4 cô gái BLACKPINK đã truyền tải hình ảnh tích cực đến một thế hệ trẻ theo đuổi những giá trị tinh thần ngày một cao hơn.
Jennie có thể trở thành luật sư khi du học từ nhỏ, gia đình có tương lai rõ ràng. Rosé không cần phải dừng việc học ở Australia, rời xa gia đình nửa vòng trái đất. Lisa hoàn toàn có thể trở thành ngôi sao tại Thái Lan, còn Jisoo, có lẽ sẽ có cuộc sống bình yên đúng chuẩn nếu không chọn con đường trở thành thực tập sinh K-pop. 4 cô gái, 4 hoàn cảnh sống khác nhau, sinh ra và lớn lên ở không cùng một nền văn hóa, cùng tập trung tại một phòng tập, trải qua ít nhất 5 năm mới đến ngày ra mắt – 8/8/2016. Ngày này 7 năm trước, cả thế giới Nhóm nhạc nữ BLACKPINK chính thức debut với danh hiệu “tân binh khủng long” đến từ YG Entertainment.
Không cần phải nói nhiều về độ nổi tiếng hiện tại của BLACKPINK. Đầu năm nay, tạp chí lâu đời TIME đã gọi 4 cô gái nhà YG là “biểu tượng giải trí thế hệ mới”. Cùng với BTS, BLACKPINK mở rộng cánh cửa đưa Kpop ra thế giới. Tháng 7/2023, khán giả Việt Nam lần đầu tiên phá đảo biển hồng khi BLACKPINK phá đảo 2 đêm Born Pink Hà Nội . Tại đây, chúng ta có thể tận mắt chứng kiến sự lớn mạnh của văn hóa thần tượng, đó là một tín hiệu đáng mừng cho nền âm nhạc Việt Nam. Dân tình không ngừng giải mã thành công và sức hút khủng của BLACKPINK.Có ý kiến cho rằng nhóm nhạc chỉ là sản phẩm công nghiệp của một quốc gia xuất khẩu văn hóa như một loại “quyền lực mềm”, BLACKPINK cũng không ngoại lệ.
Thế nhưng, đối với những người thực sự yêu mến 4 cô gái, BLACKPINK lại là ước mơ, là nguồn cảm hứng tích cực của thế hệ trẻ đang theo đuổi những giá trị tinh thần ngày càng cao đẹp. Có động lực để hoàn thiện cuộc sống là giá trị cốt lõi tạo nên sợi dây gắn kết bền chặt khó đứt giữa fan và thần tượng.
Khi mới ra mắt, BLACKPINK với bệ phóng là YG Ent. nhanh chóng đạt được nhiều thành tựu to lớn. Hiếm có tân binh nào có bài debut “Perfect All-Kill” như Whistle , chưa có MV debut nào cán mốc 1 tỷ view trên YouTube nhưng BLACKPINK lại có Boombayah . Trái ngọt đến sớm nhưng trong mắt antifan, BLACKPINK chỉ đang thừa hưởng những đặc quyền do công ty lớn tạo ra. Cái mác “ngậm thìa vàng” như một sự gắn bó nặng nề mà 4 thành viên phải mang trong suốt những năm tháng đầu tiên.
Tuy nhiên, cơ hội “ngậm thìa vàng”, debut dưới trướng YG là không có. Mọi thứ đều phải trả bằng một cái giá rất đắt. Chẳng hạn, tiền thân của BLACKPINK không phải là nhóm 4 thành viên. Dự án PINKPUNK gồm 9 cô gái được ấp ủ trong nhiều năm, có người được định mệnh ra mắt nhưng vẫn ra đi vào phút chót. Jennie, Lisa, Jisoo và Rosé có thể sẽ có cuộc sống khác nếu không chấp nhận đánh đổi tuổi thanh xuân trong phòng tập YG. Dù có rất ít thông tin về gia thế của 4 cô gái nhưng nhìn vào cách họ được nuôi nấng và bảo vệ, có thể khẳng định BLACKPINK là những nàng công chúa từ “trong trứng nước”.Tham gia thực tập chính là mạo hiểm thử thách bản thân, muốn trở thành phượng hoàng cần phải tôi luyện trong biển lửa. Nhưng không phải ai tôi đào tạo cũng có cơ hội ra mắt.
Trong bộ phim tài liệu BLACKPINK: Light Up the Sky (2020), Rosé đã bật khóc khi chia sẻ về quãng thời gian đầu rời xa gia đình, bỏ học để theo đuổi đam mê âm nhạc. Jennie che giấu cá tính của mình, luyện tập từng ngày để trở thành rapper chính dù ban đầu cô không thực sự thích đọc rap (trích đoạn: Podcast At Your Service – Dua Lipa). Đối với Lisa, khó khăn còn lớn hơn bởi rào cản ngôn ngữ. Ban đầu, chỉ có Jennie có thể nói chuyện bằng tiếng Anh với em út.
Thực tập với thời khóa biểu lên đến mười tiếng mỗi ngày, kiểm tra hàng tháng, nhiều bạn lần lượt ra đi cho thấy thế giới khắc nghiệt đầy cạnh tranh với những cô gái kém tuổi. Giữa hàng trăm lựa chọn an toàn, BLACKPINK đã mạo hiểm, chọn con đường khó khăn phủ đầy sương mù để giờ đây, 4 cô gái tỏa sáng hơn bao giờ hết.
Nhiều nhà phê bình cho rằng BLACKPINK là hiện tượng âm nhạc cực hiếm sau nhóm nhạc nữ Anh quốc Spice Girls. Gần 20 năm kể từ đầu thiên niên kỷ 2000, người ta mới chứng kiến một nhóm nhạc nữ bứt phá khỏi lãnh địa, tiến ra toàn cầu và lần đầu tiên Kpop có BLACKPINK làm sứ mệnh này.
Âm nhạc là điều kiện tiên quyết để BLACKPINK nổi tiếng toàn cầu. Nhạc hay là thứ không thể làm giả được. Ê-kíp sản xuất do “chuyên gia tạo hit” Teddy đứng đầu đã mang đến những ca khúc bắt tai, bắt tai nhất có thể. Chắc chắn có nhiều ý kiến trái chiều về màu sắc âm nhạc đặc trưng khiến BLACKPINK bị giới chuyên môn đem ra mổ xẻ sau mỗi đợt quảng bá. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng công thức âm nhạc của Teddy rất được lòng công chúng.
Ca từ đơn giản nhưng thông điệp mạnh mẽ, bản phối đa dạng, sôi động phù hợp không khí lễ hội và sử dụng nhiều tiếng Anh giúp kết nối khán giả toàn cầu. Chỉ 2 năm, DDU-DU DDU-DU đã đưa danh tiếng BLACKPINK lan tỏa rộng rãi. Tháng 4/2019, 4 cô gái lần đầu chạm đến giấc mơ Coachella của nhiều ngôi sao nhạc Pop chỉ sau 3 năm hoạt động. Và đến lượt BLACKPINK chinh phục những ngọn núi cao hơn theo năm tháng, lập bảng thành tích vô tiền khoáng hậu, khiến các tạp chí âm nhạc hàng đầu thế giới như Billboard, Rolling Stone, Pitchfork,… phải chú ý. qua 2 full album The Album 2020 – Born Pink 2022.
Giới chuyên môn có khen, có chê nhưng không thể phủ nhận sự biến hóa linh hoạt và hiệu ứng lan tỏa nhanh chóng của âm nhạc BLACKPINK trong 3 năm qua. Hiện tại, BLACKPINK đã vươn lên vị thế nhóm nhạc nữ số 1 thế giới, đứng vào hàng ngũ những người dẫn đầu Coachella và sở hữu tour diễn nhóm nhạc nữ bán chạy nhất mọi thời đại.
BLACKPINK là 4 cá tính riêng biệt. Giống như người tiền nhiệm Spice Girls gồm 5 bản sắc đa dạng Scary Spice, Baby Spice, Ginger Spice, Posh Spice và Sporty Spice, ghi dấu ấn bởi ngoại hình và cá tính khó trộn lẫn, BLACKPINK mang đến cho khán giả 4 lựa chọn. Jisoo xinh chuẩn với tính cách nhẹ nhàng, dịu dàng, Jennie thần thái trên sân khấu nhưng ngoài đời lại nhút nhát như mèo nhỏ, Rosé dịu dàng, bay bổng, đậm chất popstar còn em út Lisa thì tràn đầy năng lượng như mặt trời nhỏ. Ai cũng có thể chọn cho mình một “bias” (thành viên yêu thích), những cô gái hấp dẫn và thú vị. Mỗi thành viên BLACKPINK mang một màu sắc khó trộn lẫn nhưng khi đặt trong tổng thể lại hài hòa đến bất ngờ.
4 cô gái sở hữu cho mình những hợp đồng quảng cáo béo bở, làm đại diện cho những thương hiệu đắt giá nhất. BLACKPINK tạo nên làn sóng “đại sứ thương hiệu” khi mỗi thành viên đều gắn hình ảnh với một thương hiệu đẳng cấp (Jennie – Chanel, Jisoo – Dior, Lisa – Celine, Rosé – YSL) cùng hàng loạt “deal”. thời trang khác. Gen 2 Kpop vốn đã có những idol tiên phong trong lĩnh vực thời trang như G-Dragon, CL… nhưng chỉ khi BLACKPINK kết thân với những thương hiệu hàng đầu thì các công ty giải trí mới thèm khát nguồn lực này. , và ngược lại, thời trang cao cấp bắt đầu chọn thần tượng Kpop để lăng xê. Thương hiệu cao cấp xác định đây là cách nhanh nhất để mở rộng đối tượng khách hàng trẻ tuổi, khi người người nhà nhà đều biết đến âm nhạc và 4 cô nàng xinh đẹp BLACKPINK.
Thành công của BLACKPINK không chỉ đến từ âm nhạc mà còn đến từ phong cách hiện đại, thời thượng được giới trẻ mến mộ. Có thời điểm, số lượng bản cover thời trang của BLACKPINK còn nhiều hơn số bài hát đã phát hành. 4 cô gái đã chinh phục Elle US, Vogue France, Vogue Japan, lên bìa Rolling Stone, Time với danh hiệu biểu tượng thế hệ mới. Sức ảnh hưởng của BLACKPINK thể hiện rõ nhất ở việc “cháy hàng” sau mỗi món đồ được 4 thành viên chọn, Jennie còn được mệnh danh là “đỉnh cao số 1 xứ Hàn” bởi gu thời trang siêu đỉnh. Từ những món đồ cơ bản của các thương hiệu tầm trung cho đến xa xỉ như váy Dior, áo khoác Chanel,… đều dễ dàng “cháy hàng” nếu lọt vào tầm ngắm của 4 cỗ máy xu hướng BLACKPINK.
2023 là một năm vô cùng bận rộn của BLACKPINK với lịch trình world tour dày đặc, các sự kiện âm nhạc, thời trang liên tục diễn ra. Tưởng chừng như các thành viên sẽ nghỉ ngơi trên máy bay nhưng mỗi lần xuất hiện trước công chúng lại khiến dân tình đổ gục bởi vẻ ngoài chỉn chu, chỉn chu.
Lần đầu tiên đến Hà Nội, fan Việt đã được tận mắt chứng kiến sân khấu đẳng cấp của BLACKPINK. Trải nghiệm này mang đến cái nhìn chân thực nhất về nhóm nhạc nữ toàn cầu. Bỏ lại sau lưng những mệt mỏi và áp lực, BLACKPINK trên sân khấu luôn tràn đầy năng lượng. Cách Jennie, Lisa, Rosé và Jisoo khuấy động concert khiến dân tình đứng ngồi không yên. Khối lượng công việc khổng lồ, bận rộn giữ hình ảnh nhưng BLACKPINK đảm nhận vai trò người của công chúng với thái độ tích cực, vui vẻ. BLACKPINK yêu công việc, sẵn sàng thử sức ở nhiều lĩnh vực và coi đó như một cách để tận hưởng niềm đam mê đã dốc hết sức lực để đạt được.
Cách BLACKPINK xây dựng hình ảnh, màu sắc âm nhạc và hoàn thiện kỹ năng biểu diễn rất đáng học hỏi và là kim chỉ nam cho các công ty giải trí trong việc nuôi dưỡng thế hệ sau. Bản thân YG cũng tham vọng có thể tạo ra “10 Jennie” trong quá trình tuyển chọn đội hình, chuẩn bị cho ra mắt nhóm nhạc nữ mới BABYMONSTER.
Theo chân BLACKPINK, người hâm mộ cũng được tận hưởng những khoảnh khắc hồn nhiên, cảm nhận nguồn năng lượng tươi mới của “gái chất”. Đi đến mỗi điểm tham quan, BLACKPINK luôn dành thời gian để ghi hình hành trình thưởng ngoạn, thăm thú địa phương. Jennie, Rosé thích học làm bánh, Lisa ở nhà với 5 chú mèo và 1 chú chó, Jisoo mê xem phim hay. Trên sân khấu, BLACKPINK là những idol khí chất, tỏa sáng rực rỡ nhưng đằng sau ánh hào quang, 4 cô gái cũng có những sở thích bình dị và không ngại chia sẻ với fan. Các BLINK chắc hẳn cũng mê mẩn thần tượng của mình hồi nhỏ “cưỡi” xe scooter băng băng khắp hậu trường.
Mới đây, khán giả bất ngờ trước tin hẹn hò của chị cả Jisoo và nam diễn viên Ahn Bo Hyun. Dù hơi bất ngờ nhưng ai cũng nhận ra hai ngôi sao xinh đẹp và dành nhiều lời chúc phúc. Trước đó, chưa cần lên tiếng nhưng Jennie dường như đã sẵn sàng công khai mối quan hệ với idol hàng đầu – V (BTS). Hay như Lisa bị đồn hẹn hò với cậu út của LVMH – đế chế thời trang hùng mạnh nhất. Không cần quá trang trọng, BLACKPINK tạo cho mình một không gian cân bằng giữa người nổi tiếng và đời thường. Điều này giúp người xem thực sự thoải mái, gần gũi.Truyền tải một lối sống tích cực và lành mạnh, BLACKPINK kêu gọi hàng triệu người hâm mộ của mình, đặc biệt là các fan nữ hãy tự do theo đuổi một cuộc sống tốt đẹp, mà để đạt được cần phải đánh đổi bằng công sức và thời gian. dài.
Không chỉ là một nhóm nhạc, BLACKPINK thực sự là một phong trào đại diện cho thế hệ trẻ theo đuổi những giá trị tinh thần tự do, phóng khoáng. Trong số hàng triệu BLINK, có những người là những người nổi tiếng hàng đầu, những người đã sống cuộc sống trong mơ của họ và tiếp tục hướng đến sự hoàn hảo hơn. Chẳng nói đâu xa, trong 2 đêm Born Pink Hà Nội , không ngoa khi so sánh đây là “đại hội showbiz Việt”. MC Khánh Vy hào hứng làm vlog đu dây thần tượng, Châu Bùi khóc nức nở khi xem BLACKPINK biểu diễn ngay trên mảnh đất hình chữ S và loạt mỹ nhân, hoa hậu, KOLs fangirl “bật mood” đến tham dự chương trình. BLACKPINK.
Như câu nói cũ của Maya Angelou, “mọi người sẽ quên những gì bạn nói, mọi người sẽ quên những gì bạn đã làm, nhưng mọi người sẽ không bao giờ quên cảm giác mà bạn mang lại cho họ”, phản ánh chính xác chủ nghĩa nữ quyền và tình bạn của BLACKPINK một cách mãnh liệt nhất, thu hút sự chú ý của mọi người và muốn làm theo.
Không thể phủ nhận BLACKPINK chính là hình mẫu hoàn hảo truyền tải sức mạnh và cá tính của phái đẹp, câu nói “cách mà tình bạn của các cô gái có thể gây được tiếng vang cho hàng triệu người trên thế giới”. Liên tục nói rằng mình sẽ không tồn tại nếu thiếu một thành viên, BLACKPINK sẽ chỉ là BLACKPINK khi có đủ 4 người. Thông điệp của nhóm nhạc nữ nhà YG khiến ai cũng muốn hướng đến một cuộc sống tốt đẹp hơn, theo đuổi ước mơ và tận hưởng quá trình một cách say mê nhất.
Việc thế hệ trẻ cởi mở tiếp cận với làn sóng giao thoa văn hóa của nhiều vùng miền hiểu rằng việc thần tượng một ai đó sẽ tạo động lực rất lớn, để theo đuổi ước mơ hay đơn giản là sau 1 năm. những ngày học tập và làm việc mệt mỏi, hãy tìm lại tiếng cười qua một số hình ảnh và khoảnh khắc đời thường của các thần tượng. Đơn giản, tất cả chỉ muốn được tự do yêu một ai đó!
[yeni-source src=”” alt_src=”https://kenh14.vn/vi-sao-ca-the-gioi-me-met-blackpink-2023088121027021.chn” name=””]