Bên cạnh logo và họa tiết đặc trưng, các nhà mốt trên thế giới đang ráo riết đánh dấu chủ quyền của mình bằng việc giới thiệu những màu sắc độc đáo, như một tuyên ngôn khẳng định cái tôi mạnh mẽ của mình trong kỷ nguyên thị giác.
Từ show diễn phủ kín Le Carreau du Temple với sắc hồng fuchsia của Valentino cho đến sắc đỏ anh đào đánh dấu kỷ nguyên mới của Gucci, một trong những chiến lược của các giám đốc sáng tạo là đưa hình ảnh thương hiệu đi sâu hơn vào tâm trí. Tư duy của khách hàng đó chính là việc sử dụng những màu sắc cụ thể.
Những màu sắc mà nhiều hãng thời trang khẳng định là thương hiệu có thể đóng vai trò như một “phím tắt” – lối tắt trực quan cho một thương hiệu. Bên cạnh đó, việc diện những thiết kế sử dụng những màu sắc độc quyền này được coi là cách khẳng định đẳng cấp của những “thượng đế” chi tiền. Nói cách khác, khi những người đam mê thời trang ngày càng tự tin diện những món đồ “sang chảnh” – thể hiện giá trị riêng mà không cần nhãn hiệu thì những thiết kế với màu sắc độc đáo chính là một cách để “khoe khoang”. uy tín” đầy tinh tế trong thời đại mới của sự sang trọng.
Hãy cùng điểm qua một vài màu sắc đã in sâu vào tâm trí khách hàng với tư cách là đại diện của các thương hiệu thời trang, trang sức.
Hermès Cam
Những chiếc hộp có màu cam quýt ấm áp giờ đây đã trở thành di sản của Hermès và được những người đam mê sưu tập. Ít người biết, màu này được sử dụng lần đầu tiên vào năm 1940, khi nhà mốt thiếu nguyên liệu và chỉ có sẵn bao bì màu cam. Kể từ đó, màu cam đã đi vào tâm trí người yêu thời trang như một biểu tượng không logo của nhà mốt Hermès.
màu xanh tiffany
Năm 1845, ông Charles Lewis Tiffany (người sáng lập Tiffany & Co.) chính thức sử dụng màu xanh lam pha trộn giữa xanh trứng và xanh baby làm màu đại diện cho thương hiệu của mình, xuất hiện trên thiết kế. bao bì hoặc các ấn phẩm quảng cáo. Tuy nhiên, phải đến năm 1998, “Tiffany Blue” mới được thương hiệu trang sức cao cấp đăng ký bảo hộ. Năm 2001, màu xanh Tiffany này đã được Pantone tiêu chuẩn hóa thành 1837 Blue (dựa trên năm thành lập thương hiệu).
Bottega xanh
Trong thời đại thị giác, khi các nhà thiết kế và thương hiệu chạy đua để sở hữu những màu sắc độc đáo, Daniel Lee cũng không nằm ngoài “cuộc chơi”. Kể từ mùa Xuân/Hè 2021, concept mang tên “Bottega green” đã được Daniel Lee giới thiệu và được giới mộ điệu thời trang ưa chuộng.
Bộ sưu tập Salon 01 của Daniel Lee đã giới thiệu thế giới quan màu sắc độc đáo của nhà thiết kế với nhà mốt Ý. Đưa thương hiệu đến một gu thẩm mỹ tinh gọn, gợi cảm, một sự “sang trọng trầm lặng” được các tín đồ thời trang yêu thích.
Hồng Valentino
Chỉ có một từ để mô tả show diễn Thu 2022 của Valentino tại Paris: “màu hồng”. Từ đường băng, những bức tường và cột trụ của ngôi đền Le Carreau du Temple nổi tiếng cho đến các thiết kế của Giám đốc sáng tạo Pierpaolo Piccioli, tất cả đều được tô điểm bằng gam màu hồng “Valentino Pink PP”.
Phối màu hồng này được phát triển bởi Piccioli, nhóm thiết kế của ông và các chuyên gia màu sắc tại Pantone. Pierpaolo đã đặt cược lớn vào màu hồng khi ngày càng nhiều nhà mốt thể hiện bản sắc của mình thông qua những màu sắc đặc trưng.
[yeni-source src=”” alt_src=”https://kenh14.vn/cuoc-choi-mau-sac-cua-cac-thuong-hieu-xa-xi-deu-co-dung-y-20231011225131598.chn ” name=””]