
Korn cũng cho biết mặc dù khách hàng có thể tùy chỉnh những món trang sức họ mua trong cửa hàng với những chiếc bùa mới, nhưng họ cũng quan tâm đến khả năng kết hợp chúng với những món trang sức hiện có trong bộ sưu tập hiện tại của họ. Vì vậy, Korn và nhiều nhà thiết kế thường tạo ra những chiếc charm nhỏ có móc để khách hàng có thể dễ dàng thay đổi hoặc tháo bỏ charm khi muốn thay đổi.
Theo Hurst, lý do tiếp theo khiến đồ trang sức đặt làm riêng trở nên phổ biến là vì nó có thể được coi là một hình thức tiết kiệm khi bạn có thể mua từng phần.
Xu hướng trang sức này đang nhận được sự ủng hộ từ các nghệ sĩ và nhiều bạn trẻ trên thế giới |
Theo thời gian, họ sẽ có một chiếc vòng cổ hoặc dây đeo tay có giá trị. Trong thời kỳ kinh tế suy thoái, điều này đặc biệt có ý nghĩa. Hurst ví nó như một hình thức “trả tiền sau” cho đồ trang sức.
Những người đang tìm kiếm một chiếc vòng tay được tùy chỉnh hoàn toàn cũng sẽ tìm thấy những thương hiệu được sản xuất riêng. Sage Vintage là một trong những thương hiệu như vậy. Siêu mẫu Gigi Hadid đặc biệt ngưỡng mộ phong cách trang sức khủng của thương hiệu này. Kate Sullivan – người đứng sau The Sage Vintage – bắt đầu làm đồ trang sức kể từ khi đại dịch COVID-19 xuất hiện.
Các mẫu trang sức của Sullivan tuy được làm sẵn nhưng rất độc đáo vì được gắn những charm lấy từ trang sức cổ điển |
“Cha tôi và tôi đã làm đồ trang sức như một sở thích từ khi tôi còn nhỏ. Đó là cách tôi và bố gắn bó với nhau. Tôi đã mua một số đồ trang sức cổ điển và đeo nó vào một số dây chuyền”, cô nói. Các mẫu trang sức của Sullivan dù được làm sẵn nhưng lại rất độc đáo vì được làm từ đồ trang sức cổ điển. Nhiều khách hàng của The Sage Vintage muốn tiến thêm một bước nữa và tùy chỉnh dây đeo của riêng mình mà không cần phải mất nhiều năm sưu tập.
Sullivan nói: “Mọi người đều muốn kể câu chuyện của riêng mình và chọn những câu chuyện có ý nghĩa đặc biệt đối với họ”.
Khi Hadid đeo một trong những chiếc vòng cổ The Sage Vintage do Sullivan làm tại nhà riêng ở Bắc Idaho (Mỹ), bản thân Sullivan cũng rất ngạc nhiên. Sự nổi tiếng và tầm ảnh hưởng của Hadid đã vô tình đẩy nhanh mức độ nổi tiếng của thương hiệu. Tuy nhiên, Sullivan lo lắng rằng sự nổi tiếng này có thể phản tác dụng, biến thứ được cho là khoản đầu tư trọn đời thành một món đồ theo xu hướng không bền vững, kích thích cảm giác thèm ăn và buồn chán.
Thương hiệu Pandora nổi tiếng với đồ trang sức tùy chỉnh |
Mặc dù những lo ngại của Sullivan là có cơ sở nhưng cá tính và ký ức của mỗi người được giao phó bùa chú không thể được phổ biến rộng rãi.
Thu Hien
ảnh: Internet
[yeni-source src=”” alt_src=”https://www.phunuonline.com.vn/suc-hut-tu-trang-suc-tuy-chinh-a1503169.html” name=””]