Trở thành đại sứ thời trang là một giấc mơ đối với các thần tượng K-Pop, nhưng nó cũng có thể gây ra những tác động tiêu cực đối với người hâm mộ.
(Ảnh: South China Morning Post)
Trong vài năm gần đây, khi K-Pop vươn ra toàn cầu, số lượng thần tượng trở thành đại sứ cho các thương hiệu xa xỉ cũng tăng lên. Các thương hiệu cao cấp cũng nắm bắt thời cơ này với mong muốn được hợp tác với các thần tượng K-Pop.
Ở những nhóm nhạc hàng đầu, việc mỗi thành viên ủng hộ một thương hiệu khác nhau là chuyện bình thường. Điển hình nhất là BLACKPINK, khi mỗi thành viên đều là đại sứ của một thương hiệu xa xỉ: Jisoo là đại sứ của Dior, Jennie là đại sứ của Chanel, Lisa gắn liền với thương hiệu Celine và Rosé quen thuộc. giao lưu với khán giả trong trang phục và phụ kiện của Saint Lauren.
Tuy nhiên, việc hàng loạt thần tượng trở thành đại sứ thương hiệu cao cấp vẫn mang đến những tác động tiêu cực. Mới đây, một bài báo tại Hàn Quốc đã thu hút sự chú ý khi đăng tải nội dung này. Bài báo kể lại chuyện một bà mẹ bị sốc khi cô con gái học tiểu học đòi mua một đôi giày thể thao Miu Miu – một thương hiệu thời trang cao cấp đắt tiền. Người mẹ sau đó phát hiện ra rằng điều này là do một thần tượng K-Pop làm đại sứ thương hiệu khiến con gái bà muốn ủng hộ thần tượng và trở thành “thời trang”.
Jang Wonyoung – thành viên IVE – là đại sứ thương hiệu Miu Miu. (Ảnh: Getty Images)
Sau khi bài báo được đăng, khán giả lập tức xôn xao. Hơn 70.000 lượt xem và bình luận của khán giả chỉ sau 1 ngày đăng tải. Hàng trăm bình luận đã tham gia tranh luận về những ảnh hưởng tâm lý tiêu cực xung quanh việc thần tượng trở thành đại sứ cho các thương hiệu xa xỉ.
Phần lớn khán giả đồng ý rằng việc người hâm mộ phải học hỏi từ các thần tượng K-Pop của họ là điều tất yếu. Một số ý kiến cũng cho rằng các thương hiệu hiện nay chọn thần tượng thay vì người mẫu thực thụ để mang lại nhiều doanh thu hơn cho thương hiệu từ những người trẻ tuổi.
(Ảnh: Getty Images)
“Thần tượng còn quá trẻ để làm đại sứ thương hiệu vẫn là điều cấm kỵ”, “Các thương hiệu ngày nay thậm chí còn không cảm thấy sang trọng vì họ trao cho thần tượng của mình chức danh đại sứ quá dễ dàng”, “Ngày xưa chỉ có một ngôi sao thôi”. cần phải mặc một chiếc áo trị giá 8 USD để chiếc áo trở nên thật cá tính và ngay lập tức cháy hàng. Giờ thì tất cả các thần tượng đều mặc đồ hàng hiệu cao cấp”. “Đây là vấn đề khi thần tượng trở thành đại sứ thương hiệu.” .. – một số bình luận của khán giả.
Một số ý kiến khác cho rằng việc thần tượng K-Pop trở thành đại sứ thương hiệu xa xỉ không phải là vấn đề. Tuy nhiên, cách họ nói về nó, cách họ chia thương hiệu thành các cấp độ khác nhau khiến ngành công nghiệp K-Pop trở nên cạnh tranh và phân biệt đối xử hơn. Điều này ảnh hưởng đến những người hâm mộ luôn chạy theo và muốn trở nên giống thần tượng của mình.
[yeni-source src=”” alt_src=”https://kenh14.vn/tranh-cai-ve-tac-dong-tieu-cuc-cua-viec-than-tuong-tro-thanh-dai-su-thuong -hieu-cao-cap-20230771103149818.chn” name=””]