Lim Young Woong là nghệ sĩ nhạc trot hiếm hoi khiến fandom thần tượng K-pop phải “sợ hãi”.
Văn hóa thần tượng không còn xa lạ với fan K-pop tại Việt Nam. Với tầm ảnh hưởng ngày càng sâu rộng, nhiều nhóm nhạc K-pop đã đạt được mức độ nổi tiếng toàn cầu, được một lượng fan đông đảo ủng hộ mạnh mẽ về nhiều mặt. Nhưng ở Hàn Quốc, không chỉ các nhóm nhạc thần tượng mới làm được điều này.
Nhiều năm qua, Lim Young Woong – ca sĩ nhạc trot nổi tiếng toàn quốc – cũng sở hữu một cộng đồng fan cuồng nhiệt không kém gì các thần tượng thế hệ mới. Đặc biệt, fan của Lim Young Woong đều là những bà nội trợ. Lim Young Woong là nghệ sĩ hiếm hoi khiến fandom thần tượng “sợ hãi” vì sự ủng hộ cực lớn trong mỗi lần trở lại hay xuất hiện trước công chúng tại các lễ trao giải.
3,7 triệu người chờ mua vé concert, leo top nhạc số nhanh chóng
Tháng 9 năm ngoái, Lim Young Woong đã mở bán vé cho buổi hòa nhạc IM HERO . Điều khiến mọi người bất ngờ là lượng người xếp hàng chờ mua vé. Với hơn 3,7 triệu người xếp hàng chỉ sau 1 phút khai trương, cơ hội sở hữu tấm vé gặp Lim Young Woong trở nên vô cùng giá trị.
Vốn dĩ, fan của Lim Young Woong chủ yếu là ở độ tuổi trung niên trở lên nên phải nhờ con cái mua vé cho. Khi vé buổi hòa nhạc của Lim Young Woong được lan truyền rộng rãi, cụm từ “Mẹ ơi, con xin lỗi” đã trở thành xu hướng trên Twitter Hàn Quốc vì cuộc săn vé quá khốc liệt, nhiều trẻ em không thể mua được vé cho bố mẹ.
Hơn 3,7 triệu người xếp hàng chỉ 1 phút sau khi mở bán vé concert Lim Young Woong
Đầu tháng 10, Lim Young Woong phát hành ca khúc mới Do or Die trong digital single cùng tên, đụng độ trực tiếp với Jennie (BLACKPINK) và hàng loạt thần tượng thế hệ 4. Ca khúc này đã thành công đạt No.1 trên MelOn Top 100. Nhanh như chớp, chỉ 3 giờ sau khi phát hành. Lim Young Woong từ lâu đã được coi là nam thần nhạc số khó đánh bại nhất. Các fandom trẻ đều “trầm trồ” trước sự ủng hộ cực nhanh và mạnh mẽ mà các cô, chú dành cho nam ca sĩ. Do or Die cũng đã trở thành một bài hát . Bài hát đạt #1 MelOn Top 100 nhanh nhất vào năm 2023.
Do or Die cũng trở thành bài hát đạt #1 MelOn Top 100 nhanh nhất vào năm 2023
Fandom trung niên náo loạn tại TMA 2023
Mới đây nhất vào ngày 10/10, Lim Young Woong đã có mặt tại The Fact Music Awards 2023 và thắng lớn với 4 giải thưởng. Tại đây, nhiều nhóm nhạc hàng đầu thế hệ 4 cũng xuất hiện như IVE, NewJeans, aespa,… hay nhóm nhạc nam triệu bản SEVENTEEN. Tuy nhiên, khi nói đến độ “bốc lửa”, người hâm mộ của Lim Young Woong mới chiếm trọn spotlight.
Lim Young Woong có mặt tại The Fact Music Awards 2023 và thắng lớn với 4 giải
Khác với phần lớn khán giả của TMA 2023 là giới trẻ, Lim Young Woong thu hút một lượng lớn phụ nữ trung niên Hàn Quốc, được trìu mến gọi bằng cái tên ”ahjumma”. Mỗi khi Lim Young Woong xuất hiện trên sân khấu, chắc chắn máy quay sẽ lia tới khu vực tràn ngập tiếng hò reo của các cô. Việc cầm biểu ngữ, bảng hiệu và sự nhiệt tình, cuồng nhiệt của người hâm mộ Lim Young Woong đã gây sốt trên mạng xã hội Hàn Quốc.
Fan Lim Young Woong chiếm trọn spotlight tại TMA 2023
Những kết quả mà Lim Young Woong đạt được tại lễ trao giải cũng là nhờ sự nỗ lực không mệt mỏi của fandom ahjumma. Nếu sự lan tỏa chủ yếu của Kpop gắn liền với fan trẻ thì các cô, chú của Lim Young Woong đã cho thấy tuổi tác không phải là rào cản khi “theo đuổi thần tượng”.
[yeni-source src=”” alt_src=”https://kenh14.vn/suc-manh-fan-trung-nien-ca-si-nhac-trot-co-hon-37-million-nguoi-cho-mua -ve-concert-fandom-den-nao-dong-le-trao-giai-20231012160740256.chn” name=””]