Khi xuất hiện trước công chúng, người nổi tiếng phải có tư duy của một cá nhân am hiểu các quy định pháp luật nơi mình sinh sống, kinh doanh.
Tại Ý vào đầu tháng 2 năm nay, hai anh em Quốc Cơ và Quốc Nghiệp đã chiêu đãi hàng triệu người trên thế giới bằng một bữa tiệc đầy cảm xúc không thể ly kỳ hơn. Màn đối đầu, bịt mắt vượt qua vô số chướng ngại vật trong tình trạng không có thiết bị bảo hộ ngay từ đầu đến cuối đã khiến khán giả từ nghi ngờ, hồi hộp, thót tim đến nhẹ nhõm.
Từ đó, ấn tượng phiêu lưu, kịch tính và chân thực 100% đã “đóng đinh” trong tâm trí bất cứ ai khi nghĩ về những kỷ lục gia thế giới này.
Hồi tháng 10, cả hai “tái xuất” với hình ảnh chụm đầu vào nhau khi tham gia giao thông!.
Hình ảnh hai người nổi tiếng chồng lên nhau khi di chuyển bằng xe máy
Không rõ nội dung nguy hiểm, nếu không muốn nói là đáng sợ này xuất hiện vô tình hay cố ý ngay khi “cơn bão” người mẫu Ngọc Trinh đùa giỡn trên xe máy vẫn chưa đi qua.
Giống như ngọn lửa được châm thêm xăng, dư luận trái chiều gồm hoang mang, bức xúc, giận dữ hay phấn khích, so sánh, học hỏi… bùng lên không kiểm soát.
Nhiều giờ sau, một số thành viên tạo ra đoạn clip kinh hoàng đã lên tiếng. Tiếp đó, cơ quan chức năng vào cuộc và có được những thông tin ban đầu. Nhìn chung, hai anh em Cơ và Nghiệp “diễn” quảng cáo trong điều kiện đảm bảo an toàn, không giống như Ngọc Trinh “ngông cuồng, hy sinh cả mạng sống”.
Nghĩa là “diễn trong phim”, và phim có quyền cắt dán hình ảnh, thậm chí quay đầu hoặc bay như siêu anh hùng?
Không! Còn nhớ từ năm 2013, tiền lệ vi phạm đến mức cấm vĩnh viễn là Bụi Chợ Lớn với cảnh kích động bạo lực, làm mờ vai trò của cơ quan chức năng. Vì vậy, hình ảnh không đội mũ bảo hiểm, tạo dáng nguy hiểm, không chú ý luật giao thông… rõ ràng không phải là chuyện nhỏ, nhất là với những người nổi tiếng có sức ảnh hưởng lớn.
Đừng nói rằng khi đóng phim thì bạn có thể diễn bất kỳ cảnh nào bạn muốn!
Đừng nói “giải thích”, giải thích, làm rõ khi khơi dậy những nghi ngờ tiêu cực trong dư luận, rồi đến cao trào lại bình tĩnh nói rằng đã được cấp phép và làm đúng quy định.
Đừng quên danh tiếng và sự nhạy cảm của công dân vì kịch bản mang nhiều vấn đề văn hóa hay ý thức tuân thủ pháp luật.
Và cũng đừng quên nguyên tắc hướng tới khách hàng thông qua những giá trị nghiêm túc, mang tính giáo dục vì tiền bán sản phẩm sau quảng cáo.
Hãy nhớ rằng, mặc dù sản phẩm sáng tạo (trong trường hợp này là quay phim) luôn không biên giới nhưng chủ sở hữu sản phẩm sáng tạo đó phải là cá nhân có hiểu biết về văn hóa và các quy định của pháp luật. nơi bạn sinh sống hoặc kinh doanh!
Vì vậy, trong tình huống vừa đối đầu vừa lái xe dù có hỗ trợ, đảm bảo an toàn cho các thành viên trong đoàn phim cũng như ở những nơi không công cộng, tuy nhiên, hai người giữ kỷ lục thế giới nói riêng, những Người nổi tiếng có ảnh hưởng đến suy nghĩ và hành động của công chúng cần có hình ảnh phù hợp. Đó phải vừa là quan niệm, vừa là bài học, vừa là nguyên tắc ứng xử dành cho những người yêu thương bạn.
[yeni-source src=”” alt_src=”https://kenh14.vn/toi-len-tieng-bai-hoc-cho-anh-em-quoc-co-quoc-nghiep-20231023074542317.chn” name=” “]