Với các “tour ẩm thực” dành riêng cho khách bay bằng trực thăng hay khám phá các món ăn cung đình từ thời Asuka, Nhật Bản hy vọng sẽ thu hút du khách quốc tế chi nhiều hơn cho trải nghiệm ẩm thực.
Trong năm tài chính 2023 (đến tháng 3 năm 2024), Cơ quan Du lịch Nhật Bản (JTA) tài trợ 139 gói du lịch đặc biệt hướng đến du khách có khả năng chi trả cao, bao gồm cả đồ ăn.
Theo nghiên cứu của Spin Genie, Nhật Bản có số lượng nhà hàng được gắn sao Michelin cao thứ ba thế giới và cao nhất châu Á. Điều đó khiến các công ty lữ hành có vô số nhà hàng cao cấp để lựa chọn. Điểm nhấn là tour đến tỉnh Nara, đưa du khách thưởng thức bữa ăn đặc trưng của ẩm thực cung đình thời Asuka (592–710), sau khi tham quan các di tích lịch sử có từ thời kỳ này.
Du khách thưởng thức món cá nóc ở Nhật Bản.
Trong khu vực tư nhân, một tour du lịch ẩm thực địa phương theo mùa ở tỉnh Toyama được giới thiệu, cũng như được thiết kế đặc biệt cho du khách bay từ sân bay Haneda (Tokyo) bằng máy bay riêng và trực thăng. Theo đó, tối đa 4 người sẽ sử dụng máy bay riêng để khám phá ẩm thực địa phương, dự kiến sau này Toyama sẽ mở rộng đến các điểm đến Hakuba (Nagano), Annaka (Gunma) hoặc Iwakuni (Yamaguchi).
Tại Tokyo, tour thiết kế riêng cho du khách nếm thử các loại sashimi tại chợ Tsukiji nổi tiếng cũng được giới thiệu. Bên cạnh đó, tour cao cấp sẽ đưa du khách “ăn no” từ Tokyo đến Kyoto trong 7 ngày, với những trải nghiệm cá nhân hóa như học nấu ăn, học nấu rượu sake, trà đạo, tham quan chợ, ẩm thực đường phố… cùng phòng nghỉ sang trọng.
Chính phủ Nhật Bản đặt mục tiêu tăng chi tiêu hàng năm của khách du lịch quốc tế lên 5 nghìn tỷ JPY (khoảng 35,3 tỷ USD), từ mức 4,8 nghìn tỷ JPY vào năm 2019, bằng cách tập trung vào du khách. tiêu ít nhất 1 triệu yên trong chuyến thăm Nhật Bản. Theo JTA, thị trường này chiếm 1% tổng lượng khách nhưng chiếm 10% tổng chi tiêu du lịch tại Nhật Bản năm 2019.
[yeni-source src=”” alt_src=”https://kenh14.vn/tour-am-thuc-cao-cap-no-ro-tai-nhat-ban-20230625152029489.chn” name=””]