Không chỉ là một thương hiệu di sản của Mỹ, Tiffany & Co. Nó cũng có thể được so sánh với tham vọng của Alexandre Arnault trong giấc mơ trở thành người trị vì mới của vương quốc LVMH của gia đình Arnault.
Buổi tập khiêu vũ của gia đình Arnault
Thương vụ mua lại Tiffany & Co. trị giá 16 tỷ USD vào năm 2021 được coi là bước quan trọng nhất trong lịch sử phát triển (và mở rộng) của LVMH. Việc sở hữu Tiffany & Co., giúp tập đoàn này lọt vào top 3 danh sách trang sức thế giới, trở thành đối trọng trực tiếp với Cartier (Richemont) và Boucheron (Kering) (theo Euromonitor, 2023). Không những thế, Tiffany & Co. doanh thu hàng năm là 6 tỷ đô la đã đưa thương hiệu này trở thành một trong những nhà sản xuất kiếm tiền nhiều nhất của LVMH.
Để có được sự phát triển rực rỡ như vậy của Tiffany chỉ trong 2 năm chóng vánh, công lao chính thuộc về những chiến lược kinh doanh hoàn toàn mới mà đội ngũ lãnh đạo LVMH dành cho thương hiệu: trong đó, nhắc đến những bước đi táo bạo và độc đáo trên mặt trận truyền thông, phần quảng cáo do Alexandre Arnault – người được mệnh danh là Hoàng tử bé của LVMH phụ trách.
Trước đó, Alexandre đã có 4 năm (2016 – 2020) ở vị trí CEO và hồi sinh Rimowa – đưa thương hiệu trở thành một thế lực mới đại diện cho phong cách sống xa xỉ của giới thượng lưu. Nhờ màn trình diễn của anh ấy với Rimowa, Alexandre đã thuyết phục được cha mình cam kết mua lại Tiffany & Co. trị giá hàng tỷ đô la vào năm 2021. Đây không chỉ là một cột mốc lịch sử đối với tập đoàn LVMH mà còn là một bài tập. Vượt vũ môn cho Alexander trên đường đua đến ngai vàng mới của gia tộc.
Alexandre Arnault (ngoài cùng bên trái) và nữ diễn viên Gal Gadot cắt băng khai trương lại cửa hàng huyền thoại Tiffany & Co. Ở New York
Bernard Arnault giờ cũng đã ngoài 80 và không biết mình sẽ “cai trị” đế chế trong bao lâu. Ai sẽ tiếp bước ông và trở thành lãnh đạo cao nhất của tập đoàn LVMH vì thế đang là chủ đề bàn tán sôi nổi trên thị trường thời trang xa xỉ nói chung. Dù chỉ mới cách đây vài năm nhưng anh cả Antoine vẫn vững vàng ngôi vị thái tử của LVMH khi nắm trong tay những quân bài chủ chốt của thương hiệu như Berluti, Lora Piana và mới đây nhất là Christian Dior SE. Frederic cũng đang trên đà tạo dựng sự nghiệp vững chắc tại TAG Heuer. Ở thời điểm hiện tại, các nhà cái uy tín có vẻ đang nghiêng về ông hoàng nhỏ Alexandre với đòn tấn công chớp nhoáng mang tên Tiffany & Co.
Tóm lại, Alexandre Arnault đại diện cho những thay đổi táo bạo và độc đáo, có khả năng lèo lái các nhà mốt xa xỉ bắt kịp xu hướng thời đại, kết nối sâu sắc hơn với thế hệ khách hàng thượng lưu mới nhưng vẫn lưu giữ những giá trị di sản xa xỉ quý giá. .
Blue Ambition và Bông hồng trên tiểu hành tinh trong “Hoàng tử bé”
Màu xanh Tiffany với mã #0ABAB5 – là sắc thái mang tính biểu tượng của lịch sử thời trang. Màu xanh lam này đại diện cho Tiffany & Co., và những sáng tạo trang sức chỉ có thể miêu tả bằng những tính từ mỹ miều như: thuần khiết, lấp lánh, thanh lịch, góc cạnh, cứng cáp… Những màu còn lại không thể hiện nhiều quyền lực hay tham vọng như màu đỏ Cartier đã làm không có chăn. thế giới trong nhiều thập kỷ.
Tuy nhiên, hai năm trở lại đây dưới mái nhà chung LVMH, Tiffany & Co. đã có màn thay da đổi thịt ngoạn mục. Từ sự đại diện cho những gì thuần khiết và trang nhã, sắc xanh trứng của Tiffany thời điểm hiện tại mang âm hưởng triết lý sống đẳng cấp: không chỉ phóng khoáng hơn mà còn mở kho, đưa những bộ trang sức lên đỉnh cao. Tiffany được giới thiệu rộng rãi trên các phương tiện truyền thông & Co. cũng đặt ra một tiêu chuẩn mới cho thương hiệu trang sức cao cấp với những cú bắt tay chưa từng có.
Chiến dịch Pop-up Ngày của Thoughts là một trò đùa có thật, được dát vàng tại cửa hàng hàng đầu Tiffany & Co., trên Đại lộ số 5 nổi tiếng.
Ngay trong năm 2021, Alexandre Arnault – phó chủ tịch điều hành của Tiffany & Co., (phụ trách sản phẩm và truyền thông) đã tung ngay hai “cú hit”: chiến dịch Pop-up vui nhộn ngày Cá tháng Tư. , cửa hàng flagship mạ vàng Tiffany & Co. trên Đại lộ số 5 nổi tiếng. Lần đầu tiên trong lịch sử gần 200 năm của thương hiệu, màu vàng tươi sáng như ánh nắng mặt trời thay thế màu xanh Tiffany; tất cả nhằm nhấn mạnh sức sống và tầm ảnh hưởng sống còn của những viên kim cương vàng – dòng kim cương cao cấp nhất của thương hiệu.
Tiếp đó, hoàng tử bé phá đảo thế giới ảo với chiến dịch About Love với sự góp mặt của hai nhân vật chính là ông bà Carter: Beyoncé và Jay-Z. Cũng phải nói rằng đây là lần đầu tiên cặp đôi xuất hiện trước công chúng trong một chiến dịch thời trang. Để tăng thêm hiệu ứng cho bước đi mạnh mẽ này, Alexandre Arnault đã giới thiệu cặp đôi Beyoncé & Jay-Z với bức tranh Tiffany Blue của Michel Basquiat “Equals Pi”. Bức tranh này được Alexandre và Tiffany mua từ bộ sưu tập cá nhân của một thợ kim hoàn ở Milan. Trước đó nó đã được bảo quản tốt trong gần 40 năm kể từ khi được nhà sưu tập này mua lại vào năm 1982.
Tiền và quyền không thiếu; Ở đây, Tiffany & Co., hay đúng hơn là Alexandre Arnault, hiểu rằng để thực sự trở thành người dẫn đầu trong lĩnh vực của mình, cũng cần phải có một hệ sinh thái nền tảng vững chắc, những xu hướng, khuynh hướng và trào lưu, biểu tượng của thời hiện đại với lịch sử và truyền thống được kết nối. giá trị văn hóa. đã được công chúng yêu thích trong nhiều thập kỷ.
Trang sức và đồng hồ cao cấp được coi là đỉnh cao của sự sang trọng. Do đó, việc truyền thông, quảng cáo, kết hợp với đối tác, thần tượng… của các thương hiệu trong ngành hàng này cũng khắt khe hơn so với phần còn lại của thị trường. Không cường điệu, Tiffany & Co. Cùng với Alexandre Arnault, họ đã thiết lập tiêu chuẩn mới cho các thương hiệu trang sức và đồng hồ cao cấp trong 2 năm qua với hàng loạt hit trên thị trường chung: Tiffany x Fendi; Tiffany x Tối cao; Xưởng phim Tiffany x Arsham; Tiffany x Nike… Đỉnh cao nhất là cú bắt tay gây sốc giữa Tiffany và Patek Philippe để sản xuất 170 chiếc đồng hồ Nautilus Ref. 5711 đầu năm 2022. Nautilus Ref.
Có thể nói đùa, khoảng cách xa nhất trong thời trang chính là khoảng cách giữa những khách hàng chờ mua Hermes Birkin trong danh sách chờ 7 năm của hãng. Nhưng với lần bắt tay này, khoảng cách xa nhất mà chủ nhân của Tiffany Nautilus Ref. 5711 và những người không thể sở hữu vật phẩm. Đúng là quan hệ đối tác có thể khiến người ta mất niềm tin vào tiền bạc, quyền lực, nhân phẩm hay hạnh phúc của chính mình.
Mã đồng hồ Nautilus Ref. 5711 từ Patek Philippe, vốn đã khó mua, nay là phiên bản giới hạn chỉ 170 chiếc với màu xanh trứng Tiffany, khiến giá bán lại của chiếc đồng hồ này thậm chí còn cao ngất ngưởng.
Hơn nữa, cú bắt tay này quá sốc, quá sốc bởi Patek Philippe được biết đến là nhà sản xuất đồng hồ gia truyền tóc đỏ – một trong số ít gia đình có thể ngồi vào bàn đàm phán với Bernard Arnault mà không cần phải bán lại thương hiệu. Động thái châm trà và bắt tay Alexandre từ Chủ tịch Patek Philippe giống như sự thấu hiểu về vị hoàng đế mới đầy tiềm năng của vị hoàng tử bé này. Phải chăng là trùng hợp khi sau áp lực dữ dội này từ Tiffany & Co. mà Cartier lần đầu tiên tuyên bố hợp tác với một nhà thiết kế bên ngoài (Chitose Abe), từ chối câu châm ngôn rằng chỉ những nhà thiết kế hoặc nghệ nhân được đào tạo và phát triển nội bộ mới được sử dụng.
Rosé BLACKPINK là đại sứ toàn cầu của hãng kim hoàn nổi tiếng nước Mỹ
Ngoài ra, Tiffany & Co. không nằm ngoài con đường trở thành đại sứ của các nhà mốt di sản ngày nay. Phạm vi đại sứ Tiffany & Co. Hailey Baldwin, Pharrell…
Dàn sao đình đám tại sự kiện khai trương cửa hàng flagship huyền thoại của Tiffany & Co. trên Đại lộ số 5, New York
Tháng 5 vừa qua, cửa hàng flagship huyền thoại của Tiffany & Co. trên Đại lộ số 5, New York, đã chính thức mở cửa trở lại sau một thời gian trùng tu. Nội thất của cửa hàng không chỉ trưng bày những món đồ xa xỉ tốt nhất từ lịch sử gần 200 năm của thương hiệu mà còn cả những bức tranh và tác phẩm điêu khắc đương đại do Tiffany & Co. và gia đình Arnault sưu tập. . Nó không chỉ là điểm đến của khách hàng Tiffany & Co. không giữ, nó còn là cửa hàng mang tính biểu tượng cho lối sống xa hoa cả về vật chất lẫn ý thức của giới thượng lưu. Hiện nay.
Bên ngoài và bên trong cửa hàng hàng đầu huyền thoại của Tiffany & Co., trên Đại lộ số 5, New York
” Mọi thứ chúng ta làm chỉ có thể có kết quả tốt nếu nó thực sự xuất phát từ trái tim của chúng ta. Chúng ta phải rất trung thực với chính mình. Đó là khi tôi nói chuyện với Rosé và nghe cô ấy hét lên về ước mơ 13 tuổi của mình là trở thành Tiffany. hộp màu xanh.khi tôi nói chuyện với Pharrell (hiện là giám đốc sáng tạo của dòng trang phục nam LV) và anh ấy đã biết về Tiffany và hơn tất cả chúng tôi ở đây.Bởi vì với Pharrell, Tiffany là sự chân thật, là nét độc đáo của nước Mỹ, và anh ấy bị ám ảnh bởi những điều đó từ khi anh ấy còn rất trẻ.Tôi nghĩ sự chân thành chính là chìa khóa để chúng tôi đạt được những điều này trong thời gian ngắn như vậy và cũng là điều dẫn dắt chúng tôi đến tương lai.i” – Alexandre Arnault khi nói về Tiffany & Co, theo cách tràn đầy cảm xúc tích cực và niềm tin như cách Hoàng tử bé trong cuốn sách của Antoine de Saint-Exupéry kể về bông hồng trên tiểu hành tinh B612.
[yeni-source src=”” alt_src=”https://kenh14.vn/tiffany-co-co-phai-la-dai-dien-cho-tham-vong-cai-quan-de-che-lvmh-cua -hoang-tu-be-gia-toc-arnault-2023060719031954.chn” name=””]