Quyết định cho khán giả biết những bí mật về đời tư thực sự mang lại nhiều lợi thế về mặt danh tiếng cho nhiều người nổi tiếng.
Chỉ vài năm trước, khi truy cập trang chủ Netflix, hàng loạt phim tài liệu về người nổi tiếng sẽ được giới thiệu ở phần đề xuất và thu hút lượng lớn người xem. Từ những siêu sao âm nhạc như Beyoncé hay Taylor Swift cho đến nhiều người nổi tiếng ở lĩnh vực khác như cầu thủ bóng đá Cristiano Ronaldo, cặp đôi Harry – Meghan hay gần đây nhất là gia đình Beckham nổi tiếng, ai cũng có của riêng mình. phim tài liệu riêng.
Bộ phim tài liệu về cựu danh thủ Beckham gây chú ý thời gian gần đây
Rõ ràng, xu hướng này không chỉ được khai thác bởi riêng gã khổng lồ Netflix mà còn cả AppleTV+ hay thậm chí là YouTube, nơi cũng có rất nhiều nội dung tương tự về người nổi tiếng.
Việc người nổi tiếng viết tự truyện hay làm phim tài liệu chắc chắn không còn xa lạ, nhưng câu hỏi lớn ở đây là: Điều gì khiến người nổi tiếng quyết định tiết lộ hàng loạt bí mật đời tư của mình cho công chúng? công chúng?
Bình luận về điều này, Lucy Ford, phóng viên giải trí và người dẫn chương trình podcast Fandemia, cho biết: “Nó tạo ra cảm giác kết nối (giữa người nổi tiếng và người xem) khi ‘rào cản bị phá bỏ hoàn toàn'”.
Nhiều sao phá “rào cản” với người hâm mộ qua phim tài liệu
Thể hiện khía cạnh “ít được biết đến” của bản thân
Sức hút từ đời tư của người nổi tiếng chưa bao giờ hạ nhiệt. Tuy nhiên, do sự “bịa đặt” của các kênh truyền thông nên đôi khi câu chuyện hay tính cách thật của người nổi tiếng không có cơ hội được nhìn nhận một cách đúng đắn.
Vì vậy, lợi ích đầu tiên khi người nổi tiếng chia sẻ câu chuyện của chính mình trong phim tài liệu cũng là cách để họ kể những câu chuyện có thật, những cảm xúc thật của mình về những biến cố, sự kiện trong cuộc đời mình. , qua đó phần nào kiểm soát được hình ảnh của mình trước người hâm mộ và công chúng.
Harry và Meghan cho khán giả thấy góc nhìn của người trong cuộc về những sự kiện xảy ra trong cuộc đời họ
Lucy giải thích: “Khi câu chuyện đến từ chính người nổi tiếng, họ có quyền kiểm soát cách người khác nhìn nhận về họ. Những dự án này hầu hết đều do người hâm mộ đảm nhận… nên phần lớn, nó sẽ tạo ra hiệu ứng tích cực hơn đối với hình ảnh của người nổi tiếng. với người hâm mộ của mình.”
Khi “bức tường” giữa người nổi tiếng và người hâm mộ bị phá vỡ bởi những câu chuyện đời tư, những người nổi tiếng sẽ tiếp tục kể những câu chuyện được chọn lọc kỹ càng, bí mật hơn về cuộc sống của họ và đây coi đây là cơ hội để họ “viết lại câu chuyện” của mình theo một hướng khác. hơn những gì công chúng từng biết đến. Đơn cử như trong bộ phim tài liệu về gia đình Beckham, sự thật xung quanh mối tình nổi tiếng của cựu cầu thủ nổi tiếng cũng được người trong cuộc kể lại.
Câu chuyện của gia đình Beck nhận được nhiều sự quan tâm
Một ví dụ khác có thể kể đến bộ phim This Is Paris của nữ thừa kế nổi tiếng Paris Hilton khi phim cho thấy sự tương phản tuyệt vời giữa Paris sang trọng mà chúng ta thấy trên màn ảnh và Paris thực sự phía sau máy quay. . Tương tự, Part Of Me của Katy Perry cũng nhận được nhiều sự chú ý khi chứng kiến cô suy sụp sau khi chia tay Russell Brand vài phút trước khi biểu diễn trên sân khấu. Và cảnh quay này đã giúp hình ảnh của Katy được khắc họa sâu sắc hơn trong lòng người hâm mộ.
Lucy nói: “Trong trường hợp của Paris Hilton, bộ phim tài liệu của cô ấy nói rất nhiều về con người thật của cô ấy và cho thấy rằng nhiều điều mọi người hiểu lầm về cô ấy là không đúng sự thật. Đó là cơ hội để cô ấy thay đổi câu chuyện về chính mình và điều đó rõ ràng đã có”. hiệu ứng đáng kinh ngạc.”
Katy Perry sẵn sàng cho người hâm mộ thấy “mặt giấu” của ngôi sao toàn cầu
Trở thành xu hướng trên mạng xã hội
Tất nhiên, khi bạn làm tốt điều gì đó, bạn không làm nó miễn phí. Các ngôi sao hiểu điều này hơn bất kỳ ai và họ không bao giờ sử dụng Instagram, tạo podcast hoặc TikTok chỉ để giải trí.
Vì vậy, việc ra mắt phim tài liệu cũng được coi là cú hích nhằm tăng thêm danh tiếng và sự công nhận của các ngôi sao trên mạng xã hội. Đơn cử như trường hợp của Beckham, dù nhiều năm là người có tầm ảnh hưởng lớn trong văn hóa đại chúng nhưng việc tung ra một bộ phim tài liệu về đời tư của anh vẫn làm tăng lượng người theo dõi trên mạng xã hội. Theo dữ liệu từ trang phân tích Social Blade, sự liên kết của anh đã tăng thêm 500.000 chỉ sau 3 ngày. Điều này cho thấy tác động tích cực của bộ phim tới danh tiếng của cựu tuyển thủ Anh lớn đến mức nào.
Danh tiếng của Beckham tiếp tục được củng cố sau khi ra mắt bộ phim tài liệu
Một ví dụ điển hình khác là Cristiano Ronaldo, giống như những người nổi tiếng khác, anh không chỉ thường xuyên chia sẻ những nội dung liên quan đến sự nghiệp cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp mà còn thể hiện bản thân bằng cách chia sẻ những khoảnh khắc thân mật với gia đình và bạn bè thông qua phim tài liệu và trang mạng xã hội cá nhân.
Luôn có lượng người theo dõi cao trên mạng xã hội được cho là đã giúp Ronaldo kiếm được nhiều tiền hơn số tiền mà việc làm cầu thủ bóng đá mang lại cho anh. Vì vậy, những người nổi tiếng như Ronaldo có thể biến sự nổi tiếng trên mạng xã hội của họ thành vốn kinh tế và việc nổi tiếng trên mạng xã hội là một phần thu nhập đáng kể của những người nổi tiếng. .
Cristiano Ronaldo “kiếm” số tiền khổng lồ khi trở thành người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội
Nguồn: Cosmopolitan, Sciencedirect
[yeni-source src=”” alt_src=”https://kenh14.vn/tu-gia-dinh-beckham-taylor-swift-den-harry-meghan-duoc-gi-when-tiet-lo-doi-tu -tren-film-tail-lieu-20231009214832824.chn” name=””]