Theo một chuyên gia truyền thông, việc Chủ tịch ACB Trần Hùng Huy hát và nhảy như thần tượng Hàn Quốc trong lễ kỷ niệm 30 năm thành lập công ty là một chiến lược PR hình ảnh cá nhân và thương hiệu bài bản, hiệu quả.
Chủ tịch ACB hát Cô đơn trên ghế sofa của Hồ Ngọc Hà, Chủ tịch Trần Hùng Huy nhảy clip, Chủ tịch Trần Hùng Huy hát trong tiệc sinh nhật công ty… là những từ khóa nổi khắp mạng xã hội khoảng 1 năm trở lại đây.
Một số người chưa từng biết ai đứng sau ACB cũng bắt đầu tìm hiểu, với hàng loạt từ khóa như vốn của ACB, chủ tịch ACB là ai, Trần Hùng Huy là ai… sau clip chủ tịch nhảy cầu trong lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập ngân hàng.
Sau clip tổng thống nhảy múa, nhiều người đã lên mạng xã hội phân tích nguyên nhân. Bên cạnh nhận xét hài hước “Anh trời sinh đam mê ca hát nhưng bị bố mẹ ép làm hội trưởng”, một số chuyên gia cho rằng đây là chiến lược truyền thông bài bản, thông minh, thậm chí không tốn tiền đóng để xuất hiện. nền tảng, từ báo chí chính thống đến phương tiện truyền thông xã hội.
Video Trần Hùng Huy vừa hát vừa nhảy giống thần tượng được tìm kiếm nhiều trên mạng xã hội những ngày gần đây.
Chiến lược truyền thông bài bản
Chia sẻ với Tiền Phong , chuyên gia truyền thông Hồng Quang Minh cho biết, Chủ tịch Trần Hùng Huy nhảy múa có hai lý do, thứ nhất là thích ca nhạc, biểu diễn và thứ hai là nhắm đến đối tượng khách hàng. Và nó không phải là ngẫu nhiên.
“Content (nội dung) đến từ một ngân hàng lớn không phải ngẫu nhiên. Họ đã chuẩn bị chu đáo và kỹ lưỡng. Đây là sự kiện do đạo diễn nổi tiếng đứng ra dàn dựng, tiết mục được biên đạo, nhạc dẫn, quay phim và đầu tư kỹ lưỡng. Mọi thứ đã rõ ràng đã được tính toán và chuẩn bị từ lâu”, vị chuyên gia nói.
Các chuyên gia cũng cho rằng đây là một chiến dịch truyền thông bài bản mà nhiều công ty đã nghĩ đến. Việc sử dụng nghệ thuật và âm nhạc để định hướng hành vi quan tâm của khách hàng không phải là mới. Nhưng hiệu quả đến đâu thì chỉ người trong ngân hàng mới biết. Nhưng chỉ về hiệu ứng che phủ ban đầu là thành công, có thể nhìn thấy được.
Trần Hùng Huy hát trong lễ kỷ niệm 30 năm thành lập công ty.
Nếu nhìn kỹ hơn vào màn trình diễn của chủ tịch ACB, đó là một chiến dịch truyền thông được lên kế hoạch bài bản. Các chuyên gia cho rằng, công ty đã đẩy hình ảnh của vị chủ tịch này lên mức cao nhất trong vụ việc, mọi nơi bạn có thể nhìn thấy nó, điều đó đã xảy ra. Hồ sơ thú vị của anh ấy nên được khai thác triệt để, từ ngoại hình, trình độ học vấn cho đến các tương tác trên mạng xã hội.
“Sau khi đẩy hình ảnh, công ty chuyển sang giai đoạn cầu nối thông tin liên quan đến ngân hàng, cuối cùng là đưa thông tin biến khách hàng mục tiêu thành khách hàng thân thiết của ngân hàng. Đây là công việc rất nhiều. Tài khoản vừa được mở là thước đo thành công của chiến dịch”, ông Hồng Quang Minh nói.
Các chuyên gia cho rằng, đánh trúng tâm lý khách hàng rất rõ ràng trong mọi chiến dịch truyền thông, hình thức này luôn phát huy hiệu quả.
“Chiến dịch đánh vào insight của công chúng thích xem biểu diễn nghệ thuật, sự tương phản thú vị trong nội dung thể hiện của chiến dịch truyền thông. Sự tương phản ở đây được hiểu theo suy nghĩ của đại đa số công chúng. Chủ tịch ngân hàng phải là người vô đạo đức Già rồi, nói không với các hoạt động thể hiện bản thân trước đám đông, hưởng thụ”, chuyên gia nói thêm.
Chủ tịch hát hay, nhảy giỏi, chất lượng sản phẩm vẫn là quan trọng nhất
Sắp tới, thành tích của Chủ tịch 45 tuổi Trần Hùng Huy là một chiến lược PR bài bản. Rõ ràng là nhiều thương hiệu đang bắt đầu chạy theo xu hướng này.
Với các chuyên gia, bất kỳ thương hiệu nào cũng muốn có một đại diện hoặc KOL đáng tin cậy và nổi bật, và các ngân hàng cũng vậy. Trong trường hợp của ACB, không gì tuyệt vời hơn việc chủ tịch ngân hàng tự đặt mình vào vị trí KOL và gây chú ý trên mạng xã hội.
“Tất nhiên, áp lực ở đây là khi chiến dịch và quá trình tạo dựng hình ảnh đại diện thương hiệu thành công thì chủ tịch phải giữ gìn và tiếp nối tính chất thương hiệu của hình ảnh này cao hơn nữa. Người lãnh đạo giỏi cũng là gương mặt đại diện, áp lực Con số này không hề nhỏ. Hầu hết các chủ tịch chỉ muốn làm công việc chuyên môn. Cách làm này là thách thức, nhưng cũng là cơ hội, bởi trong ngành ngân hàng ở Việt Nam gần như chưa có ai mạnh tay làm như vậy”, chuyên gia Hồng Quang Minh nói.
Giới phân tích cho rằng Chủ tịch Trần Hùng Huy sẽ chọn thời cơ thích hợp để tiếp tục làm sâu sắc thêm những nét chiến lược, như các sự kiện nội bộ sau đó, để mở rộng hình ảnh này ở các khu vực, địa điểm, sự kiện khác.
“Đừng nói với ai là chủ tịch tự dưng nghĩ ra cái này rồi nổi đình nổi đám trên mạng xã hội. Anh ấy có cả một ê-kíp đứng sau tư vấn và xây dựng hình ảnh từ những việc nhỏ nhất. Nhưng tất nhiên là trách nhiệm chính và mất mát nhiều nhất. thời gian của ông ấy là chèo lái con thuyền cho băng ghế chứ không chỉ hát múa trên sân khấu. Đó là áp lực mà chủ tịch và băng ghế đang tạo ra”, chuyên gia này nói thêm.
Trần Hùng Huy tích cực tham gia mạng xã hội và tạo dựng hình ảnh cá nhân.
Khi được hỏi liệu có xuất hiện nhiều “ông Trần Hùng Huy khác” hay không, vị chuyên gia cho rằng không thể loại trừ khả năng xảy ra điều này.
“Chắc chắn ai khởi xướng, hiệu quả thì sẽ có người làm theo. Nhưng làm như thế nào, hình ảnh ra sao thì tùy đội PR marketing và ý thích của người lãnh đạo. Có thể không múa hát, không nhảy múa thì cưỡi ngựa, đá bóng… hoặc một sở thích. Nhưng tôi tin rằng sẽ có nhiều nhà lãnh đạo đi theo hướng này trong thời đại mà việc nhân cách hóa thương hiệu được yêu thích và đánh giá cao”, ông nói.
Mặt khác, các chuyên gia cho rằng PR dựa trên hình ảnh thương hiệu của người lãnh đạo không phải là mới. Ở nước ngoài, các công ty quảng bá và thường làm, nhưng rất khó để so sánh do sự khác biệt về văn hóa. Mấu chốt là loại nội dung đăng trên leader đó có đủ hấp dẫn hay không.
“Chủ tịch ngân hàng này hát múa không có nghĩa là chủ tịch ngân hàng khác cũng hát múa, cũng không có nghĩa là ngân hàng khác không đi theo hướng này sẽ không thành công. Hiệu quả được đo bằng cả nhiệm kỳ và nhiệm kỳ”. dài hạn là đủ”, ông nói. Hồng Quang Minh giải thích.
Một số ý kiến cho rằng, xã hội ngày nay, công chúng, khách hàng không chỉ đầu tư vào sản phẩm mà còn cả cảm xúc. Tổng thống này có tâm lý đúng đắn. Lý giải điều này, vị chuyên gia cho rằng điều khách hàng quan tâm cuối cùng vẫn là sản phẩm.
“Thương hiệu luôn tìm mọi cách để tác động vào tâm lý, cảm xúc của khách hàng. Một số khách hàng quan tâm sẽ mở tài khoản dùng thử. Những người trung thành sẽ ngày càng yêu mến và gắn bó. Tất nhiên, cảm xúc ban đầu chỉ là điểm chạm đầu tiên, sản phẩm là không khéo họ sẵn sàng ra đi bất cứ lúc nào. Khách hàng và đặc biệt là khách hàng cao cấp họ thông minh và rất thực dụng”, chuyên gia này nói.
[yeni-source src=”” alt_src=”https://kenh14.vn/thay-gi-tu-viec-chu-tich-acb-tran-hung-huy-hat-nhay-nhu-ca-si-20230609111744441 .chn” tên=””]