Hành khách trên chuyến bay JAL516 cho biết tiếp viên cực kỳ chuyên nghiệp và bình tĩnh khi xảy ra sự việc.
Một vụ tai nạn nghiêm trọng về an toàn bay xảy ra tại sân bay Haneda của Nhật Bản hôm 2/1, khiến máy bay của Japan Airlines chở 379 người bị hư hỏng nặng. Tuy nhiên, thành công của hãng trong việc sơ tán hành khách chỉ trong 18 phút sau vụ va chạm được coi là một kỳ tích đáng ghi nhận.
Mảnh vỡ của máy bay Japan Airlines A350 sau sự cố
Mới đây, Yomiuri Shimbun (63 tuổi), người có mặt trên tàu JAL516 đã chia sẻ về trải nghiệm kinh hoàng của mình, qua đó tiết lộ nhiều tình tiết đáng chú ý. Yomiuri Shimbun cho biết anh ngồi ở hàng ghế số 8, ngay cạnh cửa sổ. Khi máy bay chuẩn bị hạ cánh từ đường băng C vào khoảng 17h47 (giờ địa phương), anh bất ngờ nghe thấy một tiếng động lớn và cảm thấy rung chuyển dữ dội.
Hành khách này cho biết, sau khi va chạm, mọi người đều chăm chú nghe theo hướng dẫn của tiếp viên và thoát ra ngoài an toàn bằng cầu trượt khẩn cấp. Sau khi thoát ra ngoài, hành khách ngay lập tức được yêu cầu xếp thành nhóm 10 người, nắm tay nhau và tạo thành một vòng tròn lớn. Được biết, yêu cầu này của tiếp viên hàng không được đưa ra nhằm mục đích họ có thể nhanh chóng kiểm soát số lượng hành khách được sơ tán, đảm bảo không có ai bị bỏ lại hoặc mắc kẹt bên trong.
Hành khách cho biết các tiếp viên cực kỳ bình tĩnh trong việc xử lý sự cố nghiêm trọng và đảm bảo an toàn cho hành khách
Ngay sau khi kiểm tra các điều kiện an toàn, đến 19h cùng ngày, toàn bộ hành khách đã được đưa về nhà ga sân bay. Sau đó, nhân viên Japan Airlines yêu cầu hành khách điền tên và thông tin liên lạc lần lượt tại sảnh, đồng thời, hành khách cũng được di chuyển đến một không gian bên trong sân bay trông giống như địa điểm khách sạn và nhận đồ ăn, nước uống và các nhu yếu phẩm. mặt hàng.
Nguồn: ET Today
[yeni-source src=”” alt_src=”https://kenh14.vn/tiep-vien-japan-airlines-yeu-cau-10-nguoi-xep-thanh-vong-tron-right-after-so -tan-muc-dich-dang-sau-khien-ai-cung-tram-tro-20240105152238889.chn” name=””]