Sau 3 năm, nhiều nghệ sĩ Trung Quốc đã rút lui khỏi làng thương mại điện tử trực tuyến.
Theo Sina, kể từ năm 2020, đã có ít nhất 500 nghệ sĩ Trung Quốc tham gia liveshow bán hàng trực tuyến. Công việc này đã giúp nhiều ngôi sao trở nên giàu có, bỏ túi hàng chục triệu USD, thậm chí vực dậy những cái tên gần như lỗi thời chỉ sau một đêm. Bạn có thể nhìn vào những cái tên như Lưu Đạo, Trần Hạch, Đổng Khiết, Tấn Hải Lộ. Số tiền họ kiếm được ước tính khoảng 200-300 triệu nhân dân tệ (669-1.000 tỷ đồng)
Bán hàng trực tiếp từng là nghề để sao Hoa ngữ làm giàu
Tuy nhiên, sau 3 năm, mọi chuyện đã thay đổi. Các ngôi sao Trung Quốc hiện nay không còn hứng thú với việc phát trực tiếp nữa. Theo Sina, nhiều cái tên nổi tiếng như Lưu Đào, Cảnh Điềm, Lý Tường… đều đã tuyên bố “nghỉ hưu sớm” và ngừng lộ mặt bán hàng cho các sàn thương mại điện tử trên mạng xã hội.
Lý giải về hiện tượng trên, một chuyên gia trong ngành thương mại điện tử cho rằng bán hàng qua live-stream không còn là mảnh đất màu mỡ để kiếm tiền cho sao Hoa ngữ. Hai năm trở lại đây, thu nhập của họ giảm sút do sức mua không cao. Sau nhiều bê bối nghệ sĩ bán hàng giả, kém chất lượng, giá cắt cổ, người tiêu dùng không còn tin tưởng vào quảng cáo của các ngôi sao, diễn viên showbiz.
Lưu Đào bỏ nghề bán hàng trực tiếp
Chưa kể, việc bán hàng qua live-stream bị cho là dễ gây tổn hại đến danh tiếng của nghệ sĩ. Thực tế đã chứng minh, sự sơ suất không tìm hiểu rõ nguồn gốc, đánh giá kỹ chất lượng sản phẩm và tuyên truyền sai sự thật đã khiến nhiều ngôi sao mất uy tín và bị dư luận chỉ trích suốt thời gian dài. Trương Bá Chi từng bị tố bán hàng không đúng mô tả. Trong khi đó, Giả Nãi Lượng bị kiện vì có bình luận hạ bệ một thương hiệu thức ăn nhanh để bán được sản phẩm.
Giả Nãi Lượng nhiều lần vướng vào rắc rối với quảng cáo cường điệu quá mức khi live-stream bán hàng
Mặt khác, bán hàng qua live-stream chỉ được xem là nghề phụ, giúp nghệ sĩ kiếm thu nhập trong thời kỳ dịch Covid-19 khiến các hoạt động giải trí đóng băng. Khi cuộc sống đã trở lại bình thường, đối với những tên tuổi lớn, bán hàng trực tuyến không còn là công việc họ ưu tiên nữa. Để nâng cao tên tuổi và địa vị của mình, những người nổi tiếng cần quay trở lại với nghề diễn xuất hoặc biểu diễn thực sự của mình. Theo Sina, hiện chỉ có một nhóm nghệ sĩ hết thời gian và vắng mặt trên show mới bám trụ với nghề bán hàng bằng live-stream để kiếm thu nhập.
Nguồn: Sina
[yeni-source src=”” alt_src=”https://kenh14.vn/tung-hot-ca-nghin-ty-nho-nghe-nay-nhung-gio-day-luu-dao-va-nhieu-sao -hang-a-phai-nghi-huu-som-20231116182438688.chn” name=””]