7749 kiểu đặt tên cho các thương hiệu 150 tuổi trên thế giới.
Vốn được khai sinh tại Amsterdam Hà Lan với tên gọi Heineken®, nhưng mỗi khi đặt chân đến bất kỳ quốc gia nào, thương hiệu bia này lại được gọi với một cái tên mới. Riêng tại Việt Nam, từ lâu người tiêu dùng đã quen gọi Heineken® bằng cái tên quen thuộc “Ken”.
Vô số biệt danh và biến thể
Heineken® là một trong những nhãn hiệu bia lâu đời nhất thế giới và đã ghi dấu ấn tại 190 thị trường. Biến tấu thành nhiều “phiên bản” ở mỗi quốc gia với giọng và ngôn ngữ khác nhau, Heineken® được người hâm mộ gọi bằng vô số biệt danh như “Jaineken” ở Mexico, “Henikeno” ở Nhật Bản, “Chairman” ở Nigeria, và được gọi tắt là “Ken” khi đến Việt Nam. Điều này đôi khi đã mang đến những tình huống thú vị, khi du khách nước ngoài đến Việt Nam bất ngờ khi gọi Heineken® nhưng lại nhận “hai ly Ken”. Từ một sự hiểu lầm về tên gọi, Heineken® đã mở ra một sự kết nối bất ngờ để những người xa lạ cũng có thể nâng “Ken” với nhau.
Không chỉ có nhiều cách gọi, thương hiệu hơn 150 năm tuổi này còn “tùy biến” với những cách uống độc đáo: Uống bằng ống hút, uống bằng chanh, hay uống bằng đá ở Việt Nam. Tất cả làm nên một Heineken® luôn mới theo những cách rất riêng mà có lẽ ngay cả người sáng lập cũng không hình dung được.
Heineken® và 150 năm những khoảnh khắc tuyệt vời
Câu nói nổi tiếng của Freddy Heineken: “Tôi không bán bia, tôi bán geezelligheid – khoảnh khắc tuyệt vời” chưa bao giờ đúng đến thế. Heineken® không bán bia, thay vào đó, thương hiệu này mang đến những khoảnh khắc tuyệt vời tại hơn 190 quốc gia.
Tại Việt Nam, Heineken® trong hơn 30 năm phát triển đã mang đến những khoảnh khắc tuyệt vời chưa từng có. Lần đầu tiên, Heineken® tiên phong mang đến sự kiện Countdown Party với chuỗi trải nghiệm cuồng nhiệt, đỉnh cao cùng dàn sao nổi tiếng quốc tế như The Chainsmokers, DJ KSHMR, DJ Hyo. Cùng với đó, với tinh thần tiên phong kiến tạo những giá trị đẳng cấp và độc quyền cho người uống bia, Heineken® đã mở ra thông điệp “Refresh Your Music” không chỉ “làm mới” tinh thần của giới trẻ trên khắp cả nước mà còn kết hợp nhiều thể loại âm nhạc khác nhau để cuộc sống thêm đa dạng, phong phú và tươi mới hơn.
Ngoài ra, Heineken® còn mang đến những hoạt động độc đáo như Greener Bar – mô hình bar thân thiện với môi trường xuất hiện tại các sự kiện nổi tiếng của Heineken®, những trải nghiệm đẳng cấp như sự kiện 3D mapping tại Dinh Độc Lập, giải đua xe F1 hay các hoạt động uống có trách nhiệm với Heineken 0.0. Và không thể không nhắc đến sự nhẹ nhàng nhưng đậm đà tinh thần của Heineken Silver – dòng bia được tạo nên bởi những nghệ nhân Việt Nam. Tất cả cho thấy, Heineken® luôn mang đến cho người tiêu dùng những khoảnh khắc tuyệt vời “có một không hai” mà ít thương hiệu nào có thể làm được.
Đạt cột mốc 150 năm đồng hành cùng những khoảnh khắc tuyệt vời trên khắp thế giới, Heineken® sẽ tiếp tục mang đến những hoạt động đẳng cấp với phương châm “chỉ có thể là Ken”. Đó là những ưu đãi hấp dẫn, những trải nghiệm có 1-0-2 với công nghệ, âm nhạc và những “bữa tiệc” chưa từng có. Để chào mừng kỷ niệm 150 năm thành lập toàn cầu của Heineken®, hãy theo dõi Heineken Việt Nam (trang có tick xanh)!
Công Ty TNHH Nhà Máy Bia Heineken Việt Nam – Tầng 18 và 19, Tòa nhà Vietcombank, Số 5 Công trường Mê Linh, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM
[yeni-source src=”” alt_src=”https://kenh14.vn/150-nam-heineken-kien-tao-khoanh-khac-tuyet-voi-cung-loat-biet-danh-doc-dao-tren -toan-the-gioi-20230726172713412.chn” name=””]