Bạn có cảm thấy quen thuộc khi xem cảnh quay đậm chất retro này trong MV mới nhất của TWICE?
Càng về cuối tháng 8, đường đua Kpop càng trở nên sôi động. Đúng 11 giờ ngày 26/8 (theo giờ Việt Nam), TWICE đã chính thức trở lại với mini album thứ 11 mang tên Between 1 & 2 cùng với MV ca khúc chủ đề Talk that Talk. Không chỉ là một ca khúc có giai điệu bắt tai, nhiều ý đồ thú vị đã được cài cắm ở phần lời cũng như hình ảnh MV Talk that Talk.
TWICE – MV Talk that Talk
Phần lời bài hát Talk that Talk khiến nhiều người liên tưởng đến các bài hát trước đây của TWICE như More and More, YES or YES, Push and Pull, 1 to 10, Turn It Up… Đây là chi tiết mang ý nghĩa đặc biệt, tóm tắt hành trình 7 năm hoạt động tích cực của TWICE, vượt qua “lời nguyền 7 năm” để cùng nhau bước tiếp. Cũng như câu chuyện mà album muốn truyền tải: Between 1 & 2 mang ý nghĩa sự gắn kết giữa ONCE (1 – fandom của TWICE) và TWICE (2).
Lyrics khiến fan liên tưởng đến loạt lời bài hát trước đây của TWICE
Ngoài ra, netizen còn phát hiện MV Talk that Talk được lấy cảm hứng từ các bộ phim, quảng cáo từ những năm 2000 như Resident Evil hay quảng cáo của Apple năm 1984. Cụ thể, tạo hình và các cảnh quay của Nayeon khiến người ta liên tưởng đến nhân vật Alice trong phim Resident Evil. Những tia laser mà Nayeon đã phá vỡ để vượt qua trong MV cũng tương đồng với cảnh trong phim, thể hiện sự mạnh mẽ của TWICE, chống chọi với những khó khăn để đi đến thành công.
Tạo hình và các cảnh quay của Nayeon khiến người ta liên tưởng
… đến nhân vật Alice trong phim Resident Evil.
Bên cạnh đó, đoạn quảng cáo 1984 của Apple cũng được tái hiện trong MV. Trong Talk that Talk, Chaeyoung và Nayeon xuất hiện cùng với một chiếc búa tạ. Chaeyoung chạy về phía trước cùng chiếc búa và sau đó Nayeon để ném chiếc búa bay vào màn hình. Hoàn toàn tương đồng với quảng cáo 1984 của Apple, trong đó nữ anh hùng giấu tên ném một chiếc búa tạ vào màn hình đại diện cho “Big Brother” từ năm 1984 của George Orwell.
Quảng cáo 1984 của Apple đã sử dụng bối cảnh thế giới của Orwell để quảng cáo cho chiếc máy tính Macintosh đầu tiên. Những người sáng tạo dự định gửi một thông điệp về sự trao quyền, được coi là một trong 50 quảng cáo hay nhất mọi thời đại.
Sự tương đồng trong MV của TWICE
… với các cảnh quảng cáo kinh điển
Nguồn: Koreaboo
[yeni-source src=”” alt_src=”https://kenh14.vn/twice-tro-lai-voi-mv-lay-cam-hung-tu-quang-cao-gan-40-nam-truoc-long-ghep-kheo-leo-loat-ca-khuc-cu-20220828105047353.chn” name=””]